,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1309105
Dư âm Atletico – Barca: Tạm biệt “tử địa” Vicente Calderon
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Dư âm Atletico – Barca: Tạm biệt “tử địa” Vicente Calderon

Cập nhật lúc 11:06, Thứ Hai, 20/09/2010 (GMT+7)
,
Sau 3 trận thua liên tiếp trên sân Vicente Calderon, Barca đã rút ra bài học và giành chiến thắng ý nghĩa 2-1. Nhà ĐKVĐ La Liga vừa ngầm đưa ra ám thị: “không mảnh đất nào ở Tây Ban Nha mà Barca không thể chinh phục”.
Cuộc so tài giữa Atletico Madrid và Barcelona đã diễn ra căng thẳng hơn thường lệ, với 9 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ được trọng tài “tặng” cho cầu thủ hai bên, cùng với đó là cuộc chạy đua marathon hao mòn thể lực, thậm chí là những pha “đấu vật” giữa chủ và khách. Tuy nhiên, các CĐV Rojiblancos vẫn dành sự tôn trọng cho những người hùng World Cup, khi tất cả đều đứng dậy vỗ tay chào Andres Iniesta khi anh được thay ra khỏi sân bởi Mascherano
Messi dính chấn thương, nghỉ 2 tuần
Messi dính chấn thương, nghỉ 2 tuần
Ngoài hình ảnh đẹp kể trên, trận đấu trên sân Vicente Calderon không còn nhiều điểm nhấn. Có chăng đó là chấn thương mà hậu vệ cánh phải người CH Czech, Tomas Ujflauci (32) mang lại cho Messi. Blaugrana kiểm soát hoàn toàn hiệp thi đấu thứ nhất và tạo ra vô số cơ hội từ những đôi chân Pedro, Villa và Messi.
Bàn thắng đầu tiên có lẽ đã thuộc về Villa nếu anh chính xác hơn ở cú dứt điểm vào góc xa, nhưng dù sao Pedro cũng đã có mặt kịp thời để chuyền bóng giúp Messi ghi bàn kỹ thuật.Rojiblancos đã nỗ lực chơi bóng sòng phẳng, thậm chí quyết liệt với Blaugrana, nhưng cũng phải nhờ đến sai lầm trong khâu ra vào của Valdes, họ mới có được bàn gỡ hòa ở phút 25.

Số phận trận đấu sớm được định đoạt 8 phút sau, với pha hãm bóng rồi dứt điểm đẳng cấp chẳng khác nào một tiền đạo thực thụ của Gerard Pique.
Tất nhiên, Atletico Madrid chưa từng buông xuôi dễ dàng trước Barcelona trên sân nhà, nên đã đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp hai. Nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên, cặp đôi Aguero – Forlan gần như mất hút, kéo theo hàng công Atletico trở nên vô hại. Đội chủ nhà còn may mắn khi không để thua thêm, bởi De Gea đã có trận đấu xuất thần, từ chối mọi nỗ lực dứt điểm của dàn sao đắt giá Barca.
Thật khó tin là anh chàng cao lêu nghêu và gầy nhẳng này mới 19 tuổi.
Barca xóa dớp Vicente Calderon
Barca xóa dớp Vicente Calderon

Dù thắng trận, nhưng Barca vẫn còn những tồn tại cần khắc phục. Trên hàng công, Villa chưa thực sự tìm lại cảm giác ghi bàn trong màu áo Valencia và ĐTQG Tây Ban Nha. Anh chơi 78 phút, tung ra tới 9 cú sút nhưng không một lần thành công. Villa cũng 4 lần rơi vào bẫy việt vị của đối phương, chứng minh sự chậm chạp của “V7”.

Tuy nhiên, điều làm Pep đau đầu nhất vẫn là khả năng ra vào hợp lý của Valdes, cũng như cảm giác bắt bóng bổng kém cỏi của anh. Bàn thua trước Atletico khiến NHM nhớ lại những lần Valdes dính “phốt” trong quá khứ. Mùa 2008/09 season, ở trận gặp Espanyol, anh đã chuyền bóng cho… De la Pena lốp bóng ghi bàn, mang về chiến thắng 2-1 cho Espanyol.

Cũng tại vòng bảng Champions League mùa 2008/09, Valdes đã để thua một bàn không đáng có khi lên cao và bị Juninho “xỏ mũi” bằng pha đá phạt nhắm thẳng về góc cao phía xa. Mùa trước, ở cuộc chạm trán Valencia, anh cũng mắc lỗi với pha bắt bóng không dính, để Maduro chấm dứt chuỗi 675 phút trắng lưới tại La Liga. Rõ ràng, Barca vẫn chưa thể an tâm với vị trí “Người gác đền”.

Theo Bongdaso.com

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,