,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1223692
Công Vinh: "Tôi không phải là người có tài..."
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Công Vinh: 'Tôi không phải là người có tài...'

Cập nhật lúc 11:36, Thứ Tư, 15/07/2009 (GMT+7)
,

- 24 tuổi, Công Vinh đã đạt được gần như tất cả những gì một cầu thủ hằng mơ ước: các danh hiệu, tiền bạc và cả những "cơ ngơi" khác không thể tính bằng tiền. Vinh bảo rằng để có ngày hôm nay, anh không còn cách nào khác ngoài khổ luyện và đi qua áp lực.

>> ’Công Vinh là cầu thủ không thể thay thế ở T&T HN’
>> Công Vinh chói sáng trong chiến thắng "5 sao" của T&T HN

Cũng đã lâu lắm Công Vinh mới lại mở lòng. Không phải vì anh đang rực sáng trong màu áo T&T HN. Cũng không phải vì những bàn thắng đặc trưng "CV9" nối nhau trở lại. Điều khiến Công Vinh xích lại gần tôi chính là những mẩu chuyện nhỏ liên quan đến gia đình...

Công Vinh đang là biểu tượng của bóng đá Việt Nam - biểu tượng cho thành công từ khổ luyện. Ảnh: Đ.A

Tôi không có tài đâu

Nghe nói bố anh bị mổ tim, tình hình sao rồi?

Lê Công Vinh: - Cảm ơn anh, bố tôi đã qua cơn nguy hiểm. Ông lên bàn mổ cách đây 3 ngày và một vài hôm nữa chắc sẽ xuất viện được. Nhờ bác Lân Trung (người phát ngôn của ĐTVN) có quan hệ tốt với bệnh viện Bạch Mai nên bố tôi được ưu tiên mổ sớm.

Chắc là ca mổ cũng tốn một khoản tiền không nhỏ?

- Vâng, hết khoảng gần trăm triệu anh ạ. Cũng may mà mình còn có điều kiện, chứ nếu nghèo như ở quê tôi chắc phải bán đất, bán nhà. Tôi xác định là dù có tốn đến bạc tỉ thì cũng vẫn phải xoay, chứ ai mà bỏ mặc người ruột thịt của mình cho được.

Những lúc như thế này tôi mới càng thấy quý đồng tiền và thấy bao nhiêu nỗ lực của mình trong suốt thời gian qua quả là không uổng phí. Nếu không đá bóng, ai cho tôi được từng ấy tiền để thực hiện ca mổ của bố tôi?

Thế là tài năng của anh đã cứu sống bố anh rồi đấy...

- Tôi không phải là người có tài. Ngay từ bé tôi đã ý thức điều này rất rõ. Thể hình tôi không tốt, sức tôi yếu, kỹ thuật tôi bình thường, tóm lại là nếu xét về năng khiếu thì tôi chẳng hơn ai cả.

Chính vì thế mà sự nghiệp bóng đá của tôi khởi đầu vô cùng trắc trở. Tôi không thuộc diện từ U này U nọ đã được chăm bẵm, rồi cứ thế lớn lên bằng một cái chân đế vững vàng.

Tôi chỉ là người ham học hỏi và khổ luyện. Tất cả tài sản của tôi, nếu có hơn người khác thì chỉ hơn ở sự quyết tâm.

Hồi tôi còn nhỏ lắm, tôi đã biết đêm về nghĩ thế này: người ta là người, mình cũng là người, tại sao người ta đá được quả bóng hay như thế mà mình không đá được! Tôi nghĩ thế và hôm sau, hôm sau nữa, quyết tập cho bằng được như người ta mới thôi.

Cứ thế, tôi học của người này một ít, người kia một ít. Tôi không sợ ai chê mình dốt, chỉ sợ bản thân mình không cố gắng. Tự tôi luôn luôn phải đốc thúc chính tôi, mình chưa bằng ai đâu, mình còn phải sửa sang mặt này mặt kia nhiều nhiều nữa. Nếu mà dừng lại là hỏng hết.

