,
221
10765
Bóng đá quốc tế
bongdaquocte/
/thethao/bongdaquocte/
1299731
Đan Mạch và Đức thủ hòa trong bữa tiệc tấn công
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đan Mạch và Đức thủ hòa trong bữa tiệc tấn công

Cập nhật lúc 12:24, Thứ Năm, 12/08/2010 (GMT+7)
,

Cả hai đội đã có một thế đấu vô cùng cởi mở ở Copenhagen, để rồi sau 90 phút, Đan Mạch và Đức đã cầm chân nhau trong một trận đấu có đến 4 bàn thắng được chia đều cho cả 2 bên.

Tính tổng cộng trong trận đấu này, cầu thủ của cả 2 bên đã tung ra tới 43 pha dứt điểm về phía khung thành của nhau. Nhờ trạng thái sung mãn hơn, lại thêm lợi thế sân nhà, Đan Mạch là những người nhập cuộc tốt hơn.

ẻy

Ngay từ phút thứ 7, Daniel Agger đã đe đọa khung thành đội khách bằng một cú đánh đầu nguy hiểm. Sau đó chỉ 2 phút lại đến lượt Christian Eriksen thử thách tài năng của thủ thành Wiese với một cú đá phạt hàng rào hiểm hóc.

Tuy nhiên, trong khi những chú lính chì vẫn chưa thể tận dụng những cơ hội của mình, thì ngay ở pha bóng tấn công bài bản đầu tiên ĐT Đức đã có được bàn mở tỉ số.

Phút 19, Thomas Hitzlsperger trong lần tái xuất (lại được vinh dự mang băng đội trưởng) đã có một pha chọc khe như đặt để Mario Gomez băng xuống phá bẫy việt vị một cách rất khôn ngoan, rồi dễ dàng đánh bại thủ thành Sorensen trong tình huống đối mặt. 1-0 cho Die Mannschaft.

Bàn thắng vượt lên của ĐT Đức càng khiến trận đấu trở nên sôi nổi hơn, 2 đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng. Ở cuối hiệp 1 (phút 41), đội chủ nhà lẽ ra đã có thể có được bàn thắng gỡ hòa, sau khi Rommedahl có cơ hội tung ra cú sút ngay trong vòng cấm sau đường kiến tạo của Johnny Thomsen. Dù vậy, thủ môn Wiese đã chơi xuất sắc trong tình huống này.

1-0 là kết quả của 45 phút đầu tiên. Bước vào hiệp 2, các cầu thủ Đan Mạch tiếp tục là những người tạo ra những cơ hội đầu tiên, trong đó đáng kể nhất là cú dứt điểm từ cự ly khoảng 5m đưa bóng tìm đến cột dọc của Agger.

Và cũng giống như nửa đầu của trận đấu, các chân sút của ĐT Đức một lần nữa chứng tỏ sự nhỉnh hơn của mình về khả năng tận dụng cơ hội.

Phút 73, ngay trong cơ hội đầu tiên dành cho mình kể từ khi được tung vào sân thay cho Hitzlsperger ở phút 66, Helmes đã mang về bàn thắng thứ 2 cho đội nhà. Bắt nguồn từ một pha lên bóng nhanh, Gentner đã có một đường chọc khe thông minh, loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Đan Mạch để Helmes dễ dàng băng xuống, hạ gục thủ môn đối phương bằng một pha dứt điểm chìm gọn ghẽ.

thtr

Thế nhưng, trong khi hàng công làm rất tốt nhiệm vụ của mình, thì hàng thủ của ĐT Đức lại bộc lộ những khoảng trống chết người, khiến Die Mannschaft bất ngờ đánh rơi chiến thắng tưởng như đã cầm chắc trong tay.

Chỉ đúng 1 phút sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Helmes, Đan Mạch đã có bàn gỡ đầu tiên do công của Rommedahl. Hậu vệ Christian Traesch của ĐT Đức đã có một đường chuyền rất khó hiểu, đưa bóng thẳng vào chân Rommedahl. Tiền vệ của đội chủ nhà sau vài nhịp dẫn bóng cắt vào trung lộ đã có cú sửa bóng nhẹ nhàng nhưng hiểm hóc vào góc xa bên phải khung thành của Wiese để rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Đây có thể coi là món quà mà Traesch đã tặng cho Rommedahl trong dịp cầu thủ này cán mốc lần thứ 100 khoác áo ĐTQG Đan Mạch. Ngoài ra có vẻ như đây còn là một tình huống thủ thành của ĐT Đức đã chọn vị trí không tốt.

Nếu như ở bàn thua đầu tiên thì lỗi của Tim Wiese còn chưa thực sự rõ ràng thì trong bàn thua thứ 2 thủ môn đang thi đấu cho Werder Bremen có lẽ đã chẳng còn gì để bào chữa.

Phút 87, từ một đường chuyền dài điểm rơi của các cầu thủ Đan Mạch, Tim Wiese băng ra sát mép vòng cấm để cản phá. Nhưng thay vì dùng chân phá bóng lên, chẳng hiểu sao thủ thành này lại quỳ gối đỡ ngực, khiến bóng rơi thẳng vào chân của Mads Junker giúp tiền đạo này ung dung dứt điểm vào lưới trống, đứa trận đấu về vạch xuất phát.

Trong những phút còn lại, Mario Gomez còn có một tình huống đối mặt với thủ môn Sorensen song không thể tận dụng thành công. Nhưng dù vậy tỉ số hòa 2-2 cũng là một kết quả đẹp cho một trận giao hữu, đủ khiến tất cả đều hài lòng.

Đội hình thi đấu:

Đan Mạch: Sörensen - Jacobsen, Kjaer, Agger, S. Poulsen (Thomsen 28’) - Jensen (Silberbauer 46’), Kvist ( Lorentzen 67’) - Eriksen - Rommedahl, Pedersen (Junker 55’), Enevoldsen (Schöne 46’)

Đức: Wiese - Beck (Riether 56’), Boateng (C. Schulz 78’), Tasci , M. Schaefer - Gentner , Hitzlsperger (Helmes 66’) - Traesch, Kroos, Marin (Hunt 56’) - Gomez

(Theo Zing)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bóng đá quốc tế'

,
,