,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1309727
David Villa ghi bàn, Barca giành chiến thắng mong manh trước Gijon
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

David Villa ghi bàn, Barca giành chiến thắng mong manh trước Gijon

Cập nhật lúc 08:20, Thứ Năm, 23/09/2010 (GMT+7)
,

Tiền đạo người Tây Ban Nha đã có pha làm bàn vào lưới đội bóng cũ ở đầu hiệp hai, đồng thời mang về chiến thắng tối thiểu cho đội chủ sân Nou Camp. Đây là trận đấu mà Barca chơi thiếu lửa với nhịp độ chậm và phải nhọc nhằn kiếm 3 điểm có phần may mắn

 

TIN LIÊN QUAN

Khó khăn sẽ chờ Barca ở vòng 5 khi họ đến sân San Mames của Bilbao. Còn vòng này đối thủ chỉ là Sporting Gijon và thầy trò Pep Guardiola lại có lợi thế sân nhà nên rất nhiều người cho rằng họ sẽ chủ động giữ chân và chỉ giành chiến thắng nhẹ trước đội khách. Chặng đường trước mắt mới thực sự là thách thức với Barca, khi vào giữa tuần san, họ tái khởi động chiến dịch chinh phục Champions League. Vì vậy, đây là thời điểm để các culé đưa ra những toan tính hợp lý.

 

Barca có 3 điểm khó nhọc
Barca có 3 điểm khó nhọc

Đội bóng xứ Catalan vẫn là những người cầm bóng nhiều hơn, nhưng họ không thể đánh bại được thủ thành Cuellar trong suốt hiệp một. Rõ ràng, sự vắng mặt của Messi đã làm nảy sinh nhiều vấn đề trên hàng công Barca, khi họ không những thiếu đi một nhân tố đột biến mà còn mất luôn cả ngòi nổ chính. Các chân sút của Barca ở trận này dứt điểm khá nhiều, song họ không thể hiện được sự chính xác cần thiết ở những pha xử lý quyết định.

Trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất, tất cả những gì mà Barca làm được chỉ là hai cú sút không thành công của Iniesta ở phút thứ 6 và Villa ở phút 32. Tiền vệ người Tây Ban Nha thoát xuống bên cánh phải vòng cấm, nhận đường chuyền dài của Maxwell và sút chéo góc ở cự ly gần, nhưng thủ thành đối phương đã dễ dàng đẩy được cú sút không khó của Iniesta. Trong khi đó, David Villa lại vội vàng sút bóng đi chệch cột dọc, ở tình huống khá thoải mái.

May cho Barca là đội khách cũng chẳng khá hơn, họ gần như không thể lên bóng và tổ chức hãm thành. Cơ hội đáng chú ý nhất của đội khách là cú sút xa đi vọt xà ngang của Mate Bilic ở phút 20. Không những không ghi được bàn thắng, Barca còn thiệt quân khi Bilic vào bóng ác ý với Carles Puyol, khiến đội trưởng Barca tái phát chấn thương và phải ra sân nhường chỗ cho Pique đầu hiệp hai.

 

Pep chỉ có thể hài lòng với kết quả, không phải lối chơi của Barca
Pep chỉ có thể hài lòng với kết quả, không phải lối chơi của Barca

Trong bối cảnh thi đấu bế tắc, Barca phải cậy nhờ một pha chói sáng của Daniel Alves và tình huống bẫy việt vị lỗi của hàng thủ đối phương. Hậu vệ ngươi Brazil đã chuyền bóng tinh tế để Villa đối mặt với Cuellar trước khi El Guaje sút vào góc xa, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Những phút còn lại, mặc dù Xavi và Daniel Alves đã không ngừng cung cấp bóng cho Villa và cầu thủ vào thay người Pedro Rodriguez ở bên trên, song họ không thể tiếp cận cầu môn Sporting. Sự chậm chạp và những bước chạy nặng nề là điều dễ nhận thấy ở cầu thủ Barca. Có lẽ, ngồi trên khán đài, Messi chỉ ước sao anh không dính chấn thương để có thể làm khởi sắc lối chơi đội chủ nhà.

Thắng trận này, Barca đã có trong tay 9 điểm sau 4 vòng đấu, tạm vươn lên vị trí thứ 3, kém đội đầu bảng Real 1 điểm. Vào cuối tuần này, họ sẽ có chuyến làm khách cam go tới sân San Mames của Bilbao.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdés; Alves, Puyol (Piqué, 45), Milito, Maxwell; Busquets, Xavi, Keita (Pedro, 45); Iniesta, Bojan (Mascherano, 70), Villa.

Sporting: Cuéllar; Sastre, Botía, Iván Hernández, José Angel; Rivera (Sergio Álvarez, 86), Matabuena (Diego Castro, 57); Luis Morán, Lora, Bilic (De las Cuevas, 68), Barral.

Bàn thắng: Villa 49’.

(Theo Bongda24h)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,