,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1290311
"Maradona đã làm thay đổi bóng đá"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
HLV Arrigo Sacchi:

'Maradona đã làm thay đổi bóng đá'

Cập nhật lúc 06:49, Thứ Bảy, 03/07/2010 (GMT+7)
,

- HLV Arrigo Sacchi nhận định, Diego Maradona đang thực hiện cuộc cách mạng về chiến thuật, khi cho Argentina chơi thứ bóng đá với 5 cầu thủ tấn công.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Maradona đang làm cách mạng về chiến thuật

Argentina đang là đội chơi bóng tấn công mạnh mẽ nhất ở World Cup 2010, tính đến trước khi vòng tứ kết diễn ra.

Argentina là đội chơi tấn công ấn tượng nhất. Ảnh: Getty Images
Argentina là đội chơi tấn công ấn tượng nhất. Ảnh: Getty Images

Đội quân của HLV Diego Maradona đã ghi tổng cộng 10 bàn thắng, thực hiện 75 cú sút về phía khung thành đối phương - với 36 trong số đó đi trúng mục tiêu, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác.

Arrigo Sacchi, người đưa Italia vào đến trận chung kết World Cup 1994 tại Mỹ, cho rằng: "Maradona đang làm một cuộc cách mạng về chiến thuật trong bóng đá".

Vị HLV người Italia cho rằng, Maradona đang cho Argentina chơi một thứ bóng đá tấn công tổng lực, với một hàng công luôn có 5 người.

"Diego đang sử dụng lối chơi 4-1-5, hoặc một chiến thuật cũng tương tự như thế. Đây là một điều hết sức mạo hiểm nhưng cũng rất ấn tượng ở thời đại ngày nay.

Sacchi đánh giá cao Maradona. Ảnh: Ole
Sacchi đánh giá cao Maradona. Ảnh: Ole

Chiến thuật của Argentina hiện tại chỉ có một tiền vệ đúng nghĩa, là Mascherano. Cho đến lúc này, cách bố trí có vẻ mất cân bằng ấy chưa cho thấy bất kỳ vấn đề nào về cách vận hành.

Bởi vì, các vị trí thể hiện sự kết dính và cầm bóng rất tốt. Cách xây dựng chiến thuật của Maradona trên lý thuyết là không an toàn, nhưng nó đang biến Argentina thành đội bóng đầy sức mạnh".

Với cuộc cách mạng này, Sacchi tin tưởng thành công sẽ đến với Maradona và ĐT Argentina.

"Tôi và Maradona là những người bạn. Tôi luôn muốn Diego đạt được nhiều thành công, và tin tưởng điều đó sẽ xảy đến. Bóng đá luôn là cuộc sống của cậu ấy.

Maradona đang thăng hoa cùng Argentina. Ảnh: Getty Images
Maradona đang thăng hoa cùng Argentina. Ảnh: Getty Images

Phải thừa nhận rằng, bóng đá đã cứu cuộc đời của Diego, đã đưa cậu ấy vượt qua thời điểm tưởng như tính mạng bị đe dọa".

Messi xuất sắc nhất thế giới

Bên cạnh niềm tin và những lời khen ngợi dành cho Maradona, Sacchi cũng hết lời tán dương Messi, linh hồn trong lối chơi của Argentina.

Theo đánh giá của Sacchi, Messi xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Getty Images
Theo đánh giá của Sacchi, Messi xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Getty Images

"Messi là một trong số những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới hiện nay. Không quá khó để kể ra 6 cái tên này, gồm: Messi, Cristiano Ronaldo, Kaka, Rooney, Ribery và Torres.

Trong đó, Messi là cầu thủ nổi bật nhất, không chỉ về danh tiếng. Cậu ấy luôn thể hiện được phong độ ổn định và tầm quan trọng. Messi có thể lực tốt, luôn là trục chính để vận hành chiến thuật.

Messi là một mẫu cầu thủ luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Ngay cả khi bạn luôn để ý Messi, cũng có một thời điểm cậu ấy khiến bạn phải mắc sai lầm".

  • Ngọc Như (theo Ole)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,