221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1318760
Quốc tế nhận định VN làm ASEAN mạnh hơn
0
Article
null
Quốc tế nhận định VN làm ASEAN mạnh hơn
,

Tờ Nhật báo Kinh tế Đài Loan vừa có bài viết ca ngợi vai trò và hình ảnh nổi bật của Việt Nam trên trường quốc tế qua một loạt những nỗ lực và dấu ấn ASEAN 2010.

VN vừa tổ chức thành công Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 17. Thông qua hội nghị này, hình ảnh về đất nước VN hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển năng động càng nổi bật hơn trên trường quốc tế.

Theo “Dự báo khu vực tài chính VN đến năm 2013” của Cty nghiên cứu thị trường RNCOS Hoa Kỳ, VN đang trở thành địa chỉ hấp dẫn các nhà đầu tư tài chính quốc tế. Khu vực ngân hàng ở VN đã gia tăng với tốc độ chưa từng thấy trong thời gian gần đây và còn nhiều lĩnh vực chưa được các nhà đầu tư khai thác, như bảo hiểm nợ chuyên nghiệp, bảo hiểm tín dụng xuất khẩu, bảo hiểm giá năng lượng, tiềm năng to lớn để phát triển với dự báo vốn ngân hàng sẽ tăng tới 22%/năm.

Trong năm đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN 2010, VN đã làm hết sức mình, phối hợp cùng các nước thành viên ASEAN khác và các đối tác để đạt được những kết quả quan trọng trong tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Dấu ấn nổi bật nhất của VN chính là tuyên bố của Chủ tịch ASEAN 2010 về hội nhập đầy đủ và kết nối chặt chẽ trong xây dựng cộng đồng và kế hoạch tổng thể để liên kết ASEAN, nhất trí kết nối về hạ tầng, thể chế và người dân, nhất là ở tiểu vùng Mêkông.

Có được những thành tựu nổi bật như thời gian qua, các nước trên thế giới đánh giá cao vai trò của Chính phủ VN. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng  được đánh giá là người thông minh, quyết đoán, luôn đưa ra các quyết định đúng đắn và đúng lúc để có thể đưa nền kinh tế VN tăng trưởng và vượt qua khủng hoảng.

Ông để lại dấu ấn đầu tiên trong nhiệm kỳ của mình với thành công của Hội nghị APEC (tháng 11.2006), cũng trong nhiệm kỳ thủ tướng của ông Nguyễn Tấn Dũng, VN trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và sau đó là thành viên luân phiên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (nhiệm kỳ 2008-2009). Tạp chí World Business đã bình chọn ông là 1 trong 20 nhân vật cải cách của Châu Á và là một trong số các Thủ tướng giỏi nhất của Châu Á.

Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono nhận xét: VN đã hoàn thành tốt vai trò Chủ tịch ASEAN 2010, đã làm cho ASEAN mạnh hơn, đoàn kết hơn và đưa các nước thành viên đến gần hơn mục tiêu thành lập Cộng đồng ASEAN vào năm 2015.

(Người dịch: Thế Nhật (nguồn: laodong.com.vn)

  • Hsieh Chih Sung

 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Ngắm mỹ nhân uốn mình ở những chỗ khó tin
Ngắm mỹ nhân uốn mình ở những chỗ khó tin

Zlata, cựu vận động viên thể dục người Nga, 24 tuổi hiện là một trong những người uốn mình xuất sắc nhất thế giới. Cô có thể gập người vuông góc 90 độ, vo viên thân mình

Khám phá vùng đất đàn ông thiếu một răng cửa
Khám phá vùng đất đàn ông thiếu một răng cửa


Hầu hết tất cả những người đàn ông Masai ở vùng thảo nguyên Đông Phi đều thiếu một chiếc răng cửa

Hàng nghìn người xuống đường phản đối G20
Hàng nghìn người xuống đường phản đối G20

Hàng nghìn người đã tập trung ở Seoul hôm 7/11 và hô vang các khẩu hiệu chống toàn cầu hóa để phản đối hội nghị G20 diễn ra tại đây trong tuần này.

Nga tái hiện cuộc diễu binh huyền thoại
Nga tái hiện cuộc diễu binh huyền thoại

Một cuộc diễu hành ấn tượng đã diễn ra tại Quảng trường Đỏ tại Moscow hôm 7/11 nhằm tái hiện cuộc diễu binh huyền thoại năm 1941

,
,
,