,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1312116
Phung phí cơ hội, Bayern đo ván trước Dortmund
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Phung phí cơ hội, Bayern đo ván trước Dortmund

Cập nhật lúc 14:22, Thứ Hai, 04/10/2010 (GMT+7)
,
Không tạo được bất kỳ chuyển biến tích cực nào về khả năng ghi bàn, đêm qua Bayern thêm một lần muối mặt khi bị Dortmund đánh bại 2-0. Trận thua thứ ba từ đầu mùa khiến “Hùm xám” ngày càng lún sâu trên BXH.
Có đến 3 cơ hội ngon ăn ngay trong hiệp một, vậy nhưng sự vô duyên của Mario Gomez đã khiến chuỗi trận khủng hoảng của Bayern tiếp tục nối dài. Các bàn thắng của Lucas Barrios (51’) và Nuri Sahin (60’) buộc nhà ĐKVĐ phải rời Signal Iduna Park trắng tay.
Tội đồ Gomez khiến Bayern tiếp tục thua trận
Tội đồ Gomez khiến Bayern tiếp tục thua trận
Với chỉ 8 điểm có được sau 6 vòng đấu, Bayern đã tụt xuống vị trí 12 trên BXH. Còn với Dortmund, trận thắng thứ 6 liên tiếp giúp họ giữ vững vị trí nhì bảng với chỉ 3 điểm ít hơn “kẻ nổi loạn” Mainz.
Bước vào trận đấu, HLV Van Gaal buộc phải có 2 sự thay đổi so với đội hình gặp Basel hồi giữa tuần. Edson Braafheid được đá ngay từ đầu ở vị trí hậu vệ trái, tạo điều kiện cho Danijel Pranjic lên cao chơi tiền vệ trái thay cho Altintop. Trên hàng công sau nhiều vòng dự bị Gomez được tin tưởng trao vị trí tiền đạo duy nhất.

Vậy niềm tin này của HLV Van Gaal nhanh chóng biến thành nỗi thất vọng khi tiền đạo đắt giá nhất Bundesliga liên tục bỏ lỡ cơ hội. Ngay phút thứ 7, có bóng sau pha đá phạt của Holger Badstuber, Gomez vô lê khá nhanh nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Sau đó vẫn là chân sút người Đức được Mark van Bommel tung đường chuyền dọn cỗ. Tuy nhiên pha xử lý của anh lại quá chậm khiến hậu vệ Subotic của đối phương kịp cản phá.

Phút 41, chân sút của Bayern thêm một lần có bóng trống trải ngay trong vòng cấm địa nhưng lần này pha dứt điểm của anh lại bị thủ thành Weidenfeller cản phá. Hiệp một đáng buồn của Gomez và cũng là của đội khách khép lại với pha đánh đầu thiếu chính xác sau tình huống phạt góc.

Không tận dụng được cơ hội, kết thúc 45 phút đầu tiên Bayern còn chịu tổn thất về lực lượng khi trung vệ Van Buyten dính chấn thương. Demichelis được đưa vào thay thế. Buồn thay chính anh lại là người mắc lỗi trong pha mở tỷ số của Dortmund.
Nuri Sahin ăn mừng bàn ấn định chiến thắng 2-0
Nuri Sahin ăn mừng bàn ấn định chiến thắng 2-0
Phút 51, xuất phát từ cú ném biên mạnh của đối phương bên cánh trái, trung vệ người Argentina đánh đầu phá bóng quá nhẹ. Bóng đến đúng vị trí của Lucas Barrios trước vòng cấm địa và chỉ chờ có vậy tiền đạo đội chủ nhà tung cú sút đập đất, hạ Hans Jorg Butt. 1-0 cho Dortmund.

9 phút sau vẫn là Demichelis để bóng chạm tay ngay trước vạch 16m50. Trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng quá đá phạt trrực tiếp. Và Nuri Sahin bình tĩnh bước lên sút chân trái cực kỳ kỹ thuật khiến thủ thành Hans Jorg Butt chỉ biết đứng nhìn bóng vào lưới.

Bàn thua thứ 2 khiến Van Gaal không thể ngồi yên. Ông lập tức đưa Olic vào thay Braafheid hòng tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng chỉ có may mắn mới giúp Bayern phải nhận bàn thua thứ 3 khi Barrios có pha tạt vào hơi sâu khiến bóng dội cột dọc. Blaszczykowski lao vào đánh đầu bồi nhưng bóng vẫn đi vọt xà dù trước mặt chỉ còn gôn trống.

Cuối trận cầu môn của Bayern thêm một lần chao đảo khi cầu thủ vào thay người Robert Lewandowski có cú sút sượt cột dọc. Dù vậy có lẽ các CĐV Dortmund không có gì phải tiếc nuối bởi chiến thắng 2-0 là đủ để họ chấm dứt chuỗi 7 trận không thắng trước “Hùm xám” xứ Bavaria.

Đội hình thi đấu:
Dortmund: Weidenfeller - Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer - Bender, Sahin (da Silva 88) - Blaszczykowski, Kagawa (Lewandowski 76), Großkreutz - Barrios (Feulner 86)

Bayern Munich: Butt - Lahm, Van Buyten (Demichelis 46), Badstuber, Braafheid (Olic 61) - Van Bommel, Pranjic - Müller, Schweinsteiger, Kroos – Gomez
Bremen chấp nhận chia điểm với Leverkusen
Bremen chấp nhận chia điểm với Leverkusen
Cũng trong đêm qua đúng như dự đoán trận cầu giữa 2 tín đồ của bóng đá tấn công Bremen và Leverkusen đã diễn ra hấp dẫn với 4 bàn thắng. Patrick Helmes đưa Leverkusen vượt lên dẫn trước ở phút 16 sau cú chọc khe của Barnetta. Tuy nhiên trong hiệp 2 “các vũ công” đã vùng lên mạnh mẽ và có đến 2 bàn do công của Hugo Almeida (53’) và Marko Marin (62’).

Nhưng lợi thế của họ chỉ tồn tại được đến phút 78 khi Derdiyok ghi bàn gỡ hòa cho đội nhà. Với kết quả này Leverkusen nối dài chuỗi trận bận bại lên con số 5 để vững vàng ở vị trí thứ 4, ít hơn đội đầu bảng Mainz 9 điểm. Trong khi đó Bremen vẫn lập lờ ở nửa sau của BXH.
(Theo Dantri.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,