,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1289061
Argentina giành chiến thắng xứng đáng
1
Article
null
,

Argentina giành chiến thắng xứng đáng

Cập nhật lúc 08:06, Thứ Hai, 28/06/2010 (GMT+7)
,
Bàn thắng mở tỉ số có phần gây tranh cãi của Tevez đã tạo nên một thế trận hứng khởi cho Argentina, và họ đã ghi thêm được hai bàn thắng nữa trong đó có một siêu phẩm của chính Tevez, để đưa Argentina cũng như Maradona tiếp tục cuộc hành trình tại World Cup 2010, rạng sáng 28/6.

Khởi đầu trận đấu, không nằm ngoài dự đoán, Mexico chủ động chơi phòng ngự chắc chắn. Nhưng không vì thế mà họ không tấn công khi nhìn thấy những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự Argentina. Mexico rất mạnh dạn đẩy bóng lên. Những cơ hội đầu tiên thuộc về Mexico với một cú sút trúng cột dọc của Guardado và cú sút trúng xà ngang của Salcido.
Pha ăn mừng của Tevez khi sút tung lưới Mexico (Ảnh: ESPN)
Pha ăn mừng của Tevez khi sút tung lưới Mexico (Ảnh: ESPN)

Argentina cũng đáp trả với cú bấm bóng nghệ thuật của Messi trong tư thế bị các cầu thủ Mexico theo rất sát. Trong một thế trận Mexico phòng ngự chắc chắn, bước ngoặt của trận đấu lại đến từ một pha bóng gây tranh cãi. Phút 25, Tevez đã dũng mãnh băng xuống đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho Argentina sau đường chuyền của Messi. Xem lại pha quay chậm, Tevez đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài Rosetti đã công nhận bàn thắng cho Argentina trước sự phản đối kịch liệt của các cầu thủ Mexico.

Bàn thua bất ngờ khiến các cầu thủ Mexico mất bình tĩnh và đã có những sự nóng nảy từ phía đội trưởng Marquez. Có lẽ vì thế mà hàng phòng ngự Mexico cũng không còn chơi chắc chắn như nửa đầu hiệp 1, Osorio có một pha chuyền bóng rất thiếu cảm giác để Higuain chớp thời cơ cướp bóng ghi bàn thắng thứ 2 cho Argentina ở phút thứ 33.

Hiệp 2, Mexico bắt buộc phải tăng cường tấn công nhằm ghi bàn thắng nuôi hi vọng mong manh. Tuy vậy, khi Mexico chưa kịp tìm ra đường vào khung thành Argentina thì Tevez đã có bàn thắng thứ 2 của riêng mình ở phút 51 bằng một cú sút siêu phẩm, hạ gục thủ môn Perez. Cú sút được thực hiện từ ngoài vòng 16m50, bóng đi cực mạnh găm thẳng vào góc lưới khiến cho Perez ngỡ ngàng. Với bàn thắng này, trận đấu đã chắc chắn được định đoạt nhưng Mexico vẫn tiếp tục tấn công nuôi hi vọng có được bàn thắng danh dự.

Những cố gắng của Mexico cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 71 bằng cú sút tung nóc lưới của Hernandez sau hàng loạt pha qua người gọn gàng của tiền đạo trẻ mới chuyển sang thi đấu cho MU. Cú sút mạnh đến nỗi thủ môn Romero chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Sau bàn thua, HLV Maradona đã bổ sung thêm 1 tiền vệ và 1 cầu thủ phòng ngự và chính nhờ quyết định đó đã giúp Argentina bảo toàn tỉ số đến hết trận.

Thằng thuyết phục trước Mexico cho dù bàn thắng đầu tiên có phần lỗi của các trọng tài, Argentina vẫn tỏ ra hơn hẳn trước Mexico và họ xứng đáng lọt vào vòng tứ kết. Có lẽ điều duy nhất Maradona còn tiếc nuối là việc Messi vẫn chưa thể có được bàn thắng cho riêng mình, mặc dù anh đã chơi khá hay trong trận đấu này.
Theo Hanoimoi
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,