Áp lực ư, nó là cái gì nhỉ?

Nhưng bây giờ thì đã có nhiều người khác phải mơ ước về một vị trí như anh...

- Tôi hiểu, tôi đang đứng ở đâu và tôi có những gì. Tôi ngày hôm nay chính là mục tiêu phấn đấu của tôi hồi 17, 18 tuổi.

Với Công Vinh, không có áp lực, chỉ có khát khao cháy bỏng. Ảnh: Đ.A

Khi đó, tôi khát khao lắm, một chỗ đứng trong đội hình chính của Sông Lam, một suất lên tuyển, rồi các trận đấu được truyền hình trực tiếp, những bàn thắng... Tôi làm sao biết được đến khi nào thì giấc mơ thành hiện thực, nhưng mà tôi nỗ lực, bởi vì nỗ lực thì có thể thành công, có thể không, chứ không nỗ lực thì chẳng bao giờ thành công tìm đến cả.

Chính vì tôi luôn nỗ lực nên khi mọi thứ đến với tôi, nó làm tôi hạnh phúc. Tôi cam đoan là ai cũng thế thôi, nếu anh vất vả, lăn lộn để xây được một ngôi nhà nhỏ, anh sẽ yêu quý nó, trân trọng nó hơn nhiều lần so với việc anh có một tòa lâu đài từ trên trời rơi xuống.

Bây giờ anh đang có một ngôi nhà nhỏ hay một tòa lâu đài?

- Thực ra thì tôi chưa có cho bản thân mình cái gì cả. Tất cả những đồng tiền tôi đá bóng mà kiếm được, tôi đều dành cho gia đình hết. Nhưng làm được những việc như thế, tôi thấy mình thanh thản và đúng với sở nguyện của tôi khi đặt chân vào môi trường bóng đá chuyên nghiệp.

Môi trường ấy đã mang lại cho anh một bản hợp đồng kỷ lục của bóng đá Việt Nam. Anh có cảm thấy khó khăn hay áp lực gì không, khi anh là một "người đặc biệt"?

- Khó khăn thì có, nhưng áp lực ư, nó là cái gì nhỉ? Đã lâu lắm rồi tôi không còn có ý niệm về áp lực nữa thì phải.

Anh có hiểu không, khi mà tôi đã vượt qua được cái áp lực mình là một người không có tài năng thì chẳng còn áp lực nào đe dọa tôi được nữa. Đối với tôi, chỉ có một điều bất biến: tôi tập tốt nghĩa là tôi sẽ đá tốt, mà tôi đá tốt nghĩa là tôi sẽ được hưởng nhiều lợi ích kèm theo.

Bản hợp đồng của tôi, nhiều người nói đến nó quá. Ý tốt có, ý không tốt cũng có. Nếu tôi mà cứ phân tâm vì những điều người ta bàn tán thì tôi còn sức đâu mà đá?

Cho nên là từ lâu lắm rồi, tôi đã học được cách bịt tai lại mà đi qua áp lực. Với những gì mà T&T HN trả cho tôi, tôi coi đó là điều tương xứng với lao động và sự cống hiến của mình, vậy thôi, chẳng còn áp lực nào nữa hết.

Từ đầu mùa giải, tôi không trả lời báo chí, vì họ luôn hỏi tôi những câu xung quanh các danh hiệu AFF Cup, rồi hợp đồng khổng lồ từ T&T HN... Tôi không mắc bệnh sao đâu, mà tôi chỉ muốn im lặng, đá bóng và trả lời bằng những kết quả trên sân cỏ.

Công Vinh đang "lột xác" từ khi có đối tác mới Endene. Ảnh: Đ.A

Một mình tôi thì chẳng thể làm gì

Ấy vậy mà người ta cứ tưởng áp lực "bạc tỉ" đã khiến anh "chìm nghỉm" ở giai đoạn 1 V-League năm nay?

