,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1224006
Công Vinh: "Xin đừng tâng bốc anh Quyến quá!"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Công Vinh: 'Xin đừng tâng bốc anh Quyến quá!'

Cập nhật lúc 04:59, Thứ Năm, 16/07/2009 (GMT+7)
,

- Đối với Công Vinh, Văn Quyến vẫn luôn là một cái bóng lớn trong nghề. Vinh mừng vì Quyến đang dần lấy lại phong độ thuở nào, nhưng theo anh, đừng vội tâng bốc Quyến vào thời điểm này, vì như thế là làm hại Quyến.

>> Công Vinh: tôi không phải là người có tài

Trong cuộc trò chuyện với Thể thao VietNamNet, Công Vinh nói khá nhiều về Văn Quyến. Có thể thấy dù đã là một ngôi sao sáng, thậm chí còn sáng hơn Quyến nhiều lần, nhưng Vinh vẫn rất điềm đạm và chừng mực. Anh tôn trọng và hiểu Quyến, nhưng anh cũng không ngần ngại nói những điều "thẳng ruột ngựa", vì như thế mới là người xứ Nghệ nhìn nhận về nhau.

"Xin đừng đưa anh Quyến lên mây"

Công Vinh này, chưa bao giờ người ta ngừng so sánh anh với Văn Quyến. Cái luận điểm nếu Quyến không "ngã", chắc gì Vinh đã "sáng" được như hôm nay thậm chí còn lặp đi lặp lại...

- Tôi đã nghe rất nhiều dư luận kiểu này. Dư luận cũng có lý của dư luận, nhưng tôi nghĩ rằng họ chỉ mới nhìn nhận ở khía cạnh cơ duyên. Còn khía cạnh nỗ lực và vươn lên thì hẳn là họ chưa quan tâm đến.

Nếu anh từng là cầu thủ thì anh sẽ hiểu thế nào là cạnh tranh vị trí (tất nhiên là cạnh tranh lành mạnh nhé). Đó là cuộc đua khốc liệt lắm, trên thế giới cũng thế mà ở Việt Nam mình cũng thế. Sự không may của người này rất có thể lại mở ra may mắn cho người kia, chuyện ấy hết sức bình thường.

Văn Quyến (vàng) đang nỗ lực trở lại. Công Vinh tin rằng Quyến sẽ sớm đạt phong độ cao nếu vẫn duy trì được nỗ lực ấy. Ảnh: V.S.I

Ở góc độ cá nhân, tôi không bao giờ mong muốn ai đó gặp chuyện chẳng lành để mình được trám vào vị trí của họ. Nhất là với anh Quyến, anh luôn là thần tượng của tôi, là hình mẫu phấn đấu của tôi. Khi anh đá chính ở Sông Lam, anh lên tuyển, anh là chủ nhân của những khoản tiền thưởng khổng lồ..., tôi cũng như bao người chưa thành danh khác, đều mong mỏi một ngày nào đó được như anh Quyến.

Nhưng khi vận hạn đến với anh Quyến, cơ hội được chia sẻ cho những cầu thủ dự bị như tôi. Không có lý do gì tôi không nắm bắt cơ hội ấy. Tôi cũng là người đá bóng để kiếm tiền, cũng có khát khao được thăng tiến, cũng đầy ắp tham vọng cơ mà...

Vả lại, để có được những thành quả như bây giờ, tôi cũng đã phải đổ mồ hôi, nước mắt, và cả máu. Nhiều máu là đằng khác. Có nhiều bàn thắng tôi ghi xong là phải đánh đổi bằng mi mắt rách, ống đồng bầm dập, có lần còn ngã gãy tay.

Nhiều người chỉ nhìn thấy tôi thay thế anh Quyến, đứng trên bục vinh quang, đoạt hết danh hiệu này đến danh hiệu khác, nhưng họ có nhìn thấy những hôm tôi một mình chạy chân trần trên bãi cát bỏng rát để luyện thể lực không? Có ai chia sẻ với tôi những lúc tôi phải tự tay khâu giày rách hay không?

Anh khổ luyện để thành tài, còn Quyến lại thành tài mà không cần phải khổ luyện quá nhiều. Anh có nghĩ đó là mấu chốt dẫn đến sự "đổi ngôi" giữa hai người?

- Mỗi người có một hoàn cảnh và một số phận riêng, tôi nghĩ thế. Nếu mà tôi có được năng khiếu thiên bẩm như anh Quyến, nếu mà tôi được trải thảm đỏ trên đường công danh từ bé thì chắc gì tôi đã là tôi của hôm nay.

Còn chuyện đổi ngôi hay không, thành thực mà nói tôi không nghĩ đến. Tôi chỉ tâm niệm sẽ làm tốt nhất những gì mình có thể, còn cái gì đến tự nó sẽ đến thôi.

Nhưng thực tế là bây giờ anh đang có tất cả, còn Quyến thì phải làm lại từ đầu...

- Đúng là anh Quyến đang phải bắt đầu lại, nhưng làm lại từ đầu thì không hẳn. Anh Quyến đã là một thương hiệu mạnh của bóng đá Việt Nam, thì kể cả khi anh không còn đứng trên đỉnh cao nữa, anh vẫn có sức thu hút nhất định. Đó là một điều thuận lợi khách quan.

Chưa kể anh Quyến còn có những kỹ thuật bẩm sinh, nó đã ăn vào bản năng rồi. Có những quả bóng nếu không phải là anh Quyến thì không ai đá được. Đó cũng lại là một điều thuận lợi chủ quan.

Một ngày không xa, Công Vinh và Văn Quyến sẽ tái ngộ trong màu áo ĐTQG? Ảnh: Báo Bóng đá

Đương nhiên là những thuận lợi như thế chỉ có tác dụng nhất định thôi, còn cái căn bản quyết định việc anh Quyến trở lại có thành công hay không vẫn cứ phải là nỗ lực vận động của anh ấy. Tôi thấy báo chí viết nhiều về anh Quyến thời gian qua, người thì khen tập chăm chỉ, người lại không khen như thế, nhưng nói chung đều cho thấy những tín hiệu khả quan.

Quyến đang ghi bàn khá đều và chơi cũng ngày càng hay lên. Anh có tin rằng một "ngôi sao Văn Quyến" đang trở lại?

- Tôi rất tin, bởi vì những năm tháng ở cùng đội, tôi đã biết khả năng thực sự của anh Quyến. Chỉ cần anh cố gắng là anh sẽ thành công, thậm chí thành công sớm hơn những gì người ta tưởng.

Tuy nhiên, tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng anh Quyến chỉ thành công nếu anh cố gắng. Tôi vẫn cho rằng những bàn thắng mà anh ghi được trong thời gian qua mang dấu ấn bản năng nhiều hơn là những nỗ lực tập luyện của anh.

Bởi thế, có hai khả năng có thể xảy ra. Nếu anh Quyến bình tĩnh và xác định rõ mình đang đứng ở đâu để mà cố gắng liên tục, anh sẽ còn đá hay hơn thời đỉnh cao hồi trước. Nhưng nếu anh vội thoả mãn hoặc không đứng vững được trước những lời ca ngợi, điều ấy sẽ không có lợi cho anh.

