,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1310691
Real: Tìm lời giải cho cơn khô hạn bàn thắng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Real: Tìm lời giải cho cơn khô hạn bàn thắng

Cập nhật lúc 09:03, Thứ Ba, 28/09/2010 (GMT+7)
,
Chưa bao giờ Real lại thiếu thốn bàn thắng như hiện tại, cơn hạn hán đang bắt đầu lan nhanh và nếu không “đăng đàn cầu mưa” có lẽ hậu quả sẽ khôn lường.
 
 
Chẩn bệnh

Chắc chắn Mourinho sẽ không mời “thầy cúng” về để giải quyết khó khăn nhưng quả thực đội bóng của ông đang gặp vấn đề nghiêm trọng trong khâu dứt điểm. Tất cả mọi con số đều chống lại Real một cách khủng khiếp hơn bao giờ hết. Trận hòa 0-0 với Levante hôm vừa rồi đã đưa Real của Mourinho đến với “kỷ lục” hòa không bàn thắng nhiều nhất trong một mùa giải (2 lần) trong gần một thập kỷ qua. Và tội lỗi nặng nề nhất đang thuộc về các chân sút áo trắng, những người mà mới mùa bóng trước thôi đã ghi tới 119 bàn thắng trên tất cả các mặt trận (102 tại Liga).

Hãy cùng xem khả năng bắn phá của Real ra sao. Để có được 6 bàn thắng tại Liga tính tới thời điểm này, Los Blancos đã sử dụng đến… 105 cú dứt điểm bao gồm sút sa, sút gần, đánh đầu… tức trung bình để đổi lại 1 bàn thắng, Real cần tới hơn 17 lần đưa bóng về phía khung thành đối phương. Độ chính xác trong các pha bắn phá của “Kền kền” chỉ đạt 5,7% chỉ bằng một nửa so với đại kình địch Barca và hơn 1/3 so với đội bóng dẫn đầu Valencia. Để có được 9 bàn thắng, đội bóng xứ Catalan chỉ cần 80 cú sút trong khi Los Che còn giỏi hơn thế với chỉ 64 cú dứt điểm.
Mou cần phải chỉnh lại thước ngắm cho các học trò
Mou cần phải chỉnh lại thước ngắm cho các học trò
Tính riêng những người dẫn dắt hàng công, Cristiano Ronaldo sút 41 để ghi 1 bàn, Higuain là 15 lần để được 1 lần hiện tên trên bảng điện tử trong khi Benzema và Di María sút 8 ăn 1. Đáng chê trách nhất là Higuain bởi chí ít, Ronaldo còn hoàn thành nhiệm vụ kiến tạo với vài ba đường chuyền thành bàn. El Pipita phải mất 264 (tương đương gần 4 trận đấu) phút mới tìm được mành lưới của đối phương, một con số cách quá xa so với thành tích gần 1 bàn/trận của anh mùa giải trước (chính xác là 102 phút/bàn). Chính sự sa sút thảm hại của các cây săn bàn này đã khiến cho Real đánh mất rất nhiều điểm số tại Liga và giờ thì Mou đang phải tìm thuốc để chữa bệnh.

Và bốc thuốc

Với một cầu thủ, cách tốt nhất khi anh ta mất phong độ là… ngồi dự bị. Vị trí của Ronaldo là bất khả xâm phạm kể cả “trời có sập” bởi vị thế ngôi sao của CR7 và cả những rằng buộc với các nhà tài trợ, vì thế người nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài nhất chính là Higuain. Tiền đạo Argentina đang cảm thấy khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương mà vấn đề theo lý giải của Mourinho chỉ là tâm lý và do Higuain… chưa gặp may. Theo báo chí Tây Ban Nha, để trị bệnh lười ghi bàn của Real trong trận gặp Auxerre tới đây, Mou đang tính nước thay Higuain bằng Benzema.
Mou đang tính đến phương án sử dụng song sát
Mou đang tính đến phương án sử dụng song sát
Tiền đạo người Pháp mới chơi 143 phút ở mùa giải này, kém xa so với 385 phút của Higuain nhưng thành tích làm bàn chẳng kém là bao. Hồi đầu mùa, cựu tiền đạo Lyon đã tuyên bố rằng đây mới là mùa giải của anh và Benzema sẽ tìm lại những gì đã mất, dù chưa thực sự tỏa sáng nhưng “Tiểu Ronaldo” vẫn ghi bàn khá đều đặn tại ĐT Pháp cũng như ở Real mỗi khi được ra sân. Giờ thì cơ hội đã đến với Benzema bởi gần như chắc chắn anh sẽ có tên trong đội hình xuất phát tại Pháp.

Tuy nhiên, Mou cũng đã lên sẵn phương án sử dụng cả Benzema lẫn Higuain để tăng cường hỏa lực. Khi đó, người bị hy sinh sẽ là Ozil. Tiền vệ người Đức đã chơi rất mờ nhạt trong trận gặp Levante trước khi bị thay ra bởi Pedro Leon. Nếu Ozil ngồi ngoài cộng với việc Kaka và Canales chấn thương thì đồng nghĩa với sơ đồ 4-2-3-1 cũng sẽ bị khai tử. Khi đó, Real sẽ chuyển sang đá 4-4-2 theo kiểu Anh với đôi cánh Ronaldo – Di Maria. Dàn tấn công này cũng rất hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều áp lực hơn nữa trước khung thành đối phương với tốc độ chóng mặt của các mũi khoan áo trắng. Hãy cùng chờ xem mưa có đến trong cơn hạn!
                (Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,