- Đó là quyền suy luận của mỗi người. Nhưng tôi chỉ nói đơn giản thế này: giai đoạn 1, T&T HN chưa đủ sức đá V-League. Lực lượng của chúng tôi cùng lắm chỉ ngang ngửa QK4 và TPHCM mà thôi, còn lại so với các đối thủ khác, kể cả Thanh Hóa, Nam Định, chúng tôi vẫn thua xa.

Ngoại binh đấy, chất lượng như thế nào thì tất cả cùng biết. Còn nội binh, hầu hết đều từ hạng Nhất mới lên hoặc lấy từ các đội khác về, cũng lạ nước lạ cái như tôi. Tôi cũng biết trách nhiệm của mình, phải đá như thế nào để không phải hổ thẹn khi nhận đồng lương, nhưng quả thực là một mình tôi thì chẳng thể làm gì.

Thế còn tin đồn Công Vinh bị cô lập?

- Tin đồn thì vẫn cứ là tin đồn, tôi chẳng có tài gì mà dập được. Nhưng để tôi phân tích anh nghe: đá bóng là nghề để kiếm tiền. Tôi cũng thế mà đồng đội tôi cũng thế. Ai chẳng biết đá thắng thì thưởng nhiều, đá thua thì không có thưởng.

Tôi đá kém nghĩa là một mắt xích trong đội không hoàn thành nhiệm vụ. Tôi không có bóng nghĩa là đội đá chấp người. Cô lập tôi để thua, để chẳng ai được lợi thì cô lập làm gì?

Nhưng anh có thừa nhận với tôi rằng Công Vinh của giai đoạn 2 lại là một Công Vinh hoàn toàn khác?

- Không phải Công Vinh khác, mà là T&T HN khác. Tôi vẫn là tôi, nhưng T&T HN thì được tăng cường 5 cầu thủ ngoại hay hơn hẳn, cộng thêm anh Hữu Thắng về làm HLV nên thành tích được cải thiện là chuyện đương nhiên. 

Anh Thắng không bao giờ tự nhận mình làm được gì, nhưng cả đội đều ghi nhận những thay đổi mà anh Thắng mang lại.

Còn chơi bên cạnh tôi là ai? Endene nhé. Cầu thủ này làm tường thì khỏi chê, kỹ thuật, chiến thuật hoàn hảo, chuyền bóng đâu ra đấy.

Suốt giai đoạn 1, tôi không có đối tác vì Farias nói thật là chuyên môn quá hạn chế. Bây giờ có Endene đá cặp, tôi thường xuyên được trao cơ hội để bứt phá thay vì cứ phải chạy khắp sân tìm bóng như trước. 

Ở trong điều kiện như thế, nếu tôi không đá hay hơn, không ghi nhiều bàn thắng hơn thì tôi là người có lỗi.

Ở trận gặp Đồng Tháp, anh tạo ra một quả phạt đền nhưng lại nhường cho Endene đá. Vì sao vậy?

- Khi đó tôi đã có 2 bàn rồi, còn Endene chưa có bàn nào. Tôi thêm 1 bàn nữa thì lập hat-trick, thì có cơ hội cạnh tranh vua phá lưới thật đấy, nhưng Endene thì sao? Anh ta đá cực hay, nhưng lại hơi yếu khâu ghi bàn. Nhường cho bạn một niềm vui có khi còn ý nghĩa hơn là tự mình giành lấy niềm vui ấy.

Đón đọc: Công Vinh nói về Văn Quyến

  • Anh Đức (thực hiện)

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Moon
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
star_in_me_01@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Là người tốt trước khi là cầu thủ tốt
Noi dung: Em rất tâm đắc với bài viết này, cả người hỏi và người trả lời đều rất sắc sảo. Công Vinh vẫn luôn là Công Vinh, dù ai khen, dù ai chê. Anh xứng đáng là hình mẫu lý tưởng của bóng đá Việt Nam.