Thành thực mà nói, tôi khâm phục những gì mà anh Quyến đã làm được trong những trận vừa qua. Tôi chắc chắn là có nhiều người khác, kể cả các nhà báo, cũng khâm phục anh Quyến như tôi. Nhưng xin hãy chừng mực, đừng tung hô anh Quyến lên mây vội, vì như thế là làm hại anh Quyến đấy. Nếu để anh ngã từ trên cao xuống một lần nữa thì quả là tội cho anh lắm.

Văn Quyến & một nửa giấc mơ

Một nửa giấc mơ còn lại của Quyến, chắc cũng không xa xôi... Ảnh: V.S.I

Hồi mới được "xoá án", Văn Quyến từng ao ước một ngày nào đó sẽ mặc lại chiếc áo đội tuyển. Nhiều người nghi ngờ điều đó, nhất là nhìn vào thân hình và phong độ của "thằng béo", nhưng bây giờ thì nó đã đi được gần một nửa giấc mơ...

Quyến có nỗ lực không? Có! Cho dù những nỗ lực ấy không phải lúc nào cũng được duy trì liên tục và không phải lúc nào cũng thuyết phục được những người xung quanh, kể cả là người thương nó nhất như HLV Nguyễn Văn Thịnh.

Bố Thịnh "đen" nhiều lần phải gắt lên vì sự ơ hờ của Quyến trên sân tập. Nhưng sau đó ông lại dịu ngay, vì ông biết ở nhiều tình huống khác, Quyến sẵn sàng đuổi bóng, chuồi bóng, lao vào tranh chấp tay đôi..., như thế đã là cuộc cách mạng lớn lao trong tinh thần của nó rồi.

So với một Văn Quyến "ông sao" thời trước, Văn Quyến hôm nay đã... dễ chịu hơn nhiều. Không còn là thằng Quyến vắt chân chữ ngũ ngồi quán cafe với điếu thuốc ngậm trễ môi. Cũng không còn là thằng Quyến khệnh khạng trong các buổi tập hay ngủ ườn ra sau những đêm thức thâm quầng mắt. 

Những ngày đói bóng đến điên dại đã rèn cho Quyến chữ "nhẫn". Nó học được cách đội mưa đội nắng, đội cả gió Lào. Nó cũng chịu đựng được những ngày đông rét cắt da, ngâm nước tím ngắt cả bàn chân.

Những mất mát quá lớn trong đời cũng đã rèn cho Quyến đức khiêm cung. Quyến đang đá rất hay, đang từng giờ trở lại là niềm tự hào xứ Nghệ (xứ Nghệ lúc này không còn Công Vinh nữa, Huy Hoàng thì đã già, và xứ Nghệ vẫn mỏi mắt đi tìm một ngôi sao làm biểu tượng), nhưng Quyến vẫn đang tỏ ra... chững chạc.

Hỏi Quyến nghĩ gì về những ngày tươi đẹp vừa qua, Quyến có vẻ ngại ngùng. Nó từ chối trả lời, nhưng không phải là cái cách lắc đầu nguầy nguậy như hồi còn "sao". "Anh đừng viết về em vội, vì em đã làm được gì đâu. Em vẫn còn biết bao nhiêu thứ phải phấn đấu nữa"...

Và tôi không viết gì thật. Những điều cần động viên và chia sẻ, Công Vinh đã nói hộ rồi.

Có lẽ sự yên lặng lúc này là vàng, vàng cho Quyến. Nếu "thằng béo" cứ âm thầm nỗ lực, hẳn là chiếc áo tuyển cũng không nỡ phụ một người khát khao "chạy lại" như nó. Mà cứ như Công Vinh nói thì một nửa giấc mơ còn lại của Quyến chắc cũng không còn xa lắm...

  • Anh Đức

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Dinhnonthan
Dia chi: Q.Tan Binh, TPHCM
E-mail:
dinhnonthan@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Song sát Vinh Quyến
Noi dung: 2 nhân tài võ học. Một người theo chính nghĩa, một người thích là kẻ lãng du. Kẻ lãng du sẽ dễ bị những sa hoa cám dỗ, nhưng khi có đã những bài học cho lối sống phóng túng cuối cùng sẽ lại trở thành ngưới chính nghĩa. Khi đó 2 cặp đôi này nhất dịnh sẽ nhiều danh tiếng cho đời. Tôi tin chắc sẽ không xa mọi người sẽ được chứng kiến cặp song sát Vinh Quyến hợp cùng những Tấn Tài, Vũ Phong, Quốc Anh, Quốc Vượng, Như Thành, Phước Vĩnh, Quang Thanh, Văn Trương...sẽ thống trị Đông Nam Á đưa BĐVN ra tầm châu lục. Hãy chờ xem. Với điều kiện: Hãy giữ chân HLV Calisto.

Ho ten: Phan Tuấn Quốc
Dia chi: Q.1, Tp.HCM
E-mail:
phantuanquoc@gmail.com
So dien thoai: 0902848163
Tieu de: Tình yêu bóng đá trong sáng
Noi dung: Xin cảm ơn tác giả Anh Đức về bài viết rất hay về tình đồng đội, về tấm gương phấn đấu của một thế hệ cầu thủ trẻ Việt Nam. Tôi tin rằng, một ngày không xa, Văn Quyến sẽ trở lại đội tuyển quốc gia bằng chính nỗ lực vận động của anh, như người cựu đồng đội ở SLNA là Công Vinh đã chia sẻ.

Công Vinh là một tấm gương tốt về sự phấn đấu rèn giũa tài và đức cho Văn Quyến, như trước đây Văn Quyến là một hình tượng mà Công Vinh nhìn theo để phấn đấu. Xin chúc hai bạn sớm đưa bóng đá nước nhà đến những đỉnh cao mới. Một người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Ho ten: webblogvn.com
Dia chi:
webblogvn.com
E-mail:
admin@webblogvn.com
So dien thoai:
Tieu de: Quyến và Vinh
Noi dung: Tôi thích câu nói này "Quyến song hành cùng Vinh! Đó là chưa nói là (vượt lên) nhưng tôi mong nhất là cả hai trong tương lai sẽ là 2 tiền đạo (số 1) của ĐTVN chứ không phải là một ngoại binh nhập tịch nào". Thực sự với cái xu hướng theo như tôi nghĩ là vô duyên khi VN đang nhập tịch các cầu thủ ngoại để thi đấu cho ĐT QG mà ko nghĩ rằng điều đó làm mất đi giá trị thực của bóng đá và vô tình làm mất đi những nhân tài như Quyền hay Vinh, đó là điều mà người làm bóng đá nên suy nghĩ. Thành tích đừng nên coi trọng quá. Vinh và Quyến xin hãy phấn đấu, trước hết là vì bản thân của hai bạn ( vì bóng đá là nghề và nuôi sống hai bạn mà) sau đó là cống hiến cho NHM , tự hào cho xứ Nghệ

Ho ten: Sỹ Nguyên
Dia chi: Thanh Hóa
E-mail:
owen19880@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nhắn nhủ Quyến
Noi dung: Quyến à! Trước đây mỗi lúc thấy em ra vẻ "sao" anh rất tức và có phần ghét em nữa. Nhất là khi sau khi em bị án anh còn không muốn mua báo để đọc nữa. Nhưng sau những gì xảy ra anh mong rằng em đã hiểu được cái lẽ sống ở đời. Mọi người đã tạo cơ hội cho em và những gì trong những ngày lĩnh án anh mong em sẽ thấm thía và sống cho chừng mực hơn. Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại.

