,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1308227
Real và Milan thẳng tiến ở bảng G
0
Article
null
,

Real và Milan thẳng tiến ở bảng G

Cập nhật lúc 05:36, Thứ Năm, 16/09/2010 (GMT+7)
,
Bảng G, được mệnh danh là Bảng đấu tử thần, có lẽ đã được Real Madrid và AC Milan sớm định đoạt số phận. Vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định Real sẽ dắt tay AC đi tiếp vào vòng trong, nhưng những gì họ thể hiện trước hai đối thủ còn lại cho thấy bộ đôi này quá mạnh so với Ajax, Auxerre
 
 
Real thị uy sức mạnh
 
Oezil lại là niềm cảm hứng của Real. Ảnh: Reuters.
Oezil lại là niềm cảm hứng của Real. Ảnh: Reuters.

Cách đây 4 tháng, HLV Jose Mourinho đã đưa Inter Milan lên đỉnh vinh quang tại Champions League sau chiến thắng trước Bayern Munich trong trận chung kết trên sân Bernabeu. Giờ đây, HLV người Bồ lại bắt đầu chiến dịch chinh phục chiếc cúp bạc danh giá, cũng bắt đầu từ sân đấu ấy, nhưng là với một đội bóng khác: Real Madrid. Các cổ động viên chờ đợi Jose Mourinho đưa Real  Madrid trở lại với vinh quang xưa tại đấu trường Champions League.

Kể từ khi "Người đặc biệt" cập bến Bernaubeu, người hâm mộ Real Madird vẫn đang rất mong chờ ông sẽ đưa đội bóng con cưng của mình giành được những thành công giống như những gì mà ông đã làm khi đưa Inter Milan giành chức vô địch Champion League ở mùa giải trước và xa hơn nữa là FC Porto năm 2004. Tuy nhiên, sự khởi đầu của chiến lược gia người Bồ Đào Nha mới chỉ được gọi là tạm chấp nhận với một trận hòa không bàn thắng và một chiến thắng tối thiểu tại La Liga. Thế nên, các cổ động viên nhiệt thành của Real đang rất muốn Mourinho làm được nhiều hơn nữa trong thử thách đầu tiên trên hành trình hướng đến chiếc cúp vô địch lần thứ 10 tại đấu trường Champions League, với đối thủ mang tên Ajax.

Higuain ghi bàn ấn định tỷ số. Ảnh: Reuters.
Higuain ghi bàn ấn định tỷ số. Ảnh: Reuters.

Ngoài ra, trận đấu đầu tiên với Ajax tại đấu trường Champions League mang ý nghĩa rất quan trọng trong cả chặng đường dài của Real ở mùa giải này. Bởi tại vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu, Real rơi vào bảng đấu khá khó khăn khi phải đối đầu với AC Milan - đội bóng đã từng đánh bại họ ở mùa giải năm trước ngay tại Bernabeu, Ajax Amsterdam - nhà cựu binh sau 5 năm vắng bóng và một Auxerre còn chứa ẩn nhiều điều bất ngờ. Vậy nên, các học trò của Mourinho đã chơi tập trung và đầy quyết tâm ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Iker Casillas; Alvaro Arbeloa, Ricardo Carvalho, Pepe, Marcelo; Xabi Alonso (Diarra 84’), Sami Khedira; Angel Di Maria (Leon 80’), Mesut Ozil (Canales 88’), Cristiano Ronaldo; Gonzalo Higuain.

Ajax Amsterdam: Maarten Stekelenburg; Gregory van der Wiel, Toby Alderweireld, Andre Ooijer, Vurnon Anita; Demy de Zeeuw (Tainio 68’), Siem de Jong, Eyong Enoh; Miralem Sulejmani (Eriksen 85’), Mounir El Hamdaoui, Urby Emanuelson.

Bàn thắng: Anita 31’ (phản lưới nhà), Higuaín 73’
 
Ibra "nhả đạn", AC Milan phá dớp sân nhà

Phong độ thất thường của Milan đã trở thành căn bệnh mãn tính. Trận thua 0-2 trước tân binh Cesena ở vòng 2 Serie A là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Ngoài ra, lịch sử cũng lên tiếng cảnh báo rằng đã gần 2 năm qua Milan không thắng trong 6 trận được chơi trên sân nhà ở các giải châu Âu.
 
Ibrahimovic ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu
Ibrahimovic ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu

May cho AC, đối thủ của họ - Auxerre không có được phong độ tốt nhất thời điểm này. Xếp hạng 3 ở Giải vô địch Pháp mùa trước, nhưng nay Auxerre đang đứng thứ 17 với 4 hòa và 1 thua. Hồi cuối tuần qua, họ bị đội khách Caen gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ vào cuối trận. Những chi tiết ấy cho thấy giờ đây, thầy trò HLV Jean Fernandez thực chất đều để hết tâm trí vào trận đấu với Milan.

Trận này, Milan đã tung ra sân cả 3 mũi giáp công Pato, Ronaldinho và tân binh Ibrahimovic ngay từ đầu để áp đặt lối chơi tấn công trước Auxerre. Ibrarất muốn có cơ hội để chuộc lại việc sút hỏng quả phạt đền trong trận thua Cesena. Việc chân sút người Thụy Điển chưa bao giờ có phong độ cao ở sân chơi cúp châu Âu khiến anh vấp phải sự nghi ngờ từ NHM, nhưng đêm San Siro, Ibra đã trở thành người hùng cứu rỗi Rossoneri,

Đội hình thi đấu

AC Milan: Christian Abbiati; Gianluca Zambrotta, Daniele Bonera, Alessandro Nesta, Luca Antonini (Ignazio Abate 71’); Massimo Ambrosini (Kevin Prince Boateng 16’), Andrea Pirlo, Clarence Seedorf; Alexandre Pato (Robinho 55’), Zlatan Ibrahimovic, Ronaldinho.

Auxerre: Olivier Sorin; Cedric Hengbart, Adama Coulibay, Jean-Pascal Mignot, Stephane Grichting; Dennis Oliech, Benoit Pedretti, Delvin Ndinga, Valter Birsa (Anthony Le Tallec 72’); Steeven Langil (Kamel Chafni 80’), Ireneusz Jelen.

Bàn thắng: Ibrahimovic 66’, 69’
 
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,