Ho ten: Trịnh Đình Quyết
Dia chi: Quốc Oai _ Hà Nội
E-mail:
lang_tu_mua_dong.2109@yahoo.com
So dien thoai: 01695799114
Tieu de: Rất tuyệt !
Noi dung: Công Vinh trả lời hay lắm ! Quả thật tôi thấy Vinh ngày càng chín ! Không những trong cuộc sống .. mà ngay cả phong cách chuyên nghiệp trong bóng đá ,trả lời phỏng vấn . Mình cũng là một fan hâm mộ bóng đá .Theo nhận xét của riêng mình ; Quả thật Công Vinh không có năng khiếu bóng đá cho lắm .Nhưng với sự khổ luyện và tư cách đạo đức như vậy Vinh xứng đáng là cầu thủ số một trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt. Chúc cho nền bóng đá của chúng ta ngày càng có nhiều cầu thủ tuyệt vời như vậy ... Việt Nam No1 !

Ho ten: Bà Ngô Thị Hoè ,Tuổi: 59
Dia chi: xã Cẩm Tiến Hà Tĩnh
E-mail:
trannamkhanh83@yahoo.com
So dien thoai: 0393860956
Tieu de: Phu. Nu*~ Ye^u Bong’ Ban
Noi dung: Công Vinh % Văn Quyến , bay đá hay lắm , choa rất hâm mộ bay , mần răng mà phát huy được như rứa thì tuyệt . Tài là một chút thôi , khổ luyện mới quan trọng , nhưng mà đá ban phải đá bằng đầu . Chúc bay mỗi ngày một hay .

Ho ten: Nguyễn Xuân Đông
Dia chi: GV trường THCS Tân Sơn
E-mail:
xuandong1977@gmail.com
So dien thoai: 0979953272
Tieu de: Công vinh là niềm tự hào của cả đất nước Việt Nam
Noi dung: Tôi là người rất yêu thích bóng đá và rất thích lối đá của công vinh, công vinh đá cho clb hay đội tuyển quốc gia thi luôn giữ được trong minh lòng nhiệt huyết màu cờ sắc áo,tôi quý trọng công vinh vi vinh vừa là người vừa có tài lẫn đức , chúc công vinh luôn thanh công.

Ho ten: Giap Nguyen
Dia chi: Hai Phong
E-mail:
hoatuyluypden@yahoo.com
So dien thoai: 0904828632
Tieu de: Niem hi vong Viet Nam !
Noi dung: Tôi là fan của XM Hải Phòng ! V-leagua trở thành niềm đam mê của tôi mỗi cuối tuần hơn cả Ngoại hạng Anh , TBN , Italia . Khi nhìn vào danh sách ghi bàn mỗi vòng đấu tôi luôn thấy sự áp đảo của các chân sút ngoại , năm nay đã có CV nổi lên như một niềm hi vọng phá đi cái qui luật vua phá lưới luôn dành cho ngoại binh đó ! Mình rất vui mừng với những bàn thắng bạn ghi được ! Minh tin với bản lĩnh và sự khiêm tốn học hỏi bạn còn có thể làm được nhiều hơn nữa ! Hãy cố lên Công Vinh ! Vinh quang đang chờ đón bạn ở phía trước !

Ho ten: lê khắc đức
Dia chi: viettel lạng sơn
E-mail:
ducbinhtho@yahoo.com
So dien thoai: 0974040929
Tieu de: hãy là niềm tự hão xứ nghệ vinhnhé
Noi dung: lời đầu tiên mình muốn nói là mình chúc chú Duệ chóng khoẻ lại. Mình là một người con xứ nghệ và niềm đam mê đối với bđ xứ nghệ luôn chảy trong dòng máu của mình. Mình luôn dõi theo từng bbuớc đi của vinh từ hồi vinh còn là cầu thủ đội trẻ. Bàn thắng ở cup LG trên sân hn năm xưa khi Vinh còn rất trẻ đã khiến mình nể phục. Hãy là người của niềm tự hào xứ nghệ Vinh nhé. Chúc vinh luôn thành công.