Các ngôi sao của thế giới cũng thế, mỗi lần vấp ngã họ cũng trở nên chững chạc hơn. Bóng đá cũng là cuộc sống và cuộc sống cho ta thêm nhiều trãi nghiệm và trưởng thành. Anh mong em sớm lấy lại được niềm tin của khán giả yêu quý em và nhớ có cả anh nữa (Một người đã rất ghét em).

Ho ten: nguyễn quang sơn
Dia chi: thảo điền - quân 2- tp hcm
E-mail:
quangson195@yahoo.com
So dien thoai: 0979891890
Tieu de: xứng dang quê Bác
Noi dung: Quyến àh ! Cuộc đời ai mà chẳng một đôi lần vấp ngã, nhưng mỗi lần vấp ngã mà biết đứng dậy để đi tiếp mới là vốn quý. Là một người con Xứ Nghệ , mảnh đất đã sản sinh ra Hồ Chủ Tịch chúng ta không ngại gian khó, mình tin rằng Quyến sẽ cố gắng tập luyện để đạt pbong độ đỉnh cao như ngay nào, rồi một ngày không xa bạn sẽ lên đội tuyển. Khi đó cặp tiền đạo xuất phát từ lò đào tạo SLNA : Văn Quyến - Công Vinh sẽ là cặp song sát khuấy đảo khung thành đối phương giúp đội tuyển thâu tóm danh hiệu, danh tiếng vang xa.

Ho ten: Nguyễn Phi Hùng
Dia chi: Hàn Thuyên - Bắc Ninh
E-mail:
bape_vipbn@yahoo.com
So dien thoai: 01694365633
Tieu de: Anh Quyến cố lên
Noi dung: Từ ngày xưa em không hề biết bóng đá là gì! Nhưng từ khi em xem trận bóng Sea Game 22 tại Việt Nam đầu tiên có anh Quyến đá! Em và các bạn khác đã rất hâm mộ anh và trong mùa Sea Game đó em đã không hề bỏ bất cứ một trận bóng nào của Việt Nam. Em luôn luôn cổ vũ cho đọi tuyển Việt Nam chiến thắng. Từ đó em đam mê bóng đá thích những đường chuyền kỹ thuật của anh, nhưng pha làm bàn hiểm hóc! Em đã rất muốn được như anh. Nhưng một thời gian sau, chuyện xảy ra đối với anh đã làm em thực sự bất ngờ. Em đã không tin là anh Quyến lại làm vậy.

Dù anh có bị giam một thời gian, nhưng em vẫn tin sẽ có ngày anh trở lại và trờ thành một người hùng Vàng của Việt Nam. Cái ngày mà anh tập luyện trở lại tại Sông Lam Nghệ An, em đã rất vui mừng vì anh đã trở lại. Em luôn mong có một ngày cậu bé Vàng Việt Nam sẽ trờ lại khoác áo số 10 và ghi những bàn thắng đưa đội nhà lên đỉnh vinh quang. Việt Nam sẽ luôn có những Văn Quyến, Công Vinh tài giỏi như trong giấc mơ Vàng Việt Nam! Việt Nam sẽ được nâng những chiếc cúp danh giá nhất! Em sẽ luôn cổ vũ anh, anh Quyến cố lên, về đội tuyển Việt Nam và ghi những bàn thắng đẹp

Ho ten: nguyễn khánh vũ
Dia chi: quảng trị
E-mail:
khanhvuqt@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi độc giả
Noi dung: Vẫn biết rằng "Nhân bất thập toàn", ai cũng có lỗi lầm riêng. Văn Quyến cũng là người trong vô số người mắc lỗi. Tất nhiên, "Sau cơn mưa trời lại sáng", nhưng cũng chưa hẵn đối với những ai không biết hối cãi, không nỗ lực vươn lên để chuộc lại lỗi lầm, đem lại quyền lợi cho chính bản thân họ,... Tôi không muốn nói nhiều về điều đó.

Tôi cũng đồng ý với ý kiến của một số độc giả, nhưng cũng hơi bất bình về nhìn nhận của một số độc giả khi cho rằng: Công Vinh là một cầu thủ bình thường. Theo tôi, xét về mọi phương diện, Công Vinh mới là người xứng đáng để chúng ta tôn vinh. Điều đó đã được chứng minh trên sân cỏ, trong cuộc sống, chứ không như những người khác chỉ biết nói suông. Chắc ai cũng biết "Có tài mà không có đức là người vô dụng". Phải không các bạn?

Ho ten: Đỗ Tuyết Hạnh
Dia chi: Đà nẵng
E-mail:
hanhdtdn@pvfc.com.vn
So dien thoai: 0913495934
Tieu de: Gửi Công Vinh
Noi dung: Tôi thật sự ngạc nhiên khi đọc những bài phỏng vấn của Công Vinh gần đây, quả thật lúc đầu tôi nghi ngờ về sự chững chạc và sâu sắc của Vinh, và khi đọc bài viết này tôi đã cảm nhận được sự trưởng thành của em, chừng mực và tình cảm, rất tự tin, và nó thực sự làm thay đổi những đánh giá mang tính tích cực của bạn đọc với giới cầu thủ. Nếu những gì em nói là sự thật những suy nghĩ của em thì tôi tin rằng em đã là cầu thủ lớn.

Ho ten: Do Tuan Ngoc
Dia chi: Hai Phong
E-mail:
ngoctttv@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Có cần tốn nhiều giấy mực về mấy ông NGhệ An thế không?
Noi dung: Cái gì đã qua mong các nhà báo hãy đừng đả động đến nữa. Hãy bớt nhắc đến họ đi. Hãy xem họ làm thế nào vào thời điểm này mà đánh giá. Tôi nghĩ Quyến hơn rất nhiều Vinh. Quyến ơi cố lên!!!!!!!!!

Ho ten: Nguyễn Khắc Sơn
Dia chi: Hà TĨnh
E-mail:
nguyenkhacson1980@gmail.com
So dien thoai: 0987404612
Tieu de: Chúc mừng Quyến
Noi dung: Tôi rất say mê bóng đá và tôi rất thích một cẩu thủ bóng đá Brazil là Ronaldo vì anh có những phẩm chất thiên bẩm mà không phải cầu thủ nào cũng có. tôi cho rằng Với Quyến đó mẫu cầu thủ thu nhỏ của Ronaldo.

