,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1310245
Chelsea hoàn hảo ư? Không có đâu!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chelsea hoàn hảo ư? Không có đâu!

Cập nhật lúc 14:44, Thứ Bảy, 25/09/2010 (GMT+7)
,

Năm trận thắng cả năm, ghi 21 bàn và chỉ thủng lưới duy nhất một lần. Đó quả là những con số khủng khiếp. Nhưng, Chelsea vẫn chưa phải đội bóng hoàn hảo.

Mặc dù vẫn thắng như chẻ tre ở Premiership với thế trận một chiều, nhưng cũng bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu cho thấy, Chelsea không phải là đội quân bất khả chiến bại. Dưới đây là 6 lý do giải thích vì sao, "The Blues" chưa là cỗ máy hoàn hảo.

Chelsea đang bay bổng ở Premiership

1. Hàng thủ lung lay

Trên lý thuyết, Chelsea đang sở hữu hàng thủ xuất sắc nhất xứ sương mù, nếu không tính những bàn thua họ vừa phải nhận ở Carling Cup (ra sân với đội hình 2). John Terry và các đồng đội mới để thủng lưới duy nhất một bàn. Đó là tình huống Scott Parker lốp bóng qua đầu thủ môn Petr Cech.

Ngoài ra, ở Champions League, Tomas Oravec (Zilina) cũng từng phá lưới Chelsea. Điểm chung trong cả hai bàn thua, thủ thành Cech gặp lúng túng trước những quả tạt tầm cao còn các hậu vệ áo xanh lại phản ứng quá chậm.

Thực tế, nó đã gợi lại điểm yếu cố hữu của "The Blues" đầu mùa giải trước, khi đội bóng thành London liên tục bị đối phương xuyên thủng mành lưới từ các tình huống cố định.

2. Lực lượng không quá dồi dào

Với lý do cắt giảm quỹ lương, hè vừa qua, Chelsea đã phải thanh lý hàng loạt tên tuổi như Joe Cole, Michael Ballack, Deco, Ricardo Carvalho & Juliano Belletti. Tất cả đều được hưởng thù lao ngất ngưởng. Và họ đã được thay thế bằng 2 bản hợp đồng mới nhận mức lương thấp hơn là Benayoun & Ramires.

Hệ quả, trong tay Ancelotti giờ chỉ có 19 cầu thủ tên tuổi trên đội một. Trong đó bao gồm ba thủ môn. Bên cạnh đó là những nhân tố trẻ măng như Daniel Sturridge, Gaël Kakuta, Patrick van Aanholt & Jeffrey Bruma. Điều đang nói, trong nhóm này, mới chỉ có Sturridge đá chính 2 trận tại Premiership.

Terry hay dính chấn thương

Thế nên, bước vào chuyến làm khách trên sân City of Manchester, Ancelotti không có nhiều sự lựa chọn về mặt nhân sự khi Frank Lampard, Benayoun cùng Salomon Kalou buộc phải ngồi ngoài vì chấn thương.

3. Gánh nặng tuổi tác

Mật độ thi đấu dày đặc, ngày này qua năm khác đang dần bào mòn sức lực của các trụ cột Chelsea. Tiêu biểu nhất là trường hợp của Lampard & Terry, hai cầu thủ được ví như "người không phổi", có sức khỏe phi thường.

Lampard phải phẫu thuật thoát vị đĩa đệm sau trận thắng 2-0 trước Stoke và chưa thể thi đấu trở lại. Terry cũng thường xuyên gặp vấn đề về hông và chấn thương gân kheo. Bộ đôi trên chính là chìa khóa thành công của The Blues 6 năm qua. Và nếu họ vắng mặt ở nhiều trận đấu của Chelsea mùa này, nó sẽ trở thành thảm họa.

4. Mục tiêu Champions League

Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, HLV Ancelotti đã nói bóng gió rằng, sau khi đăng quang Ngoại hạng, mục tiêu chính của đội chủ sân Stamford Bridge sẽ là Champions League. Sỡ dĩ như vậy vì Carletto đến từ Italia, nơi mà thành công ở đấu trường châu Âu luôn được đánh giá cao hơn Serie A.

Chelsea sẽ ưu tiên cho Champions League

Hơn nữa, Champions League cũng chính là danh hiệu cao quý còn thiếu trong bộ sưu tập của ông chủ Abramovich. Bởi thế, Chelsea sẽ ưu tiên cho giải đấu châu Âu mùa này. Đặc biệt là giữ cho các cầu thủ trụ cột được sung sức trong giai đoạn tháng ba và tháng tư năm sau.

5. Chưa vấp phải nhiều thử thách

Chelsea chưa đụng phải đối thủ nào xứng tầm kể từ ngày 8/8, khi họ gục ngã trước M.U ở Community Shield. Do đó, trước những cái tên như Blackpool, Stoke hay West Brom, Chelsea dễ dàng giành những chiến thắng hủy diệt.

Hôm nay, thầy trò Ancelotti sẽ phải đương đầu thách thức lớn Man City, đội bóng đang được dẫn dắt bởi đầu tàu Carlos Tevez, người đã hai lần sút tung lưới "The Blues" mùa trước. Tuy nhiên, Ancelotti thừa nhận, có thể hồi tháng 8 Chelsea chưa sung sức. Nhưng giờ, họ đang ở điểm rơi phong độ.

6. Mikel chưa đạt đến tầm Makelele

Chelsea mạnh nhất trong giai đoạn từ 2005 đến 2006. Khi đó ở trung tâm hàng tiền vệ của họ có Claude Makelele - một máy quét thục thụ, chơi đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Giờ đây, thấy thế vị trí của cựu binh người Pháp là tiền vệ trẻ John Obi Mikel.

Mới 23 tuổi, nhưng Mikel đã đá chính 137 trận trong màu áo xanh. Dẫu vậy, anh vẫn chưa thể khiến người hâm mộ Chelsea quên đi hình bóng người tiền nhiệm. Lần chạm trán Man City gần đây nhất, Mikel chơi tệ hại và trải qua 90 phút ác mộng.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,