Ho ten: Tiến Dũng
Dia chi: Lâm Đồng
E-mail:
sparrowpro209@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: tuyet voi va hi vong
Noi dung: càng đọc em càng thấy anh Vinh là một mẫu cầu thủ lí tưởng và tuyệt vời, thời gian vừa qua, CV9 nói riêng và bóng đá VN nói chung đã tiến bộ vượt bậc, chính vì thế mà mình hi vọng được xem 1 trận đấu mà VN đá với đội hình huỷ diệt 4-3-3 TĐ:công vinh-văn quyến-huỳnh kesley TV:vũ phong-lee nguyễn--hoàng max HV:quang thanh-việt cường-văn biển-như thành TM: đinh hoàng la.

Ho ten: Ngô Quang Hiếu
Dia chi: TP Vinh - Nghệ an
E-mail:
quanghieuvn_2005@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đã "chín và chuyên"
Noi dung: Công Vinh đã chín và chuyên nghiệp. Tôi cũng là một người con xứ Nghệ nên tôi rất tự hào vì những gì mà Công Vinh đã và đang làm được. Ngay từ khi giải V-League bước sang chuyên nghiệp rất nhiều cầu thủ xứ Nghệ đã ra đi theo trào lưu của chuyên nghiệp. Đã có rất nhiều ý kiến của người Nghệ xoay quanh vấn đề này, trong đó đồng tình cũng có mà trách móc cũng có. Đối với riêng tôi điều đó là rất bình thường và “chuyên nghiệp” và điều đó cũng rất cần thiết đối với các cầu thủ. Trước khi đọc bài này tôi đã chắc chắn rằng Công Vinh là con người như vậy. Anh sống luôn biết trước, biết sau và rất có “tình”.

Chúng ta hãy nhìn lại xem, mới chỉ gần đây thôi, trước khi lượt về của V-League Công Vinh đã xin được miễn nghĩa vụ Quốc gia trong một trận đấu không đặt nặng thành tích để tập luyện và cống hiến cho T&T HN khi đó còn đang lận đận dưới bảng xếp hạng. Và nữa, có những trận đấu T&T HN bị mất điểm ngay ở những phút cuối anh đã quá tiếc nuối qua những thể hiện lăn lộn trên sân khi trận đấu kết thúc. Chừng ấy thôi cũng đủ minh chứng cho cái “chuyên” của Vinh là rất cao và đáng khâm phục. Mong rằng tất cả các cầu thủ Việt Nam của chúng ta hãy như vậy và “chuyên” như vậy để bóng đá nước nhà bước sang một tầm cao mới.

Ho ten: Hồ Văn Dũng
Dia chi: Quang Nam
E-mail:
hvdung.qna@gdt.gov.vn
So dien thoai: 01266563444
Tieu de: Công Vinh rất tuyệt và thật thà
Noi dung: Anh đọc rất khâm phục sự khổ luyện của Vinh để giờ này em thành công như vậy. Anh mong rằng các thế hệ cầu thủ của chúng ta ai cũng như em thì tin chức rằng bóng đã Việt Nam nói riêng một ngày không xa sẽ như Nhật Bản, Hàn Quốc. Vinh ơi! Có một điều em nói thật, làm anh suy nghĩ cho một xã hội đương đại bây giờ: Em nói cha em qua cơn bịnh hoạn, là "nhờ Bác Lân Trung có quan hệ với Bệnh viện Bạch Mai tốt nên ba em được mổ sớm" nếu như thế thì bao người dân không quen biết với bệnh viện, họ sẽ không được như ba em thì họ thân phận họ ra sao?

Ho ten: Ngoc Sang
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
sangtdvc@yahoo.com
So dien thoai: 01688083397
Tieu de: Công Vinh chơi đẹp
Noi dung: Qua bài viết do nhà báo Anh Đức thực hiện tôi rất tâm đắc .Tôi muốn gửi tới Công Vinh lời chúc tốt đẹp nhất tới Công Vinh và gia đình . Chúc bố Công Vinh mau lành bệnh .