Ho ten: Hoàng Sỹ Hùng
Dia chi: Viettel Telecom
E-mail:
hunghs@viettel.com.vn
So dien thoai: 0983000896
Tieu de: Phải biết cách nhìn nhận bản thân
Noi dung: Tôi có xem quyến đá bóng từ thời U16, Việt Nam xuất sắc với như thuật, Văn Quyến. Quyến có 1 đôi chân ma thuật, có những động tác không ai có. Mừng em quay lại với bao thăng trầm. Giờ là lúc quyến nên học cách sống, cách ứng xử trên sân. Quyến hãy nên để không một bài báo nào chê bóng nữa. Từ giã những cám dỗ đời thường, nghĩ đến mẹ nhiều hơn. Mong em quay lại đội tuyển Việt Nam. Có em và bộ ngũ sai lầm ở seagames anh tin đỗi tuyển việt nam sớm tạo nên niềm vinh quang của tổ quốc. Ví dụ vào asiad tới tận bán kết. Không có gì là ko thể.

Ho ten: Le văn Tèo
Dia chi: TP.HCM
E-mail:
viencons@yahoo.com
So dien thoai: 0988675183
Tieu de: Trao đổi về Quyến
Noi dung: Mọi người hãy bình tĩnh và đừng vội đánh giá Quyến quá nhanh như vậy. Hãy cố gắng chờ đợi thêm. Bản chất con người rất khó thay đổi, nhất là có nền tản kiến thức cơ bản thấp như Quyến.

Ho ten: Khanh
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
thenheo@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Lại bốc thơm nhau lên rồi
Noi dung: Tôi thấy bài báo này lại bốc Văn Quyến lên rồi. Nếu Văn Quyến là một cầu thủ chuyên nghiệp thì đương nhiên anh ta phải cố gắng vì - nói như Công vinh - bóng đá là nghề của anh ta. Vì thế, đương nhiên anh ta phải cố gắng để có được vị trí khi thi đấu và thi đấu có hiệu quả, nếu không thì SLNA cần anh ta làm gì.

Tôi vẫn nhớ VQ chính là 1 trong những tác giả trog vở kịch khiến lòng tự hào dân tộc của tôi bị tổn thương nên giờ đây khi đọc những câu của tác giả bài báo, thú thực là tôi hơi khó chịu, thế nào là "khiêm cung", thế nào là "chỉ có văn quyến mới xử lý được", thế nào là "như thế đã là cố gắng lắm rồi". Theo tôi, những câu chữ thế này chỉ tổ vùi VQ thêm một lần nữa. Với tôi, đồng ý là VQ có cố gắng, nhưng chỉ với vài bàn thắng thì chưa đủ để nói lên một điều gì? Nhất là chuyện quay lại với màu áo mà cậu ta đã từng bán rẻ.

Ho ten: Trần Văn Nghị
Dia chi: Rạch Giá, Kiên Giang
E-mail:
click.one.ngaymoi@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Không ai nhìn về quá khứ để sống!
Noi dung: Tôi tin nếu anh Quyến cố gắng sửa chữa lỗi lầm và lại tỏa sáng. Người hâm mộ lại tin và yêu anh như ngày nào. Chẳng ai nhìn vào quá khứ để sống cả!

Ho ten: Đinh Thị Tuyến
Dia chi: Bắc Kạn
E-mail:
tuyenkhcnbk@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0973836306
Tieu de: Anh là niềm hi vọng!
Noi dung: Anh Quyến biết không, hình ảnh những bức chân dung "Văn Quyến" toả sáng như những vì tinh tú trên khắp các khán đài sân Mỹ Đình trong trận trung kết VN-TL năm nào hình như chưa bao giờ nguội tắt trong lòng một phan hâm mộ như em. Em khóc khi anh ghi bàn, khóc khi nhìn anh tập luyện, khóc khi đọc những trang viết về anh, khóc khi đọc những dòng tâm sự của anh... và khóc thật nhiều khi anh rời đội tuyển. Chắc anh hiểu một cô bé còn dại khờ lắm tìm mọi cách chen được vào sân MĐ chỉ với niềm khát khao được nhìn thấy Văn Quyến ngoài đời thực.

Lúc đó em chỉ là cô bé học cấp 3, 5 năm trôi qua, cuộc sống bộn bề những lo toan đã khiến hình ảnh anh hình như mờ nhạt dần trong em. Nhưng vô tình hôm nay đọc được bài báo, em đã rất xúc động, chào mừng sự trở về của anh. Rất nhiều người luôn bên anh như anh Công vinh đã luôn bên anh. Mọi chuyện qua đi, hãy nghiêm túc nhìn nhận lại để lật tiếp trang sử mới cho cuộc đời mình và cho nền bóng đá VN, anh nhé! Chắc chắn khi xem anh đá em sẽ không còn khóc hồn nhiên như ngày nào nhưng lại có những lớp thế hệ sau em sống với những thần tượng, những ước mơ... và hi vọng anh sẽ chỉ làm cho họ khóc trong niềm hạnh phúc. Chúc anh thành công! Luôn là fan của anh.

Ho ten: Nguyễn Minh Đức
Dia chi: Q. Tân Bình, TP. HCM
E-mail:
ducthienkt@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đẳng cấp Văn Quyến
Noi dung: Từ khi xem Quyến đá ở VCK U16 Châu Á, và cả sau này, tôi và một số người bạn đều có nhận định thế này : Ở VN, có thể kể cả trước kia cho đến giờ, chỉ có một mình Quyến đạt đẳng cấp Châu Á, nếu như được đào tạo thể lực tốt hơn, Văn Quyến đã có thể la một H. Nakata thứ 2 của Châu Á rồi, kỹ năng chơi bóng của Quyến thật đáng khâm phục, Quyến cầm banh cực tốt, bước chạy đẹp và khả năng chạy chỗ cực kỳ tinh tế, sút bóng lực rất tốt và chính xác, một điểm rất dễ nhận ra sự khác biệt của Quyến và các cầu thủ VN khác và sự điềm đạm và tinh tế khi ở trong vòng cấm địa. Đẳng cấp là mãi mãi.

Ho ten: Kim Anh
Dia chi: Cần Thơ
E-mail:
kimanh_kimanh2003@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ai nen khon ma chang dai doi lan
Noi dung: Gởi Văn Quyến: Cô là một người Nghệ Tĩnh xa quê, mê bóng đá và cũng đã ngừng xem bóng đá từ lúc Văn Quyến lâm nạn. Nay Cô sẽ xem lại bởi Văn Quyến đã đứng dậy sau lần vấp ngã ấy. Nói vậy không phải vì Cô thần tượng Văn Quyến đâu mà là Cô đau nỗi đau của Người Mẹ khi con bị ngã, và Cô đang hy vọng Quyến sẽ nên khôn hơn sau lần vấp ngã đó.

Một chút nói về Cô để chia sẽ cùng Quyến: 6 lần thi rớt Đại học, sau 10 năm bạn bè cùng lứa vào ĐH Cô mới bước tới cổng Trường. Một mình nuôi con, một mình dạy con nói tiếng Nghệ Tĩnh, sống, hiếu học như Người Nghệ Tĩnh và thành đạt. Cô mong Quyến hiểu nỗi khát khao của những Người Mẹ như Cô và Mẹ của Quyến để đứng vững, đi vững và trưởng thành vững chắc. Đã lùi một bước, Người Xứ Nghệ sẽ tiến nhiều bước.

