,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1307265
Barca thua bẽ mặt ngay trên sân Nou Camp
0
Photo
null
,

Barca thua bẽ mặt ngay trên sân Nou Camp

Cập nhật lúc 01:17, Chủ Nhật, 12/09/2010 (GMT+7)
,
Có nằm mơ những NHM đội bóng xứ Catalan cũng không thể ngờ được rằng đội bóng con cưng sẽ chơi bạc nhược và bế tắc đến vậy, để rồi nhận thất bại "lấm lưng trắng bụng" 2-0 trước tân binh Hercules. Thậm chí, nếu Valdes không xuất sắc cản phá những cơ hội mười mươi của đội khách, họ đã vấp phải thất bại nhục nhã nhất trong mấy mùa giải vừa qua.
 
 
Làm khách trên sân nhà ĐKVĐ La Liga, nhưng có thể thấy Hercules không hề e ngại đối thủ. Bằng chứng là họ đã xuất quân với đội hình gồm 3 tiền đạo: Gomes, Valdez, Trezeguet. Trong đội hình xuất phát của đội khách, có sự xuất hiện của các tân binh đáng chú ý là Trezeguet, Drenthe và đặc biệt là Nelson Valdez. Trong khi đó, HLV Guardiola đã để một số trụ cột như Xavi, Alves, Pedro ngồi trên băng ghế dự bị, nhằm chuẩn bị cho mặt trận Champions League vào giữa tuần sau.
 
Hercules đã làm nên bất ngờ lớn nhất từ đầu mùa
Hercules đã làm nên bất ngờ lớn nhất từ đầu mùa

Tiếp tân binh yếu kém hơn mình về mọi mặt, Barca không mấy khó khăn khi kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút thứ 9, Messi có pha đi bóng quen thuộc: bứt tốc độ bên cánh phải, ngoặt vào trong vòng cấm, rê dắt lắt léo qua hai hậu vệ trước khi sút bóng sệt vào góc xa. Tiếc rằng thủ thành Calatayud đã bắt bài và hóa giải được tình huống nguy hiểm.

Những pha tấn công "vỗ mặt" trung lộ liên tiếp được Barca thực hiện, trong khi Hercules chỉ biết co cụm phòng ngự và chờ đợi thời cơ phản công nhanh. Phút 11,Maxwell xuyên thủng hành lang cánh trái rồi căng ngang như đặt để Bojan giật gót điệu nghệ về góc xa. Nhưng vận may dường như không mỉm cười với Barca ở trận đấu này, vì bóng tiếp tục đi thiếu chính xác.

Ở trận này, Adriano được Pep tin tưởng giao cho trấn giữ hành lang cánh phải hàng thủ, và anh đã chơi khá năng động. Phút 13, cầu thủ người Brazil tung ra quả chuyền dài vượt tuyến, giúp Keita có cơ hội bật cao đánh đầu. Tuy nhiên, tiền vệ người Mali đã hơi chậm ở pha tranh chấp với Cortes.

Phút 15, tưởng chừng tỷ số đã được mở cho Barca, từ tình huống phối hợp như chỗ không người của Bojan - Villa trong vòng cấm, tạo cơ hội để Messi băng vào dứt điểm cận thành. Trong nỗ lực cản phá, Cortes suýt nữa đã có pha đốt lưới nhà..

Bất ngờ đã xảy ra ở phút 26, khi Drenthe mang về quả đá phạt trực tiếp ở giữa sân cho đội khách. Chính tiền vệ người Hà Lan là cầu thủ rót bóng đầy ý đồ vào vòng cấm. Sau những đường bóng lộn xộn trước cầu môn, thủ thành Victor Valdes đã để tân binh La Liga, Nelson Valdez băng vào đệm bóng cận thành, mở tỷ số đầy bất ngờ cho đội khách.

Trong suốt hiệp một, Barca giành tới 80% thời gian kiểm soát bóng, tung ra 8 cú sút. Tuy nhiên, chỉ có 2 cú dứt điểm trong số này trúng đích, trái ngược hẳn với sự hiệu quả và chắt chiu từ các chân sút Hercules.

Bước sang đầu hiệp hai, từ những bất ngờ ban đầu, Hercules đã khiến các CĐV trên sân Nou Camp phải câm lặng bởi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Mải mê dâng cao tấn công, Barca đã mắc bẫy phản công của đối thủ. Trong khi đội chủ nhà vẫn đang loay hoay giải tỏa bế tắc và chờ đợi sự tỏa sáng của ba cầu thủ được tung vào sân đầu hiệp hai là Alves, Xavi và Pedro, thì Hercules vẫn lầm lũi thực hiện chiến thuật phòng ngự - phản công sắc bét.
 
Nelson Valdez - Ngôi sao của trận đấu
Nelson Valdez - Ngôi sao của trận đấu

Phút 59, Gomes phối hợp 1-2 với Aguilar và dốc bóng cật lực bên cánh phải. Sau một nhịp quan sát, anh căng ngang cho Nelson Valdez dứt điểm quyết đoán ngay sát vòng cấm, làm bó tay thủ thành Valdes. Có lẽ sau trận đấu này, tên tuổi của tiền đạo người Paraguay sẽ nổi như cồn vì cú đúp vào lưới Barca.

Có được hai bàn làm lưng vốn, các cầu thủ đội khách chủ động lùi sâu phòng ngự, đảm bảo an toàn ở phần sân nhà. Họ thậm chí còn chuyển sang sơ đồ 4-5-1, cắm một mình Trezeguet trên hàng công. Mặc dù có thiên hướng co cụm bảo toàn tỷ số, nhưng Hercules cũng không bỏ lỡ thời cơ phản công. Nếu không có pha bay người phá bóng xuất thần của Valdes ở phút 70, Kiko đã nâng tỷ số lên 3-0.

Trong khi đó, Barca lại tỏ ra cực kì bế tắc trong việc kiếm tìm đường vào khung thành đối phương. Các culé không còn giữ được sự bình tĩnh với những pha đan bóng thường thấy. Thay vào đó, họ chủ yếu dựa vào các pha bứt phá, dứt điểm cá nhân không mấy hiệu quả của Iniesta, Messi và Villa.

Không những không tìm được bàn thắng, phút 84, thiếu chút nữa Barca đã phải nhận trận thua 0-3 muối mặt vì sai lầm của Iniesta. Tuyển thủ người Tây Ban Nha tỏ ra quá tự tin và chủ quan ở pha đi bóng trước vòng cấm, để cầu thủ đối phương cướp được bóng. May cho Barca là ở hai cú sút ngay sau đó, đặc biệt là quả dứt điểm bội trước cầu môn bỏ trống của Trezeguet đã bị "bàn tay nhựa" Valdes hóa giải.

Đội hình thi đấu

Hercules: Calatayud; Paz, Pamarot, Cortes, Pena; Aguilar, Drenthe (Sendoa 46’), Fritzler; Gomes (Tote 74’), Valdez (Kiko 65’), Trezeguet.
 
Barcelona: Valdes; Adriano (Alves 46’), Pique, Abidal, Maxwell; Mascherano (Xavi 46’); Keita, Iniesta; Messi, Villa, Bojan (Pedro 46’)

Bàn thắng: Nelson Haedo Valdez 27’, 59’
 
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

,
,