,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1298832
Paul Scholes: 35 tuổi vẫn chạy tốt
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Paul Scholes: 35 tuổi vẫn chạy tốt

Cập nhật lúc 08:35, Thứ Hai, 09/08/2010 (GMT+7)
,

Van der Sar chắc chắn trong khung gỗ với những pha cản phá xuất sắc, Valencia chơi ấn tượng với những cú nước rút thần tốc, Chicharito đã ghi bàn... nhưng có lẽ không ai xuất sắc bằng Paul Scholes, ông chủ tuyến giữa của M.U trong trận thắng thuyết phục trước Chelsea.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Fabio Capello đã có mặt tại Wembley để dự khán trận tranh Community Shield Cup. Mục đích chính của ông là để theo dõi các tuyển thủ của M.U và Chelsea vừa có tên trong danh sách triệu tập cho trận giao hữu với Hungaria diễn ra vào giữa tuần sau.

M.U đoạt Siêu Cup Anh một cách xứng đáng... Ảnh:
M.U đoạt Siêu Cup Anh một cách xứng đáng... Ảnh: Getty
Tuy vậy, có lẽ chiến lược gia người Italia chắc chắn sẽ lại có những sự tiếc rẻ và phần nào chạnh lòng nhớ lại World Cup 2010 bởi nếu ông thuyết phục được Paul Scholes trở lại, có thể "Tam Sư" đã không sớm về nước sớm.

Trong vai trò của một cầu thủ điều tiết trận đấu, nhiệm vụ của Scholes là vừa phải tham gia hỗ trợ phòng ngự và phải tham gia tấn công khi cần thiết. Với một cầu thủ đã bước sang tuổi 35, đó có thể coi là một trách nhiệm nặng nề. Song nếu chứng kiến 77 phút mà "lão tướng" của M.U chơi trên sân, chắc chắn không ai nghĩ "người lính già" đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Scholes chạy băng băng, Scholes lên xuống nhịp nhàng, Scholes chuyền dài, chuyền ngắn, Scholes phạm lỗi, Scholes dứt điểm... Đó là tất cả những gì mà hơn 82.000 khán giả có mặt tại sân được chứng kiến từ cầu thủ đã có thời điểm tưởng như phải chấm dứt sự nghiệp vì vấn đề thị lực.

Với vóc dáng nhỏ bé của mình (1m70), Scholes lọt thỏm giữa những tầm vóc cao lớn của Lampard hay Mikel song anh lại luôn là người chiến thắng với những pha xử thông minh đầy chất kinh nghiệm.

Những pha phạm lỗi từ xa để hạn chế các đường bóng nguy hiểm cho hàng thủ của đội nhà đã cho thấy rất rõ sự quyết đoán cần phải có từ Scholes. Hỗ trợ phòng ngự tốt, sự năng nổ của "lão tướng" 35 tuổi khiến cho Carrick, người sẽ còn phải học tập rất nhiều từ Scholes đã có một trận đấu tương đối nhàn hạ.

Không chỉ đơn thuần với vai trò điều tiết nhịp độ trận đấu, Scholes còn tỏ ra cực kì hiệu quả với những đường chuyền phát động tấn công có độ chính xác cực cao. Như một trạm luân chuyển bóng, hầu hết những đường tấn công của M.U đều qua vị trí của anh.

Những cú phất bóng đầy tinh quái, cũng như khả năng quan sát tinh tế luôn giúp các mũi tấn công của "Quỷ đỏ" có được những cơ hội tốt nhất trước khung thành đối phương.

... nhưng công đầu phải kể đến
... nhưng công đầu phải kể đến "lão tướng" Paul Scholes. Ảnh: Getty
Đường chuyền dài từ ngay vạch giữa sân giúp Rooney thoát xuống rồi căng ngang để Valencia ghi bàn chính là một ví dụ điển hình cho khả năng đọc tình huống của Scholes tốt như thế nào.

Ba tháng nữa Scholes sẽ bước sang tuổi 36, những bước chạy đã không còn quá thanh thoát, thị giác đã kém đi phần nào (có vấn đề về giác mạc), những cú sút bóng sống cũng không còn có uy lực song những đường chuyền dài phát động tấn công vẫn còn y nguyên độ chính xác như ngày nào.

Mùa hè vừa qua, Gibson đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc và trưởng thành hơn rất nhiều. Nhưng anh sẽ là người thay thế cho tương lai bởi hiện tại trong mắt của Alex Ferguson, Scholes vẫn là số 1. Những năm dài làm việc cùng nhau đủ để HLV sắp bước sang tuổi 69 hiểu được tầm ảnh hưởng của Scholes lớn đến thế nào.

Khi còn tình yêu, còn khao khát, còn niềm tin và còn muốn cống hiến, Scholes có thể làm được tất cả. Hãy cứ đặt niềm tin vào những "cận vệ già" như anh...

Scholes: M.U muốn nhiều hơn Community Shield Cup

Chiếc Siêu cúp nước Anh là chiếc cúp đầu tiên của Manchester United ở mùa giải năm nay và theo tiền vệ của M.U thì danh hiệu này sẽ là bước đệm cho một mùa giải thành công ở phía trước. Scholes xác định ở mùa giải tới M.U sẽ còn hướng tới những thành công lớn hơn nữa. "Community Shield Cup đơn thuần chỉ là một sự khởi động cho mùa giải mới và chúng tôi muốn còn có được nhiều hơn thế. Đánh bại Chelsea, một đội bóng mạnh luôn là một điều tuyệt vời. Manchester United đã có sự chuẩn bị tốt và chúng tôi hi vọng sẽ còn tiến xa hơn ở mùa giải năm nay", trích lời Scholes trên Sky Sports.

(Theo TTVH)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,