Ho ten: Nguyễn Văn Quân
Dia chi: Bauman
E-mail:
docchiemhoakhoi2009@yahoo.com
So dien thoai: 89268785869
Tieu de: Thần Tượng Văn Quyến
Noi dung: Thực ra trong thời điểm hiện nay bóng đá VN dc mấy cầu thủ như Văn Quyến! Công Vinh thì cũng như biết bao những cầu thủ bình thường khác mà thôi! Có những tình huống mà ở Việt Nam chỉ có Văn Quyến mới sử lí dc mà thôi! Một tương lai không xa Văn Quyến sẽ lấy lại dc vị trí của mình! VQ10 là một tài năng thiên bẩm!!

Ho ten: Trần An
Dia chi: Quảng Ngãi
E-mail: anqng@Yahoo.Com
So dien thoai:
Tieu de: Được và mất!
Noi dung: Quyến mất quá nhiều bởi Quyến đi trước; Vinh được cũng chưa nhiều nhờ Vinh đi sau! Quyến là cuốn "Từ điển" để Vinh tra cứu. Quyến đã thấm nỗi đau nên bây giờ chỉ cần (bản lĩnh). Mình tin BẢN LĨNH sẽ nhanh chóng tệ nhất cũng đưa Quyến song hành cùng Vinh! Đó là chưa nói là (vượt lên) nhưng tôi mong nhất là cả hai trong tương lai sẽ là 2 tiền đạo (số 1) của ĐTVN chứ không phải là một ngoại binh nhập tịch nào.

Ho ten: Tu Van Tuan
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
tuvantuanbcvt05d@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Tài Và Đức
Noi dung: Tôi hôm nay đọc đươc bài báo về cuôc phỏng vấn của PV đối với Công Vinh, tôi thầm mong cho bóng đá VN, tôi mong rằng tương lai Quyến và Vinh sẽ đem nhiều vinh quang về cho đất nước chúng ta trên trường quốc tế. Chúc các bạn thành công

Ho ten: Phạm Lan
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
lanpham0805@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Go on!(Gui anh Quyen)
Noi dung: Em đã biết anh từ khi còn chân ướt chân ráo đến với đội tuyển QGVN nên em luôn mong có một ngày anh sẽ lại đứng trên sân cỏ để thi đấu vì màu cờ sắc áo của đất nước mình!Hãy tiếp tục phấn đấu hết mình như bây giờ anh nhé!

Ho ten: nguyễn thị thu huyền
Dia chi: vĩnh phúc
E-mail:
tinhdonphuong21@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: cố lên anh quyến ơi!
Noi dung: Vui mừng trước sự trở lại của anh, em tin là anh sẽ vượt qua mọi khó khăn và đối đầu với những thử thách nha! Anh sau mỗi thất bại sai lầm ta không cố quên nó mà phải đương đầu với nó ,và hãy coi đó là một bài học mà ta luôn phải nhớ và đừng mắc phải . Không ai là ko có sai lầm nhưng từ sai lầm phải rút ra được bài học. Anh ơi! Cố lên nha anh ,cố lên anh ah!

Ho ten: Tùng
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
chimbaobao@gmail.com
So dien thoai: 01258876515
Tieu de: Cảm phục Công Vinh
Noi dung: Bài viết của Công Vinh rất thật, dung dị như bản chất con người xứ Nghệ trong anh. Đầy chất nhân văn và không đao to búa lớn, bài viết thể hiện nhân cách cao thượng và văn hóa sống của Công Vinh, một trong những cầu thủ hiếm hoi có cách thể hiện đầy học thức. Chúc Công Vinh tiếp tục đạt được những thành công trong thời gian tới. Chúc Văn Quyết cố gắng phấn đấu không phụ tấm lòng của những đồng đội như Công Vinh, của nhà báo Anh Đức, người đã có bài viết tuyệt vời, của gia đình và người hâm mộ.

Ho ten: Nguyen Vu Xuyen
Dia chi: Melbourne
E-mail:
vuxuyen@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: That xuc dong va hanh phuc
Noi dung: Đọc xong bài viết, tôi thực sự xúc động xen lẫn hạnh phúc. Thú thật, tôi là một trong những người " dư luận" như Công Vinh đã nói. Tôi đã từng nghĩ nếu Quyến không ngã chưa chắc gì Công Vinh đã " sáng". Nhưng tôi theo dõi lối đá của Vinh, Vinh đã có sự tiến bộ đáng kể. Những cú cứa lòng của Vinh đã đạt đẳng cấp khác ngày xưa.Kỹ năng chơi bóng của Vinh đã hơn Quyến, kể cả lúc Quyến ở đỉnh cao vỉ sự tận tuỵ.

Giờ đây tôi đã hạnh phúc trở lại. Hạnh phúc vì cầu thủ Việt Nam của ta không chỉ có biết đá bóng mà còn có những suy nghĩ đầy tính nhân ái. Cũng như những người con VIệt Nam, tôi chúc Quyến sớm trở lại và tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, để cặp Quyến- Vinh không chỉ toả sáng ở ĐNÁ.

Ho ten: Đỗ Xuân Trường
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
nhogiomangdi_2_5_83@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Mong ngày "Cậu bé vàng trở lại"
Noi dung: Tôi là Fan hâm mộ của Đội tuyển Việt Nam nói chung, SLNA và Văn Quyến nói riêng. Mỗi thông tin gì về Quyến Tôi đều đọc. Khi Quyến trở lại và ghi bàn đều đặn góp vào thành công của SLNA Tôi rất mừng. Tôi mừng vì Quyến đã trở lại hãy cố gắng lên Em nhé! Anh mong ngày được gọi lại đội tuyển và lại ghi bàn như ngày nào. Để lấy lại những gì đã mất mà trước đó lẽ ra phải thuộc về Em! Quyến mãi là một tiền đạo đẳng cấp và sẽ rất lâu Việt Nam mới lại tìm được như Em Quyến à.

Đọc bài báo này Tôi thấy hơi buồn với cách hỏi của Nhà báo "Anh khổ luyện để thành tài, còn Quyến lại thành tài mà không cần phải khổ luyện quá nhiều" và cách trả lời của Công Vinh "Tôi vẫn cho rằng những bàn thắng mà anh ghi được trong thời gian qua mang dấu ấn bản năng nhiều hơn là những nỗ lực tập luyện của anh". Tôi nghĩ Quyến chỉ bị vấp ngã thôi chứ Tôi nghĩ Quyến cũng phải khổ luyện mới trở thành một cầu thủ giỏi. Chứ chẳng phải ngẫu nhiên không khổ luyện trở thành tài và ghi bàn được.

