221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1304320
Những món ăn Việt thách thức nhất với người nước ngoài
0
Photo
null
Những món ăn Việt thách thức nhất với người nước ngoài
,

Adam Bray, tác giả của hơn 15 cuốn sách hướng dẫn về Việt Nam, Lào và Thái Lan, đã đưa ra những đánh giá chi tiết về các món ăn Việt mà theo anh là thách thức nhất.

TIN BÀI NỔI BẬT

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Đối với phần đông thế giới, đó là sâu bọ cần tiêu diệt hoặc những bộ phận của động vật phải vứt bỏ, nhưng tại Việt Nam, tất cả đều được cho vào nồi để đánh chén.

Có một câu nói của người Việt rằng khi một người đàn ông bắt gặp một động vật mới, câu hỏi đầu tiên của anh ta sẽ là: "Nó có nguy hiểm không?" và câu tiếp theo "Có ăn được không?".

Anh chàng nhà văn thành thạo tiếng Việt, tiếng Chăm và tiếng Khmer cho biết, người Việt Nam là những người ăn uống đầy mạo hiểm, không ngại chén toàn bộ con vật, tiết, ruột và tất cả. Theo Adam, có 6 món ăn dưới đây là thách thức nhất.

Côn trùng

Dế chiên là món ăn nhẹ, ăn chơi giống như bắp rang bơ. Người Khmer thiểu số sống ở đồng bằng sông Mekong là những người ăn uống mạo hiểm nhất Việt Nam, họ ăn côn trùng và động vật thuộc lớp nhện, dù một nhóm bộ lạc trên núi cũng thích ăn chơi những con bọ nước lớn, nhện lông lá loại lớn và bọ cạp. Tuy nhiên, món ăn được ưa chuộng nhất là dế, ấu trùng của ong và tằm. Hầu hết các con côn trùng đều được chiên và cho thêm gia vị.

Ếch

Món ếch ngon là ếch được nướng với lá chanh và ớt. Người Việt Nam không chỉ ăn đùi ếch. Sau khi bỏ ruột và lột da con ếch béo phệ, người ta sẽ rán, hấp hoặc nướng cả con.

Có một ngoại lệ: Trong đêm đầu tiên của trận mưa lớn đầu tiên, dân làng sẽ tóm một loại ếch đặc biệt, da trơn nhẵn, nấu hết lên, bỏ dạ dầy, rồi chén hết toàn bộ con ếch với một chút muối, chanh và tiêu.

Phá lấu

Phá Lấu là món phổ biến thường được cho vào phở hoặc lẩu. Trong số tất cả những món ăn lạ thường được liệt kê ở đây, đây là món phổ biến nhất mà du khách có thể bắt gặp vào giờ ăn.

Người Việt không bỏ phí bất cứ bộ phận gì của con vật. Các quầy bán phá lấu thường bày ruột, phổi, thận, tim và dạ dày của lợn hoặc bò. Bộ lòng sẽ được chặt ra, cho vào bánh mỳ hoặc bán từng đĩa để nhậu với bia hoặc rượu gạo.

Răng mực

Răng mực là món ăn rất phổ biến tại các thành phố duyên hải, nó thường được bán ở bến tàu hoặc chợ hải sản tươi sống. Răng mực là một ví dụ khác về tài xoay xở của người Việt.

Các phần miệng của mực tạo thành một quả bóng tròn màu trắng, với hình cái vòi nhỏ xíu thò ra phía cuối. Được hấp với gừng hoặc nướng, răng mực là món ăn chơi phổ biến sau giờ tan trường.

Trứng vịt lộn

Tại Việt Nam, cả trứng vịt lộn lẫn trứng chim cút lộn đều là những món ăn nhẹ rất phổ biến. Trứng vịt lộn là món ăn nhẹ rất được ưa chuộng, để ăn khai vị hoặc để nhắm với bia. Lòng trứng cứng hơn nhiều so với trứng luộc thường, có một phần bào thai vịt con bên trong. Có thể nhìn thấy lông con vịt con nhưng chúng đều tan trong miệng. Người ta thường ăn món này bằng một cái thìa. Các gia vị ăn kèm thường là chanh, muối, ớt xanh, tỏi, lá thơm.

  • Hoài Linh (Theo CNN)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,