221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1320198
Lấy vợ "lãi" hơn buôn bất động sản
1
Article
null
Lấy vợ 'lãi' hơn buôn bất động sản
,
Hiện nay trên thế giới vẫn còn nhiều bộ tộc duy trì chế độ đa thê nhưng phổ biến nhất vẫn là ở bộ tộc Utah Roba (Nigeria). Những người đàn ông thuộc bộ tộc càng có nhiều vợ thì địa vị và uy tín càng cao.
Mô tả ảnh.
 

Ở đó, đất đai và nhà cửa không đáng tiền, hơn nữa không có bất kỳ ngân hàng nào để người dân có thể gửi tiết kiệm nên của cải có giá trị nhất chính là những người vợ.

Một người đàn ông Utah Roba bình thường có 10 vợ nhưng nếu có ai đó nói rằng ông ta có tới 50 bà vợ thì cũng không có gì lạ là.
Mô tả ảnh.
 

Trước đây, bộ tộc Utah Roba có một tù trưởng có tới 400 bà vợ. Mỗi người vợ có trị giá ít nhất là 700 USD. Tiền mua vợ do nhà chú rể chịu trách nhiệm đưa cho nhà cô dâu và cô dâu cũng được chia một phần.

Utah Roba có khoảng 100.000 dân và có Quốc vương. Tuy nhiên Quốc vương lại không phải là người có địa vị cao nhất mà vẫn phải dưới quyền của tù trưởng Alaibuka – người có 400 bà vợ.

Có một điều hết sức kỳ lạ là phụ nữ ở đây lại muốn được gả cho những người đàn ông có nhiều vợ. Họ cho rằng, đó là vinh dự lớn nhất. Theo họ, nếu lấy phải một ông chồng ít vợ thì đó sẽ là nỗi tủi hổ suốt đời.
Mô tả ảnh.
 


Chuyện các tù trưởng có châu Phi có nhiều vợ là một hiện tượng bình thường. Tù trưởng Yebua có tới 12 bà vợ, trong đó người già nhất đã 70 tuổi còn người trẻ nhất bằng tuổi cháu gái ông. Ông có tới 65 đứa con trong đó chưa kể những đứa con đã mất.

Người có nhiều vợ nhất trong lịch sử của bộ tộc chính là quốc vương Abomey Benin, ông có tới 4000 phi tần. Trước khi chết, ông còn chọn ra 41 cô vợ xinh đẹp để chôn cùng mình.
Mô tả ảnh.
 


Theo truyền thống, hôn nhân giữa nam và nữ chủ yếu là do hai bên gia đình đồng ý quyết định. Thường thì nhà trai sẽ đưa cho nhà gái lễ vật cầu hôn, trước đây là vải vóc, gia súc, dụng cụ lao động còn bây giờ là tiền mặt.

Sau khi nhận lễ vật, người con gái sẽ về nhà chồng ở và lao động. Nếu như cuộc hôn nhân thất bại thì nhà gái phải trả lại toàn bộ lễ vật cho nhà trai. Nếu như nhà gái không cho con gái của họ kết hôn cũng không đồng ý trả lại lễ vật thì nhà trai có thể kiện nhà gái.

  • Sầm Hoa (Theo Huanqiu)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Tiết lộ cuộc sống của cô gái nhỏ nhất thế giới
Tiết lộ cuộc sống của cô gái nhỏ nhất thế giới

Không ai nghĩ rằng Tiny Jyoti (Ấn Độ) cao 58 cm và nặng 5,4 kg năm nay đã 15 tuổi.

Cô gái trở thành bà lão xấu xí sau 6 năm nghiện
Cô gái trở thành bà lão xấu xí sau 6 năm nghiện

Một bộ ảnh về quá trình biến đổi diện mạo của một cô gái Nga sau 6 năm nghiện ma túy đã trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi tại Nga.

Ngắm gái xinh chuyên tháp tùng VIP tại Asiad
Ngắm gái xinh chuyên tháp tùng VIP tại Asiad

Bí danh là "Thiên thần châu Á", nhiệm vụ chính của các cô gái xinh đẹp tại Á vận hội là tháp tùng các nhân vật quan trọng trao huy chương cho vận động viên.

Ngắm các sao trẻ bằng nửa tuổi thật
Ngắm các sao trẻ bằng nửa tuổi thật

Bạn có đoán được tuổi của họ không? Có lẽ cả triệu năm nữa cũng không. Bạn sẽ rất ngạc nhiên vì tuổi tác và dung nhan của những phụ nữ này không đi cùng nhau.

,
,
,