Ho ten: Do Minh
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
dotienminh.tb@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Cảm ơn Vinh
Noi dung: Đọc bài viết và những lời Vinh đã nói thật xúc động, mình cũng giống như anh Nguyễn Việt Hùng có lẽ cũng là một người nặng tình với bóng đá Việt Nam, nó không đơn thuần là những trận đấu bóng đá. Cảm ơn Công Vinh thật nhiều, không biết Công Vinh sống ngoài đời thế nào vì không có thời gian tiếp xúc. Nhưng mình rất khâm phục cho tinh thần phấn đấu và lòng quyết tâm của Vinh. Vinh đã nỗ lực thật nhiều. Mình không bao giờ quên hình ảnh Vinh lột áo và gào thét như thế nào khi ghi bàn thắng trong trận đấu nghẹt mùi bán độ của tuyển Việt Nam cùng các đồng đội. Nó là sự khát khao được trong sạch và lòng yêu nước thực sự, cảm ơn Vinh. Và lần nữa, khi Vinh ghi bàn vào lưới Thái Lan trong trận lượt đi tại AFF Cúp nhìn vào ánh mắt Vinh mọng nước mắt nhìn các đồng đội và người hâm mộ như thê nào. Cảm ơn Vinh, một chiến binh quả cảm của niềm kiêu hãnh vài tinh thần dân tộc bất khuất.

Chúng ta có thể chiến đấu chúng ta có thể thất bại nhưng chúng ta không bao giờ lùi bước và trong tim chúng ta chúng ta mãi là người chiến thắng. Mong sao Công Vinh, dù không biết ngoài đời anh thế nào và những suy nghĩ thật đang trong tâm hồn anh, có thể nó không giống như những suy nghĩ của chúng tôi, nhưng mong Vinh hiểu, đó là những gì chúng tôi đang nghĩ về anh. Mong anh hiểu và tôn trọng điều đó. Chúc Công Vinh nỗ lực hơn nữa, cố gắng hơn nước, người hâm mộ luôn ủng hộ anh, một cầu thủ có tư cách.............

Còn Quyến ah, cả đất nước không ai quay lại với Quyến cả, chỉ mong Quyến cố gắng luyện tập, Quyến là cầu thủ tài năng, nhưng mong Quyến hiểu, không tập luyện thì cũng không thể giải quyết được vấn đề gì. Nếu Quyến quyết tâm thực sự thì chắc chắn Quyến sẽ trở lại. Tin thế đi, đừng giành thời gian cho những suy nghĩ vớ vẩn và những lời tung hô nịnh hót, hãy cố gắng hành động và ra sân tập luyện, câu trả lời ở đôi chân của Quyến, trên sân tập, chứ không phải trong quán caffe và khách sạn. Hãy là điều gì đó, trước hết là cho bản thân mình Quyến ah. Cả nước chờ đợi ngày trở lại của Quyến, sánh bước cùng Công Vinh, không đố kỵ, không ích kỷ, cho những thành công mới, cho Việt Nam tươi sáng....... Yêu Công Vinh , Văn Quyến và Việt Nam

Ho ten: vu hai long
Dia chi: 547 nguyễn tri phương
E-mail:
hailongff@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: tâng bốc Văn Quyến
Noi dung: thực sự tôi rất mến tài của Quyến .Nhưng đừng tâng bốc-xin đừng làm hư Quyến lần nữa , đúng vậy . Sao dễ sinh bệnh . Tôi mong quyến trở lại phong độ ,và sống trong sự ngiệp thể thao của mình vui vẻ và sạch sẽ . Nhưng về việc bán độ khi thi hành nhiệm vụ quốc gia . Làm mất thể diện,tiêu tan danh dự của thể thao nước nhà .Theo tôi không được . Tội Này rất nặng , không xứng đáng mặc áo đội tuyển nữa .Chúng ta để dành chỗ cho những người ưu việt hơn .Chúng ta còn nhiều , chính CAlisto đã cho ta thấy đội tuyển không chỉ có những ngôi sao đã từng lấp lánh .Còn vô số sao còn ẩn khuất ở đường chân trời. Chưa lên hẳn trời đêm .

Ho ten: Bùi Đồng Nghiệp
Dia chi: Nam Định
E-mail:
nhulacb@yahoo.com
So dien thoai: 0912164890
Tieu de: Ykiến cá nhân
Noi dung: Từ trước đây tôi đã nhiều lần kêu gọi báo giới hãy làm việc có lương tâm và trách nhiệm, đừng tâng bốc đám trẻ mà họ tưởng họ là thiên tài thế giới rồi sinh ra sao nọ sao kia và thói hư tật xấu cũng từ đấy mà ra. Hãy nói đúng và hãy vạch cho họ thấy đây chỉ là mầm mống của tài năng để cho họ phấn đấu. Trước đây truyền tin đã giết Quyến một lần theo tôi hãy để cho cậu ấy yên và để cậu ấy trưởng thành.Tài năng phải có từ con đường ren luyện gian khổ, khi anh đã là người của công chúng thì biết nên xử sự thế nào cũng phải dạy cho Quyến cũng như những tài năng đất Việt khác.

Ho ten: Hoàng Khắc Điền
Dia chi: Gv trường THCS Hưng Đông - Vinh - Nghệ An
E-mail:
ongnoitun@yahoo.cm.vn
So dien thoai: 0904328007
Tieu de: Niềm tự hào về bóng đá
Noi dung: Thật sự tôi rất khoái lối đá của cả Công Vinh và Văn Quyến. Thực tế Quyến và Vinh cũng không dễ dàng gì có được phong độ của một tài năng trong bóng đá. Dù hiện tại Vinh không còn dá cho đội Sông Lam nữa, nhưng mỗi bàn thắng của Vinh vẫn là niềm tự hào cho đội bóng Quê nhà, Và sự trở lại của Quyến cũng là niềm mong đợi của bao người, đặc biệt là dân xứ Nghệ. Trong một tương lai gần, chúng ta chờ đợi sự gắn kết giữa hai cầu thủ trong trận đấu Quốc gia... hảy cố lên các bạn nhé, Công Vinh hay Văn Quyến, đều là niềm hy vọng của những người hâm mộ bóng đá cả thôi.

Ho ten: hsl
Dia chi: q12,tphcm
E-mail:
sonlamho05@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Sao và Bầu trời
Noi dung: Sao chỉ sáng khi bầu trời tối. Khi bầu trời rực rỡ ánh Trăng, sao vẫn sáng nhưng không ai thấy. Các bạn thích bầu trời nào? Bóng đá là môn chơi tập thể. mình vì mọi người và mọi người vì mình là nguyên tắc cơ bản của bóng đá. Đạo đức là cốt lõi của thành công. Người ta có thể khen hay chê, nhưng mình không ngã mới là quí. Hãy đá bóng đẹp để "đến khi nhắm mắt xuôi tay, có thể tự hào mà nói rằng, tất cả đời ta đã cống hiến cho môn thể thao được ưa thích nhất hành tinh"

Ho ten: Trần Đức Phúc
Dia chi: Nghệ An
E-mail:
Phucthieny@gmail.com.vn
So dien thoai: 0978955778
Tieu de: Lời khuyên ko bao giờ thừa
Noi dung: Quyến Ah! Mình cũng là người được sinh ra và lớn lên từ mảnh đất xứ nghệ thân yêu! Mình rất vui Khi cậu đã trở lại sân cỏ! Công vinh tâm sự với quyến cũng như mình vậy! Mong rằng cậu luôn điềm đảm để phấn đấu nhé! Để cồng hiến cho bóng đá xứ nghệ cũng như bóng đá nước nhà nhé Quyến!

