,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1315394
Lê Công Vinh: "Sự nghiệp treo lơ lửng sau từng bước chạy"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Lê Công Vinh: 'Sự nghiệp treo lơ lửng sau từng bước chạy'

Cập nhật lúc 14:20, Thứ Năm, 21/10/2010 (GMT+7)
,
Mới tập buổi đầu tiên cùng ĐT Việt Nam, Công Vinh rất háo hức nhưng anh cũng ý thức được rằng trong mỗi bước chạy của mình vẫn ẩn chứa những hiểm nguy, thậm chí là nguy cơ phải kết thúc sự nghiệp sớm. Nhưng chàng trai xứ Nghệ vẫn tự tin: “Tôi không bao giờ từ bỏ, dù chỉ còn 1% hy vọng”.

Phóng viên: Tất cả các bác sĩ được hỏi đều nói Công Vinh quá mạo hiểm khi tập luyện quá sớm và sự nôn nóng sẽ làm hại Công Vinh?

Công Vinh: Thời gian điều trị ở Bồ Đào Nha, tôi chỉ muốn về bởi cảm giác nằm giường bệnh rất khó chịu. Tôi được khuyến cáo phải tập đúng giáo án, tuân thủ theo từng giai đoạn và đảm bảo đầy đủ thời gian, chế độ. Với dạng chấn thương nghiêm trọng như của tôi, người có thể trạng tốt nhất cũng cần tối thiểu 30 tuần mới đá lại được, chứ chưa nói là đá hay.

Bác sĩ riêng của Công Vinh nói sao về tốc độ bình phục?

Bác sĩ Luis bảo ít nhất cũng phải 7 tháng, mà giờ tôi mới trải qua hơn 18 tuần, tức là chưa được 2/3 thời gian tối thiểu. Tôi không kịp đá vòng bảng rồi và khả năng chơi ở AFF Cup cũng phụ thuộc vào nhiều điều kiện khác. Những cầu thủ phẫu thuật ở cùng bệnh viện với tôi như Anderson của Man United mất gần 10 tháng mới trở lại sân cỏ, ít hơn một chút là hậu vệ Bosingwa của Chelsea. Mà trận đầu tiên, họ chỉ chơi được 45 phút với phong độ rất thấp.

Công Vinh đang nỗ lực tập hồi phục cùng HLV thể lực Luis Brandao
Công Vinh đang nỗ lực tập hồi phục cùng HLV thể lực Luis Brandao

Với thể trạng của người Việt Nam thì mất khoảng bao nhiêu thời gian?

Văn Nhiên, Văn Trương phải mất 1 năm.

Vậy còn bao nhiêu phần trăm hy vọng Công Vinh chơi ở AFF Cup 2010?

Hiện tại, tôi mới chỉ tập hồi phục. Phải một tháng nữa mới tập xoay trở được mà ĐT Việt Nam chỉ còn 40 ngày nữa là vào giải rồi. Tôi đang chạy đua với thời gian và mong muốn điều thần kỳ sẽ đến. Nhưng thật khó khăn bởi ngoài vấn đề về thể lực, tôi còn phải tập lại với bóng, làm quen cảm giác vị trí, với khung thành và tái thiết lập sự hiểu nhau với các đồng đội. Nếu không thể đóng góp cho đội tuyển ở AFF Cup, tôi rất buồn nhưng không thể khác được bởi mỗi bước chạy của tôi giờ đều tiềm ẩn những nguy hiểm.

HLV Calisto nói gì về kế hoạch của ĐT Việt Nam thiếu Công Vinh?

HLV Calisto nói rằng khả năng tôi kịp bình phục cho AFF Cup 2010 là rất ít và ông đã chuẩn bị phương án không có tôi. Bác sĩ Luis cũng thống nhất với HLV Calisto là nên tôn trọng phác đồ điều trị. Bác sĩ nói rằng nếu tái phát chấn thương, bị đứt dây chằng lại thì coi như sự nghiệp của tôi đã kết thúc và treo giầy luôn.

Tấn Tài từng tâm sự rằng sẽ rất khó cho ĐT Việt Nam bảo vệ chức vô địch AFF Cup thành công nếu thiếu Công Vinh?

Tôi hiểu, Tấn Tài cũng như nhiều anh em khác rất mong có tôi trong đội nhưng đó là một Công Vinh khỏe mạnh, đạt 100% phong độ. Nếu tôi không đủ khỏe mạnh, nói thật là cũng chẳng thể chia sẻ khó khăn cùng anh em, thậm chí sẽ trở thành gánh nặng của cả đội. Calisto là HLV giỏi và ông ấy sẽ biết cách khắc phục, bất chấp tình hình khó khăn trên hàng công. Tôi sẽ không từ bỏ, dù chỉ còn 1% hy vọng và dù trong cương vị nào, tôi cũng sẽ cố gắng đóng góp cho ĐT Việt Nam.

Vậy khi nào thì người hâm mộ sẽ thấy lại một Công Vinh khỏe mạnh hoàn toàn với 100% phong độ?

V.League 2011, tôi sẽ trở lại là chính mình, chắc chắn là thế. Lúc đó, Công Vinh mới thật sự là Công Vinh.

Xin cám ơn và chúc Vinh sớm bình phục!

Theo Baobongda.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,