Ho ten: Trương Như Quang
Dia chi: Vũng Tàu
E-mail:
nhuquang297@gmail.com
So dien thoai: 0977986929
Tieu de: Chất Nghệ tại T&T
Noi dung: Khi Hữu Thắng lên làm thuyền trưởng tại T&T và Công Vinh cùng Hồng Sơn thi đấu hết mình vì người anh, người thầy cũ thì mọi việc đã đi đúng quỹ đạo của nó. T&T thì đấu ngày càng thăng hoa có thể tháng 7 sẽ là tháng của T&T và xứ Nghệ. HLV xuất xuất sắc nhất sẽ là Hữu Thắng và Công Vinh là cầu thủ giỏi nhất. Giai đoạn 2 xứ Nghệ tô điểm thêm cho V-League với sự trở lại của Văn Quyến và Công Vinh củng Hữu Thắng. "Tự hào là người con xứ Nghệ"

Ho ten: abc
Dia chi: nghệ an
E-mail:
mauvang_xunghe1103@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: chúc mừng Công Vinh- chúc mừng Hữu Thắng
Noi dung: Thực ra thì từ giai đoạn 2 mình mới quan tâm tới T&T HN bởi vì từ lúc đó Hữu Thắng về làm hlv của đội nên mình muốn xem là chuyện gì sẽ xảy ra. Nhưng mà hết những trận dấu đã qua thì mình thực sự rất vui với những thành công mà Công Vinh và Hữu Thắng đã làm dc, mình xin chúc mừng cả hai sẽ thành công hơn nữa trong giai đoạn sắp tới nhé!!!!!!!!!!!!!

Ho ten: Trần Hùng
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail:
hungdn@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Công Vinh là cầu thủ có tài và đức!
Noi dung: Những câu trả lời phỏng vấn trên đây cho thấy anh là một người biết yêu thương, chia sẻ và có tinh thần tập thể. Với những gì anh đã và đang thể hiện, anh xứng đáng là tấm gương cho các cầu thủ khác, đặc biệt là các cầu thủ trẻ. Mong anh giữ mãi tấm gương sáng đó.

Ho ten: tonypham
Dia chi: Dukelska 129 Podborany Cesky
E-mail:
xuongrongsamac28@yahoo.com.vn
So dien thoai: 00420776626194
Tieu de: Vinh ngay cang truong thanh hon
Noi dung: Mình cũng là người con xứ Nghệ, mình chúc Vinh đã biết vượt qua những khó khăn dể chứng tỏ mình là tiền dạo sô một Việt Nam. Không những vậy Vinh còn chứng tỏ được tính chuyên nghiêp trong bóng dá. Chúc Vinh ngày càng nỗ lực hơn nữa dể cống hiến cho bóng đá nước nhà.

Ho ten: Trần Việt Hưng
Dia chi: Tôn Đức Thắng - Đống Đa - HN
E-mail:
wordmaker_hpjsc@yahoo.com
So dien thoai: 0922111181
Tieu de: Cứ thế nhé, Vinh ơi!
Noi dung: Vinh à, đọc qua bài viết trên tôi thực sự thấy rất vui và hãnh diện về những gì Vinh đã làm cho bóng đá Thủ đô nói riêng và ĐTQG nói chung. Tôi là một người HN nhưng lại đang công tác ở Hải Phòng. Tôi rất đam mê bóng đá, và đương nhiên cũng là Fan ruột của T&T HN. Hồi đầu mùa, tôi cũng cảm thấy khá lo lắng cho T&T và Công vinh, nhưng càng về sau giai đoạn 2 tôi lại càng vui mừng bấy nhiêu.

Vui vì T&T thắng như chẻ tre, đã hoàn toàn lột xác, và Vinh cũng vậy, đã lấy lại được cảm giác ghi bàn, Vinh chơi thực sự quyết tâm và rất chuyên nghiệp trên sân cỏ. Cám ơn Vinh vì tất cả. Hãy luôn hết mình và Vinh sẽ được đền đáp xứng đáng Vinh nhé. Hãy tiến lên phía trước, ghi thật nhiều bàn thắng để trở thành Vua phá lưới và giúp T&T HN vào top 3 như Vinh mong muốn nhé. Chúc Vinh thành công!