Ho ten: Võ Hoàng Tăng
Dia chi: Kỳ Anh - Hà Tĩnh
E-mail:
huyhoangmvp.vn@gmail.com
So dien thoai: 0946447555
Tieu de: Chúc mừng Văn Quyến
Noi dung: Quyến ạ! Cho anh gọi em với cái thân mật thế nhé. Anh biết đến tài năng của em khi em thi đấu giải U16 Châu Á tại Đà Nẵng năm 2000 em a. Lúc đó anh đã từng mơ ước làm sao trực tiếp xem em thi đấu trên sân. Nhưng từ lâu anh đã không cơ hội. Lúc anh công tác ở Vinh thì em đang thực hiện án kỷ luât. Sau nay em được thi đấu thì anh không còn ở Vinh nữa. Nhưng trong trận đáu lượt đi giải V-Leage năm 2008-2009 Trong trận Sông Lam gặp Thể Công trên sân VInh anh đã được trực tiếp xem em thi đấu.

Mặc dù không thể hiện được nhiều nhưng em yên tâm người hâm mộ không trách em đâu. Trong mùa giải năm nay em đã thi đấu rất tốt và dần lấy lại được phong độ. Số bàn thắng mà em ghi được chưa nhiều nhưng bàn thắng nào mang đẳng cấp và thương hiệu Văn Quyến. Cố gắng lên em nhé. Em đã vấp ngã và đã đứng dậy đã đi những bước đi đầu tiên và cố gắng đi chắc chắn em nhé chậm cũng được. Thế mới là thanh niên Nghệ Tĩnh thế hệ Bác Hồ em nhé. Chúc em thành công. Hàng triệu trái tim người hâm mộ đang chờ đón em. Chúc em tất cả

Ho ten: mai huynh
Dia chi: dalat
E-mail:
thanhmaidalat2006@yahoo.com
So dien thoai: 0918825026
Tieu de: chia se
Noi dung: Tôi không biết xem đá bóng. Nhưng tôi thích xem giải bóng đá Ngoại hạng Anh, thích xem các giải bóng đá lớn của thế giới. Tôi không biết nhiều cầu thủ ngoại cũng như nội. Nhưng những tên tuổi như Hồng Sơn, Văn Quyến, Công Vinh thì tôi biết. Ngày Văn Quyến lâm nạn, tôi không cảm thấy bất ngờ. Vì rằng tôi cảm nhận được những gì mà bóng đá VN thời gian trước, lúc đó và ngày nay vẫn tiềm ẩn nhiều mối lo ngại cho các nhà quản lý, nhà đầu tư và cả khán giả hâm mộ.

Tôi thật sự xúc động khi đọc được những lời tâm sự của Công Vinh. Đó là những lời nói chân tình, sâu sắc. Rất mong các nhà quản lý bóng đá có thể rút ra những bài học kinh nghiệm từ tâm sự của một cầu thủ trẻ để rèn rũa và tạo ra những lớp cầu thủ VN giỏi về chuyên môn, đẹp về tâm hồn như Công Vinh.

Ho ten: Tùng
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
A_A@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Công Vinh bây giờ khéo quá
Noi dung: Tôi thực sự thấy mừng khi cả 2 ngôi sao của bóng đá VN đang có phong độ tốt. Rõ ràng tài năng và những phẩm chất đặc biệt luôn cho người ta những kết quả khác với những người bình thường. Nhưng xin đưa ra quan điểm của tôi khi theo dõi 2 bài viết. Điều tôi cảm thấy rõ nhất và nổi bật nhất chính là Công Vinh bây giờ ăn nói văn hoa, trắc ẩn và khéo léo quá. Đây có lẽ là một tố chất mới mà tôi xin gọi tạm là của thế hệ sau - Hậu Văn Quyến. Các bạn đã biết đá bóng và biết giữ thương hiệu cá nhân tốt hơn rất nhiều thời những ngôi sao trước đó.

Cũng có lẽ những sai lầm trước đó đã là một bài học tốt để các VĐV về sau biết cách giữ mình hơn.  Tôi hi vọng và luôn cầu chúc cho các cầu thủ có đầy đủ sức khoẻ, có thương hiệu các nhân tốt nhưng hơn hết là một sự đoàn kết thực sự được thể hiện trong một quá trình dài và sự thăng hoa sẽ chính là những Cup vàng thật như AFF Cup vừa rồi. Hi vọng những lời nói ko phải là trắc ẩn mà là lời hứa thực sự cho sự nghiệp của mỗi cá nhân Công Vinh hay Quyến nói riêng và của thương hiệu bóng đá VN nói chung.

Ho ten: phan quang huy
Dia chi: nghe an
E-mail:
phanhuy038@yahoo.com
So dien thoai: 0984408706
Tieu de: quyen van mai la quyen
Noi dung: 1 bài viết tôi rất tâm đắc .Tôi cũng như bao người hâm mộ khác ,có lẽ không thể quên được những gì quyến đá làm cho BDVN, Quyến chính là thần dồng của BDVN mà ngay cả TL cũng không nhiều cầu thủ như thế ,lối đá của quyến khó lạc được ,lúc chìm ,lúc thì thăng hoa ,nhưng khi anh thăng hoa là lúc mà ngưofi hâm mộ vỡ òa sung sướng vì những pha bóng chỉ thuộc hàng độc mà không có cầu thủ nào của VN lầm được ,chúc Quyến thành công hơn ,hãy chứng tỏ mình có thể làm được hơn nhiều.

Ho ten: Trường An
Dia chi: Nha Trang
E-mail:
truongan48@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Nếu có tâm và có tầm
Noi dung: Đọc bài này, tôi lại nghĩ về các bác lãnh đạo bóng đá Việt Nam. Nếu có tâm và có tầm, chắc các bác sẽ tìm ra những gương người tốt - việc tốt trong làng bóng đá nước nhà để giáo dục và động viên khích lệ các thế hệ cầu thủ. Cuộc vận động lớn mà toàn đảng, toàn dân ta đang thực hiện là học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chắc đã được triển khai trong ngành thể thao. Nếu thấm nhuần lời dạy của Hồ Chủ tịch:" mỗi người tốt, mỗi việc tốt là những bông hoa đẹp", VFF sẽ biết cách giáo dục, rèn luyện cầu thủ một cách có tâm và có tầm hơn để tránh được những bài học kinh nghiệm ... buồn đã phải rút ra bấy nay.

Ho ten: GiaLangPro
Dia chi: HN
E-mail:
GiaLangPro@hotmail.com
So dien thoai:
Tieu de: :x CV9>CR9
Noi dung: Không còn gì để nói. Thực sự là e thích a từ khi a dự bị cho a quyến kia :D. Hồi đấy cứ cằn nhằn mãi cha HLV sao mãi ko cho a vào. E cũng xấu tính ko đc như a nữa hồi a Quyến bị là em hả hê lắm toàn nghĩ như vậy là a Vinh sẽ có đất diễn rồi.

