221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1308312
Kết quả bốc thăm AFF: Việt Nam rộng đường ở bảng B?
1
Article
null
Kết quả bốc thăm AFF: Việt Nam rộng đường ở bảng B?
,
Sau buổi bốc thăm chia bảng AFF tại khách sạn Sheraton Hà Nội vào chiều 15/9, 8 quốc gia đã chính thức được xướng tên, trong đó Việt Nam xếp ở bảng B cùng với quốc đảo sư tử Singapore.
 
Nhiều người đánh giá đây là bảng đấu khá dễ dàng với ĐTVN khi chỉ phải đối mặt với Singapore và Myanmar ở vòng bảng. Trong khi đó bảng A với sự có mặt có ĐT xứ chùa vàng Thái Lan, 2 đội Malaysia và Indonesia sẽ gặp không ít khó khăn trong các trận chạm trán.
 
ĐTVN rơi vào bảng đấu khá dễ chịu tại AFF Cúp 2010. Ảnh: Như Ý.
ĐTVN được kỳ vọng sẽ dễ dàng vượt qua được 3 đội còn lại để giành quyền vào bán kết (Ảnh: Đất Việt)
 
Vị trí áp trót ở mỗi bảng sẽ được công bố sau khi vòng sơ loại bao gồm 4 đội là Lào, Campuchia, Philippines và Đông Timor diễn ra tại Viêng Chăn (Lào) từ ngày 22-26/10 để tìm ra 2 đội dẫn đầu, trong đó đội nhất vòng sơ loại sẽ xếp ở bảng A, đội nhì xếp ở bảng B. Đội tuyển Brunei sẽ không có mặt trong các loạt trận tranh tài của AFF năm nay do vẫn chịu án phạt của FIFA.
 
Các trận đấu của vòng bảng sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1-8/12. Theo đó ĐTVN sẽ ra sân trận đầu vào ngày 2/12 gặp đội tuyển Myanmar. Kế đó ngày 5/12, ĐTVN sẽ thi đấu với đội nhì vòng sơ loại và vào ngày 8/12 sẽ có trận đấu quan trọng gặp hạt giống số 4 của giải là Singapore.
 
Vòng bán kết và chung kết của giải AFF năm nay vẫn sẽ được tổ chức theo thể thức sân nhà - sân khách. Lượt đi sẽ diễn ra trong 2 ngày 15 và 16/12, lượt về sẽ diễn ra trong 2 ngày kế tiếp. Trận tranh ba, tư sẽ được tổ chức vào ngày 26/12 và lượt trận cuối cùng xác định tên nhà vô địch sẽ diễn ra vào ngày 29/12.
 
Đây là lần thứ 3 Việt Nam được vinh dự tham gia đồng tổ chức giải với tư cách chủ nhà. Tại AFF Suzuki Cup 2008, ĐTVN đã xuất sắc vượt qua Thái Lan để giành ngôi vô địch và AFF năm nay, người hâm mộ một lần nữa lại đặt hy vọng vào những thế hệ học trò vàng của HLV Calisto.
 
Dù được đánh giá là hạt giống số 1 của giải tuy nhiên sau 2 năm ĐTVN không thể ngủ quên trong chiến thắng. Trong bóng đá mọi điều đều có thể xảy ra.
 
Còn nhớ vào năm 1998 tại giải đấu Tiger Cup lần 1, Việt Nam cũng đã từng cầm hòa Singapore 0-0 tại vòng bảng trên sân Hàng Đẫy nhưng sau đó đành thất thủ 0-1 và chỉ giành vé hạng 2 trong trận chung kết.
 
Đến Tiger Cup 2004, Việt Nam một lần nữa lại duyên nợ với Singapore ngay từ vòng bảng và lần này chúng ta cũng không tạo ra được bất ngờ khi kết quả chung cuộc chỉ hòa 1-1.
 
Và gần đây nhất là AFF 2007, tuyển Việt Nam lại có cuộc chạm trán với Singapore ở bán kết. Trong trận lượt đi trên sân Mỹ Đình dù chơi rất hay nhưng HLV Calisto và các học trò vẫn bị cầm chân với tỷ số hòa không bàn thắng. Do vậy trước một đối bóng sung mãn và giàu thể lực như Singapore thì việc lọt vào vòng bán kết đối với ĐTVN không hề dễ dàng như nhiều người vẫn nghĩ.

  • Đỗ Hoàng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,