Ho ten: Ta Trung
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
Whottnbk@yahoo.com
So dien thoai: 0915789876
Tieu de: Công Vinh No1
Noi dung: Đọc xong bài viết này tôi càng khẳng định Công vinh là tiền đạo số 1 của Việt Nam, về đạo đức và tài năng. Cái đáng giá nhất của anh chính là biết mình ở đâu, biết vươn lên từ trong khó khăn để chứng tỏ bản thân mình. Chúc anh Vinh cùng T&T thành công.

Ho ten: Trí Kiên
Dia chi: Lý Nhân - Hà Nam
E-mail:
trikien.maths@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chúc mừng Công Vinh
Noi dung: Nói thật là khoảng 3 năm trở lại đây thì mình cũng không thích xem bóng đá Việt Nam lắm tại vì chất lượng chuyên môn của V không được cao. Nhưng năm nay mình có xem một số trận và cảm thấy chất lượng chuyên môn khá tốt. Qua những lời tâm sự của Công Vinh tôi cảm thấy nếu tất cả các cẩu thủ Việt Nam đều làm được như vậy thì Bóng Đá Việt Nam mình hi vọng một ngày nào đó sẽ có một chỗ đứng tốt trong đấu trường Châu Á. Mình chúc Công Vinh và các cầu thủ luôn cống hiến hết mình vì người hâm mộ.Chúc T&T một ngày nào đó sẽ Vô Địch.

Ho ten: Luu huynh Le
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
luuhl@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Rat kham phuc
Noi dung: Công Vinh đã thể hiện được tính chuyên nghiệp mà chỉ có những cầu thủ ở những câu lạc bộ nhà nghề nước ngoài mới có được như Beckham, Ronaldo, Rooney.....Là người hâm mộ bóng đá Việt Nam chúng tôi luôn mong mỏi chúng ta có nhiều cầu thủ có đẳng cấp và chuyên nghiệp như Công Vinh.

Ho ten: Nguyễn Anh Dũng
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
anhdung0307@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Công Vinh đã chín.
Noi dung: Lời đầu tiên xin chúc Công Vinh và gia đình sức khỏe, chúc Bố của Vinh mau chóng bình phục. Những thành quả Vinh đã đạt được ngày hôm nay và những suy nghĩ, việc làm của Vinh cho thấy Vinh đã vào độ chín rồi. Hãy duy trì và tiếp tục phát huy nhé!

Ho ten: Lê Quang Hải
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
lequanghai_1989@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Chuyên nghiệp là đây
Noi dung: Quả thật là chuyên nghiệp. Thậm chí ở tầm thế giới ko phải ai cũng có những suy nghĩ và khả năng tiếp xúc với báo giới tốt như Công Vinh. Anh đã thực sự là ngôi sao số 1 Bóng đá Việt Nam.

Ho ten: Hồ Hiền Sang
Dia chi: Long Xuyên, An Giang
E-mail:
hhsang1983@yahoo.com
So dien thoai: 01234814171
Tieu de: Chúc mừng
Noi dung: Xin chúc mừng bóng đá Việt Nam có thêm 1 cầu thủ khá bản lĩnh, cả trên sân cỏ, cách trả lời trước phóng viên, và cuộc sống ngoài đời. Hy vọng sẽ có thêm nhiều cầu thủ như thế !!!

Ho ten: tran nam huan
Dia chi: to 1 tt cam xuyen ha tinh
E-mail:
tranhuy.hoang@yahoo.com
So dien thoai: 0982746790
Tieu de: Fan ham mo xu nghe
Noi dung: Bác là 1 người Hà Tĩnh rất hâm mộ bóng đá , nhất là đội sông lam nghệ an nay thêm đội T&T hà nội . Đặc biệt rất hâm mộ cầu thủ Công Vinh và Văn Quyến , 2 niềm tự hào của dân xứ nghệ . Nay các cháu đá bóng ngày càng hay , Bác rất phấn khởi .Bác chúc các cháu thành công hơn nữa . Thành công của các cháu cũng là niềm vui của bác.