Ho ten: mai xuân nguyên
Dia chi: xóm 18/nghi phong/nghi lộc/nghệ an
E-mail:
vianhyeuem180@yahoo.com
So dien thoai: 01688086778
Tieu de: gui bao viet nam net
Noi dung: Bài viết rất hay mang đậm tính giáo dục . Không nên tâng bốc anh quyến quá làm thế anh ấy sẽ tự kiêu không chú tâm vào luyện tập.

Ho ten: Trần Nam Huân
Dia chi: Thị trấn Cẩm Xuyên
E-mail:
tranhuy.hoang@yahoo.com
So dien thoai: 0982746790
Tieu de: Nhan Gui Quyen
Noi dung: Cháu Văn Quyến! Bác cực kỳ phấn khởi khi Quyến đá ngày một tiến bộ . Thật không phụ lòng người hâm mộ Quyến như Bác Phấn đấu không ngừng đi Quyến . Bác kể cho Quyến nghe một truyện về lưỡng quốc tướng công Nguyễn Sơn đã từng bị khai trừ khỏi đảng , và bị kỷ luật cách chức nhưng lòng quyết tâm và tài năng đã để lại tiếng thơm mãi mãi . Chúc Quyến đạt được hoài bão của mình . Bác tin cháu đang phấn đấu nhiều .

Ho ten: Hoàng Văn Hòa
Dia chi: Quy Nhơn, Bình Định
E-mail:
vanhoa8907@gmail.cm
So dien thoai: 01669626865
Tieu de: Mong một ngày trở lại
Noi dung: Xem những trận gần đây, nói thật em rất mừng vì anh Quyến đã trở lại. Hy vong sang năm anh Quyến sẽ góp mặt trong màu áo ĐTQG cùng động đội bảo vệ chức vô địch AFF cup và sẽ tiến xa hơn ra ngoài châu lục và thế giới

Ho ten: Hoàn trí Thông
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
hoangtrithongkt@yahoo.com
So dien thoai: 0913235491
Tieu de: Hy vọng sự hồi sinh của Văn Quyến
Noi dung: Văn Quyến cần lắng nghe những gì Công Vinh đã tâm sự cùng PV nhé. Hãy tự hoàn chỉnh mình để tập trung phấn đấu cho sự nghiệp Bóng Đá nhé. Những người hâm mộ cả nước đang trông chờ một sụ hồi sinh một tiền đạo Văn Quyến xuất sắc trong màu áo đội tuyển Quôc gia ngày nào. Chúc Văn Quyến thành công!

Ho ten: Hoàng Thanh Hoàn
Dia chi: Nam Định
E-mail:
hoan.hdci@gmail.com
So dien thoai: 0986061711
Tieu de: Quyến đang thực sự trở lại
Noi dung: Mong Rằng Quyến sẽ quyết tâm luyện tập thi đấu hơn nữa để một ngày gần đây nhất người hâm mộ lại được nhìn thấy "Quyến béo" làm mưa làm gió trước khung thành đối phương.

Ho ten: vietson
Dia chi: đà lạt
E-mail:
thandong.phm@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Cố lên nghe Quyến
Noi dung: Quyến hãy cố gắng lên nhé , mọi người luôn ủng hộ cậu . Hy vọng Q sẽ lấy lại được hình ảnh của mình như mấy năm về trước và cũng hy vọng Quyến và Vinh sẽ là một đôi tiền đạo tốt nhất của Việt Nam !

Ho ten: Võ Thảo
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
vothaona@gmail.com
So dien thoai: 0982982982
Tieu de: Tình xứ Nghệ
Noi dung: Đó mới thật sự là tình cảm chân thành của một cầu thủ đối với đồng đội. Nó tô đậm thêm cho vẻ đẹp con người Nghệ An vốn "Tình sâu nghĩa nặng". Mong rằng từ những lời động viên của mọi người Quyến béo sẽ khổ luyện để đạt được phong độ thời đỉnh cao; trau dồi cái đức của bản thân. Và Công Vinh ngày càng hoàn thiện minh hơn trong bóng đá và cuộc sống.

Ho ten: HUNG 491
Dia chi: QUẢNG NGÃI
E-mail:
nphung27c4bkdn@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: CÔNG VINH THẬT SỰ LÀ CẦU THỦ CÓ BẢN LĨNH
Noi dung: Đọc xong bài viết về Công Vinh và bài viết Công vinh nói về Văn Quyến, thực sự tôi nghĩ rằng rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt nam đều yêu quý và khâm phục cầu thủ này. Công Vinh thực sự là một mẫu cầu thủ đầy bản lĩnh và tài năng, chúc cho Công Vinh, HLV Hữu Thắng thành công nhiều hơn nữa, không bị chấn thương. Môi trừơng của CLB T&T đang rất lý tưởng với nhiều chiến lược cho bóng đá tương lai. Nếu các cầu thủ và HLV cùng nắm bắt được cơ hội T&T sẽ rất thành công. Cũng mong cho Văn Quyến mau trở lại phong độ trong màu áo SLNA với những gì như Công Vinh đã nói

Ho ten: Nguyễn Việt Hùng
Dia chi: q12 - Hồ Chí Minh
E-mail:
cocoboyhu@yahoo.com
So dien thoai: 01223883340
Tieu de: Phải Kìm để ko rơi nước mắt
Noi dung: Thực sự, khi đọc xong bài này, tôi , một người đàn ông (thứ thiệt)phải kìm lòng để ko rơi nước mắt. Rơi vì những dòng của Vinh, rơi vì sự hạnh phúc khi nghe câu nói của Quyến. Hạnh phúc ko chỉ vì một nhân tài sắp quay lại cho bóng đá VN, hạnh phúc ko chỉ vì một Văn Quyến đã hoàn thiện nhân cách, mà là hạnh phúc vì một Công Vinh nhân cách đẹp. Đó là sự hạnh phúc tổng cộng cho bóng đá VN, cho người hâm mộ VN. Thật cảm ơn Vinh, anh đã làm điều mà tất cả cầu thủ VN cần phải học, chúng ta ko phải chỉ rèn luyện kĩ năng, mà cần rèn luyện tính cao thượng, đó là tinh thần thể thao, đó mới tạo sức mạnh tổng hợp, đó mới là điều lý tưởng nhất cho bóng đá VN .

Chúng ta ko cần một đội bóng mạnh như Brazil, chúng ta cần một đội bóng mà anh em yêu nhau như Vinh đã dành cho Quyến. Đó là điều hạnh phúc và mong chờ nhất của cá nhân tôi. Một lần nữa, nếu Quyến đọc được những dòng này, chỉ xin động viên Quyến mấy câu, hãy vững lòng nhé Quyến, ko phải chỉ vì cá nhân Quyến,gia đình Quyến, Bóng Đá xứ Nghệ, ko phải chỉ vì bón đá VN, mà là vì Vinh nữa, sẽ là một kết thúc chỉ có trong tiểu thuyết nếu một ngày nào đó Vinh và Quyến cùng nâng cao chiếc cúp cùng một tập thể đội tuyển VN đã chiến đấu với sự gắn bó như anh em trong một gia đình. Một người hâm mộ.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,