,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1308778
Phong cách Tây Ban Nha
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Phong cách Tây Ban Nha

Cập nhật lúc 08:51, Thứ Bảy, 18/09/2010 (GMT+7)
,
HLV Calisto ngày càng nói nhiều hơn về Barca, về đội tuyển Tây Ban Nha. Thậm chí, đó là hình mẫu để ông xây dựng một ĐTVN mang dáng dấp của nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới. “Chúng ta sẽ chơi giống những gì Tây Ban Nha đã thể hiện và để thành công, mỗi cầu thủ, mỗi vị trí phải hiểu được cách di chuyển, cách luân chuyển chiến thuật của TBN”, nhà cầm quân người Bồ đã nói như vậy ở phần tổng kết sau buổi tập hôm qua.
Nhiều cầu thủ tỏ ra mất tự tin vì chiều cao khiêm tốn của mình, HLV Calisto thẳng thắn phân tích: Messi rất nhỏ con, nhiều cầu thủ của ĐTVN còn có thể hình, thể lực tốt hơn và đội Tây Ban Nha có rất ít cầu thủ cao lớn nhưng 2 năm vừa rồi, Messi sưu tập toàn bộ danh hiệu cá nhân, còn TBN đứng trên đỉnh cao châu Âu và thế giới. Nghe phân tích rất sinh động và có sức thuyết phục, nhiều cầu thủ tự tin lên rất nhiều.
HLV Calisto đang xây dựng một ĐTVN mang dáng dấp của ĐT Tây Ban Nha
HLV Calisto đang xây dựng một ĐTVN mang dáng dấp của ĐT Tây Ban Nha
Thực tế, trong mấy buổi gần đây, HLV Calisto tập trung cho các học trò luyện món phối hợp nhóm, đánh biên, phối hợp nhanh, ít chạm và tất nhiên, cả những tình huống bóng chết nhằm phục vụ cho lối chơi tiqui taca - vũ khí tối thượng của TBN. Theo thời gian, sự bực tức hay gay gắt của nhà cầm quân người Bồ cứ thưa dần và cũng có nhiều hơn những lời khen ngợi. Ông thậm chí đã dùng tới từ “hoàn hảo” để biểu thị sự hài lòng tuyệt đối về màn trình diễn, sự tiến bộ của các học trò. Cuối buổi tập hôm qua, ông “Tô” kết luận: “Tất cả có công nhận Tấn Tài đá như Iniesta không?”. Toàn đội cùng cười sảng khoái.

Các tuyển thủ vẫn thường công nhận sự hợp lý trong những bài tập của thầy “Tô” và chọn lối chơi theo kiểu Tây Ban Nha là quyết định khôn ngoan cho ĐTVN. Cũng nhờ cách này, HLV Calisto còn bí mật truyền đi thông điệp cho các học trò rằng, ĐTVN cũng phải là Vua của ĐNÁ, như Tây Ban Nha đã là Vua của châu Âu và thế giới.
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,