,
221
10765
Bóng đá quốc tế
bongdaquocte/
/thethao/bongdaquocte/
1299724
Pháp thất bại trong trận ra mắt tân HLV Blanc
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Pháp thất bại trong trận ra mắt tân HLV Blanc

Cập nhật lúc 12:22, Thứ Năm, 12/08/2010 (GMT+7)
,

Trong trận đầu tiên dưới thời tân HLV trưởng Laurent Blanc, ĐT Pháp phải hứng chịu thất bại 1-2 trước chủ nhà Na Uy bất chấp việc Ben Arfa giúp Gà trống Gaulois dẫn bàn trước.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Sau thất bại ê chề tại World Cup 2010, một cuộc cải tổ đầy mạnh mẽ tại ĐT Pháp đã diễn ra khi tân HLV trưởng Laurent Blanc quyết định sử dụng phần lớn những gương mặt mới đầy triển vọng.

Tuy nhiên do thời gian tập trung ngắn ngủi cùng với một ĐT Na Uy khá kinh nghiệm nên Gà trống Gaulois phải hứng chịu thất bại 1-2 dù tài năng Ben Arfa giúp Pháp vượt lên dẫn trước đầu hiệp hai.

Benzema (áo trắng) đã chơi rất cố gắng trong lần trở lại tuyển Pháp, nhưng anh không giúp cho đội nhà tránh được một trận thua. Ảnh: Getty
Benzema (áo trắng) đã chơi rất cố gắng trong lần trở lại tuyển Pháp, nhưng anh không giúp cho đội nhà tránh được một trận thua trước Na Uy. Ảnh: Getty
Trở lại với diễn biến chính, các học trò HLV Laurent Blanc hứng khởi nhập cuộc với những pha tấn công khá đa dạng. Phút thứ 8, từ cú treo bóng bên cánh phải của đồng đội, Hoarau bật cao đánh đầu khá nguy hiểm buộc thủ môn Jarstein phải bay người cứu nguy bàn thua trông thấy.

Không dừng lại đó, 7 phút sau, đến lượt N’Zogbia căng ngang hoàn hảo tới đúng vị trí của Loic Remy để tiền đạo này bật cao kết thúc vào góc xa song hậu vệ Knudsen kịp phá bóng ngay trên vạch cầu môn.

Dù được chơi trên sân nhà nhưng Na Uy lại chọn lối chơi phòng ngự phản công để chống lại sức ép khá mạnh mẽ của Gà trống Pháp. Và cơ hội ngon ăn nhất của đội chủ nhà chỉ đến ở phút 34.

Từ bên cánh trái, John Arne Riise đột phá rồi trả bóng vào trong. Khi các hậu vệ Pháp đã bị lỡ nhịp thì ở cự ly chưa đầy 10m, Abdellaoue lại dứt điểm hụt bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Na Uy.

Sau 45 phút đầu bất phân thắng bại, đầu hiệp hai, HLV Laurent Blanc quyết định tăng cường tấn công với sự góp mặt của Hatem Ben Arfa. Và vừa vào sân, cầu thủ này đã ghi dấu ấn.

Tân HLV trưởng Blanc phải nhận thất bại đầu tiên. Ảnh: Getty
Tân HLV trưởng Blanc phải nhận thất bại đầu tiên. Ảnh: Getty
Phút 47, tiền vệ công này đột phá thẳng vào trung lộ và khi các tiền vệ phòng ngự đối phương chưa kịp lùi về cản phá, Ben Arfa tự tin dứt điểm chìm hiểm hóc vào góc xa hạ gục Jarstein mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ áo trắng chưa kịp lắng xuống thì chủ nhà nhanh chóng có lời đáp trả. Phút 51, từ quả đá phạt hàng rào của Morten Pedersen, Huseklepp khống chế một nhịp trước khi tung cú demi-volley đưa bóng qua người thủ môn Ruffier gỡ hòa 1-1 cho Na Uy.

Quyết không chấp nhận một kết quả hòa, Pháp ào ạt lên tấn công. Đáng tiếc thay vì có được bàn thắng, Á quân World Cup 2006 lại phải hứng chịu bàn thua thứ hai trong trận.

Phút 71, hàng tiền vệ Pháp để mất bóng và Hauger có cú chọc khe vô cùng thông minh cho Huseklepp bứt tốc vượt qua cả thủ thành Ruffier trước khi đệm bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Na Uy.

(Theo Dân trí)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bóng đá quốc tế'

,
,