Ho ten: khai
Dia chi: cali
E-mail:
khai@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tra loi sac sao
Noi dung: Tuy tôi không biết nhiều về Công Vinh, vì tôi đang ở Mỹ thỉnh thoảng theo dõi đội tuyển Việt Nam. Nhưng qua bài phỏng vấn tôi rất thích lối trả lời khá sắc bén, lập luận chặt chẽ, không tỏ ra kiêu căng, biết người biết ta. Công Vinh thể hiện mình là người có bản lĩnh, luôn nỗ lực để vượt qua chính mình. Tôi tin Vinh sẽ thành công hơn nữa trong tương lai.

Ho ten: Minh
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
zakkwylde@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hay
Noi dung: "Khi đó tôi đã có 2 bàn rồi, còn Endene chưa có bàn nào. Tôi thêm 1 bàn nữa thì lập hat-trick, thì có cơ hội cạnh tranh vua phá lưới thật đấy, nhưng Endene thì sao? Anh ta đá cực hay, nhưng lại hơi yếu khâu ghi bàn. Nhường cho bạn một niềm vui có khi còn ý nghĩa hơn là tự mình giành lấy niềm vui ấy." -  Hay, mình rất thích câu này của Công Vinh.

Ho ten: Quách Hoàng Toan
Dia chi: Nguyên Bình - Cao Bằng
E-mail:
comicolaos2007@yahoo.com
So dien thoai: 0263859170
Tieu de: Mừng lắm Công Vinh
Noi dung: Là một con người xứ Nghệ và yêu bóng đá xứ Nghệ hết lòng và cá nhân tôi nhận thấy CV thực sự trưởng thành trong cuộc sống. Cho dù có người này người nọ tại diễn đàn SLNA nói em ntn như thế kia nhưng với bản lĩnh vững vàng và luôn trau nghề như em anh tin em sẽ thành công hơn nữa và đóng góp cho T&T, BĐVN hơn nữa! Cố lên Vinh ơi!

Ho ten: Nguyễn Thế Hanh
Dia chi: 97 Nguyễn Du Nam Định
E-mail:
hanhnt19@viettel.com.vn
So dien thoai: 0982096588
Tieu de: Cảm nhận về bài viết
Noi dung: Mình là Hanh năm nay 26 tuổi làm ở CNKD Viettel Nam Định, Mình đã xem rất nhiều trận Công Vinh đá, và những năm tháng mà Vinh chưa trở thành cầu thủ nổi tiếng như bây giờ. Mình thấy Vinh có tài năng và phẩm chất của một ngôi sao bóng đá, mình rất vui khi thấy Vinh trưởng thành như ngày hôm nay bằng chính những nỗ lực của mình. Chúc Vinh và gia đình luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và đem tài năng của mình cống hiến cho bóng đá Việt Nam

Ho ten: Phạm Việt Đức
Dia chi: HP
E-mail:
phamvietduc8289@yahoo.com
So dien thoai: 0938086680
Tieu de: Khôn ngoan
Noi dung: Công Vinh càng ngày càng khôn ngoan và già dặn trong cách tiếp xúc và trả lời báo chí cũng như truyền hình! Anh trả lời đâu ra đấy, lập luận, phân tích vấn đề rõ ràng, ko tự kiêu nhưng rất tự tin. Nếu Công Vinh làm được đúng như những gì anh nói thì phải nói anh ta rất chuyên nghiệp, sự chuyên nghiệp mà các cầu thủ khác nên học tập 

Ho ten: Thanh Nam
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
ntnam1234@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Kham phuc
Noi dung: Nếu những lời Vinh nói là thật thì rất khâm phục Vinh. Chúc Vinh luôn thi đấu tốt và T&T một ngày nào đó sẽ vô địch!
 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,