,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1308823
Góc Barca: Khẳng định giá trị
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Góc Barca: Khẳng định giá trị

Cập nhật lúc 20:42, Thứ Bảy, 18/09/2010 (GMT+7)
,
Từ Nou Camp cho tới Nou Camp, 4 ngày, 2 trận đấu và 2 đầu thiên đường địa ngục. Từ vực sâu của thất bại, Barca đã trở lại là mình với đỉnh cao của chiến thắng.
Những ai đã vội trót lỡ nghi ngờ Barca chắc chắn đã phải nghĩ lại sau khi chứng kiến đội bóng xứ Catalan vùi dập Panathinaikos không thương tiếc. Barca vẫn là Barca, vẫn thêu hoa dệt gấm, vẫn ào ào như sóng vỗ, vẫn dạt dào cảm xúc và vẫn coi chiến thắng như là một thói quen không thể từ bỏ.
Từ đôi chân cho tới trái tim, từ khối óc cho tới tâm hồn, những nét đặc trưng nhất của Barca bị đánh mất trước Hercules đã trở lại rõ nét và sâu đậm trước Panathinaikos. Những pha lên bóng một chạm tanh tách của tiqui-taca, những cú đột phá chếch từ biên rồi sộc thẳng vào trung lộ, những đường chuyền chính xác đến tận milimet, chỉ sau 90 phút tất cả đã trở lại với Barca.

Ở Nou Camp, trước Hercules là một Iniesta vật vờ, một Xavi sai sót, một Villa im tiếng và một Messi tắt ngúm nhưng cũng ở Nou Camp trước Panathinaikos lại là một Iniesta sáng tạo, một Xavi chính xác, một Villa sắc sảo và một Messi bùng nổ. HLV Lotina của Deportivo gọi đó là “thứ bóng đá Play Station”.
Đúng ở chỗ cách di chuyển, chuyền bóng, chạy chỗ rồi bố trí đội hình của Barca được lập trình chính xác chẳng khác gì những cỗ máy công nghệ cao. Nhưng cũng sai ở chỗ, thứ bóng đá Barca mang lại giàu cảm xúc và tất nhiên là con người chứ không như trò chơi điện tử vô cảm.
Những thiên thần đá bóng
Những thiên thần đá bóng
Đó mới là một Barca đích thực – Barca của thứ bóng đá mê đắm lòng người, của những khoảnh khắc thăng hoa tột độ và khi đã trở lại là chính mình, những sai lầm cũng tự nhiên được hạn chế tối đa. Thất bại trước Hercules là một cú ngã đau nhưng lại là một cái tát có ích để giúp thầy trò Pep Guardiola tỉnh ngộ để không bị ngủ quên trên vinh quang của chiến thắng.
Sự tự mãn và chủ quan luôn là thuốc độc cho mỗi chiến binh khi bước vào trận đánh, Barca “chết” bởi đã xem thường đối thủ và tự cầm súng bắn vào chân mình. Nhưng đúng là trên đời chỉ có một Héc-quyn duy nhất và thất bại đó đã giúp người Catalan nhìn ra vấn đề.

Với một đội bóng đã ngự trị trên đỉnh cao và được cả thế giới ngợi ca như một tượng đài sống như Barca, việc giữ được đôi chân trên mặt đất và quan trọng hơn là duy trì ngọn lửa khát khao luôn có ý nghĩa rất vô cùng lớn lao. Sự khác biệt lớn nhất giữa Barca – Hercules và Barca – Panathinaikos chính là yếu tố tinh thần.
Trước đối thủ Hy Lạp, Azulgrana đã nhập cuộc với sự “thèm khát” để ăn tươi nuốt sống con mồi, chính điều này đã khiến cho đối phương chỉ biết co cụm và chống cự gần như trong tuyệt vọng. Tất cả các mũi nhọn từ nhiều phía đều hướng về khung thành Tzorvas và cùng lao lên mỗi khi có thể.
Nâng cả bầu trời
Nâng cả bầu trời
Barca sẽ là chính mình nhất khi có tiqui-taca và La Masia, và qua những gì đã được chứng kiến trước Panathinaikos, một lần nữa luận điểm trên lại được khẳng định. Valdes trong khung gỗ, Pique-Puyol là lá chắn thép, Busquets – Xavi – Iniesta là bản lề cho tiqui-taca và Messi – Villa – Pedro tạo nên dàn hỏa tiễn.
Trong bản hòa ca hoành tráng, nổi bật lên trên hết chính là Messi – biểu tượng cho thành công của đội bóng xứ Catalan. Messi khoan thai, Barca sẽ nhảy múa; Messi tỏa sáng, Barca sẽ rực rỡ và Messi hắt hơi, Barca sẽ cảm lạnh. Barca có phụ thuộc vào Messi hay không, vẫn còn là một câu hỏi? Nhưng một khi Messi thăng hoa, chẳng gì có thể cản Azulgrana.
Barca được yêu thích nhất trên Facebook

Với 4,5 triệu CĐV, đội bóng xứ Catalan đã vượt mặt Galatasaray để trở thành đội bóng số 1 trên mạng xã hội Facebook. Xếp thứ 3 là đại kình địch Real Madrid và sau đó cũng là một đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ khác, Fenerbahce.

Guardiola được giảm án

UB kỷ luật TBN CEDD đã quyết định giảm mức án mà LĐBĐ TBN dành cho HLV của Barca vì những lời lẽ chỉ trích mà Pep nhắm vào trọng tài trong trận đấu giữa Barca và Almeria từ… mùa giải trước. Theo đó, Pep sẽ chỉ bị phạt 1500 euro thay vì 15 nghìn euro như trước đó.
Theo 24h.com.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,