,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1286514
Tây Ban Nha - Thụy Sỹ: ƯCV số 1 ra oai
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tây Ban Nha - Thụy Sỹ: ƯCV số 1 ra oai

Cập nhật lúc 07:44, Thứ Tư, 16/06/2010 (GMT+7)
,

 - Chưa bao giờ Tây Ban Nha bước vào chiến dịch World Cup với khát vọng và niềm tin chiến thắng lớn như lần này. Thụy Sỹ sẽ là chướng ngại vật đầu tiên mà họ cần phải vượt qua vào đêm nay (16/6). 

 

TIN LIÊN QUAN

http://docs.srv.vietnamnet.vn/docs/wc2010/VnnMobiAd.gif

Trong gần 4 năm qua, "La Roja" gần như không biết đến hai từ thất bại là gì. Trận thua duy nhất của họ là bị ĐT Mỹ hạ gục 0-2 hồi mùa hè năm ngoái trong khuôn khổ Confederations Cup.

TBN
Tây Ban Nha là ƯCV số 1 của giải năm nay - Ảnh: Getty 

Tổng cộng, Tây Ban Nha đã thi đấu 48 trận thì giành thắng lợi tới 45 trận. Trên hành trình tìm kiếm chiếc vé tham dự World Cup, họ toàn thắng cả 10 trận vòng loại.

Chức vô địch EURO 2008 đã đem đến những thay đổi bên trong đội bóng này. Dễ nhận thấy nhất là việc 11 ngôi sao tạo thành 1 tập thể chứ không còn là tập thể của 11 ngôi sao riêng rẽ như trước.

Lịch thi đấu

Thứ Tư 16/6:
18h30 Chile - Honduras
21h00 Tây Ban Nha - Thụy Sỹ

Thứ Năm 17/6:
01h30 Nam Phi - Uruguay

Xem World Cup, vui cùng "TỶ PHÚ BÓNG ĐÁ" TẠI ĐÂY

Tây Ban Nha đang nhận được sự kính trọng của toàn thế giới, minh chứng qua việc họ là ƯCV số một của giải đấu năm nay.

Những cổ động viên xứ sở bò tót sẽ chỉ cảm thấy thỏa mãn nếu đội nhà nâng cao chiếc cúp vàng trong ngày 11/7 tới, bởi họ đã phải chờ đợi quá lâu rồi.

Thành tích tốt nhất mà "La Roja" đạt được mới chỉ là một lần vào đến vòng bán kết năm 1950, kết thúc giải ở vị trí thứ tư.

Bốn năm trước, Tây Ban Nha với đội hình đầy rẫy tài năng đã chiến thắng cả ba trận vòng bảng, nhưng sau đó bị ĐT Pháp của Zidane đánh bại với tỉ số 1-3 ở vòng tiếp theo.

Tây Ban Nha chưa bao giờ có duyên với đấu trường World Cup. Và giờ là cơ hội tốt nhất để họ xóa cái "dớp" đáng ghét đó. 4 năm qua đi đủ để một thế hệ trưởng thành lên rất nhiều.

Kết quả bốc thăm đưa thày trò Del Bosque vào bảng đấu khá dễ chịu, ngoài Thụy Sỹ còn có Honduras và Chile.

Xavi
Xavi và các đồng đội quyết tâm xóa "dớp" kém may mắn tại World Cup - Ảnh: Reuters

Trong 18 lần đụng độ với Thụy Sỹ trước đây, "La Furia" bất bại với thành tích 15 trận thắng và 3 hòa. Tuy nhiên, hai đội đã không gặp nhau lần nào kể từ chiến thắng 3-0 nghiêng về Tây Ban Nha tại vòng bảng World Cup 1994.

Trong trận đấu giao hữu cuối cùng trước khi tới Nam Phi, các nhà ĐKVĐ châu Âu phô trương sức mạnh bằng chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Ba Lan.

"Chúng tôi muốn khởi đầu World Cup một cách thuận lợi và đó sẽ là nền tảng cho những bước tiếp theo. Chúng tôi có nhiều động lực thi đấu và muốn trình diễn tất cả những gì mà chúng tôi đang có" - hậu vệ Sergio Ramos cảm thấy phấn khích.

Do hôm nay tiền đạo Fernando Torres sẽ chỉ bắt đầu trận đấu từ ghế dự bị nên nhiều khả năng HLV Del Bosque sẽ bố trí hàng tiền vệ gồm 5 người.

Xavi sẽ là chiếc chìa khóa trong lối chơi bóng ngắn mang thương hiệu tiqui-taca của Tây Ban Nha. Nhạc trưởng đang khoác áo Barcelona đã có 8 bàn thắng trong 87 trận cho ĐTQG.

Sau khi chơi khá thất vọng tại kì World Cup 2006, Xavi đã vương lên trở thành một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới, để rồi 2 năm sau anh được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất tại EURO 2008.

Andres Iniesta cũng đã bình phục chấn thương cơ mà anh gặp phải trong trận giao hữu với Ba Lan. Vì thế, có lẽ tiền vệ tài năng Cesc Fabregas sẽ một lần nữa phải chấp nhận vai trò dự bị.

Thụy Sỹ
Thụy Sỹ chờ đợi trận ra quân vô cùng khó khăn - Ảnh: Getty

Với Thụy Sỹ, đây là kì World Cup thứ hai liên tiếp mà họ tham dự. Lực lượng của đội không có nhiều thay đổi so với khi họ là chủ nhà của EURO 2008 và bị loại ngay ở vòng bảng.

Sự khác biệt lớn nhất nằm trên băng ghế chỉ đạo khi người dẫn dắt Thụy Sỹ hiện tại là HLV tên tuổi người Đức Ottmar Hitzfeld.

Chiến lược gia kì cựu từng 2 lần giành ngôi vô địch Champions League này (với Borussia Dortmund và Bayern Munich) đang xây dựng lối chơi của Thụy Sỹ trên nền tảng một hàng phòng ngự rắn chắc.

Vì vậy, trận đấu này làm liên tưởng tới hình ảnh chiếc mâu và chiếc thuẫn. Tây Ban Nha là đội theo đuổi trường phái tấn công sẽ phải tìm ra điểm yếu đập tan trận tuyến cố thủ mà đối phương giăng ra.

Càng có cơ sở tin rằng Thụy Sỹ sẽ đã phòng ngự chặt, chờ cơ hội phản kích bởi tiền đạo ngôi sao Alexander Frei đang gặp chấn thương mắt cá và tiền vệ Valon Behrami thì bị thương ở đùi không thể thi đấu.

Frei là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Thụy Sỹ với 40 lần lập công. Trách nhiệm ghi bàn giờ đây sẽ được đặt lên vai Blaise Nkufo, lão tướng 35 tuổi mới ghi được 7 bàn sau 29 lần khoác áo ĐTQG.

Xét mọi yếu tố Tây Ban Nha đều hơn hẳn Thụy Sỹ. Giới mộ điệu đang chờ đợi ở họ không chỉ một chiến thắng mà là một thắng lợi đẹp mắt, giải "cơn khát" bàn thắng trong những ngày đầu World Cup 2010.

Dự đoán: Tây Ban Nha thắng 3-0

Đội hình dự kiến:

Spain (4-1-4-1): Casillas; Ramos, Pique, Puyol, Capdevila; Alonso; Busquets, Xavi, Fabregas, Silva; Villa

Switzerland (4-4-2): Benaglio, Lichtsteiner, Senderos, Grichting, Magnin, Padalino, Inler, Huggel, Fernandes, Derdiyok, Nkufu

Trọng tài: Howard Webb (Anh)
  • Song Ngư
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,