,
221
10662
Quần vợt
quanvot
/thethao/quanvot/
1281326
Federer “dễ thở”, Henin cùng nhánh với Serena
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bốc thăm phân nhánh Roland Garros:

Federer “dễ thở”, Henin cùng nhánh với Serena

Cập nhật lúc 09:59, Thứ Bảy, 22/05/2010 (GMT+7)
,

- Ban tổ chức Roland Garros vừa tiến hành lễ bốc thăm phân nhánh (21/5) cho giải nam và nữ. Kết quả bốc thăm đã đưa đương kim vô địch Roger Federer vào nhánh tương đối nhẹ nhàng. Trong khi đó ở giải nữ, những “chân dài” sừng sỏ nhất gần như đều dồn vào nhánh của Serena Williams

Buổi lễ có sự tham dự của 2 nhà đương kim vô địch giải nam và nữ là Roger Federer và Svetlana Kuznetsova. Federer bốc thăm cho giải nữ, còn Kuznetsova gắp lá phiếu cho giải nam. Kết quả hẳn khiến cả 2 nhà vô địch hài lòng bởi họ đều rơi vào nhánh tương đối dễ chịu.

Giải nam: Federer “dễ thở” hơn Nadal

fed_kuznetsova
Federer (trái) rơi vào nhánh đấu tương đối dễ thở

Sự thiếu vắng của nhiều tay vợt hàng đầu vì chấn thương, đặc biệt là Juan Martin Del Potro và Nikolay Davydenko đã giúp mỗi tay vợt ở giải nam bớt đi ít nhiều gánh nặng.

Bởi thế mà nhìn vào kết quả bốc thăm, có thể thấy không có một tay vợt top 4 nào gặp nhánh đấu quá khó trên con đường tiến vào bán kết. Nhưng có một điều dễ nhận ra là hầu hết chuyên gia sân đất đều có tên trên nhánh đấu của Rafael Nadal.

Ở vòng đấu đầu tiên, Nadal sẽ gặp tay vợt trẻ của nước chủ nhà Gianni Mina - một sự khởi đầu chắc chắn là không thể dễ chịu hơn. Những khó khăn (nếu có) chỉ có thể đến với tay vợt người Tây Ban Nha từ vòng 4, khi nhiều khả năng anh sẽ gặp tay vợt người Croatia Ivan Ljubicic.

nadal_FFT
Nadal sẽ gặp không ít khó khăn trong hành trình chinh phục đỉnh cao

Ở tứ kết, hạt giống số 2 có thể chạm trán người đồng hương Fernando Verdasco - một chuyên gia sân đất nện, hoặc Fernando Gonzalez – tay vợt người Chile lọt vào bán kết Roland Garros 2009 và chỉ chịu thua Robin Soderling sau 5 set.

Đối thủ tiềm tàng của “Vua đất nện” ở bán kết có thể là một chuyên gia đất nện khác: David Ferrer, nhưng nhiều khả năng hơn là Novak Djokovic.

Tay vợt người Serbia thường thi đấu rất “máu lửa” mỗi lần chạm trán Nadal, và cũng chính anh là người đã có nhiều trận đấu ngang ngửa với Nadal trên sân đất nện hồi năm ngoái, khi tay vợt Tây Ban Nha vẫn chưa dính chấn thương.

Thời gian gần đây tuy Djokovic thi đấu không ổn định (anh bị chấn thương và phải bỏ cả 2 giải Belgrade lẫn Madrid). Nhưng với biểu đồ phong độ hình sin thường thấy ở Djokovic, người ta có lý do để chờ đợi tay vợt người Serbia làm được cái gì đó ở Roland Garros lần này, dù nhánh đấu của hạt giống số 3 không hề dễ khi có sự góp mặt của David Ferrer, Juan Carlos Ferrero hay Juan Monaco…

So với Nadal, đương kim vô địch Federer rơi vào nhánh đấu dễ chịu hơn nhiều. Những cái tên có thể gây khó khăn cho tay vợt số 1 TG được chỉ ra là Jo-Wilfried Tsonga, Gael Monfils, Robin Soderling, Ernest Gulbis, Albert Montanes, Andy Murray… nhưng điểm qua điểm lại, không ai trong số này có cơ tiễn chân Federer rời khỏi Paris.

Phong độ của Soderling đang không cao, lối đánh ngẫu hứng của Tsonga hay Monfils chưa bao giờ là vấn đề với tay vợt Thuỵ Sĩ, Gulbis và Montanes từng lần lượt đánh bại Federer ở Rome và Estoril nhưng đều chưa đủ bản lĩnh ở đấu trường Grand Slam, còn Murray thì gần như không có tiếng nói trên mặt sân đất nện… Tóm lại, con đường vào chung kết với Federer đang vô cùng rộng mở.

Giải nữ: Serena Williams có thể tái ngộ Justine Henin ở tứ kết

Nữ hoàng làng quần vợt Serena Williams rất nhiều khả năng sẽ chạm trán Nữ hoàng sân đất nện Justine Henin ở tứ kết nếu như trước đó Henin vượt qua một cựu số 1 khác là Maria Sharapova ở vòng 3.

henin_getty
Henin có thể gặp Serena Williams ở tứ kết

Kết quả bốc thăm giải nữ lần này lại tái diễn kịch bản ở Úc mở rộng hồi đầu năm, khi 2 nhánh có sự chênh lệch rõ rệt.

Một loạt các tay vợt thi đấu tốt trên sân đất hay đang có phong độ cao như Ana Ivanovic, Jelena Jankovic, Samantha Stosur, Vero Zvonavera, Agnieszka Radwanska, Yanina Wickmayer và đương kim Á quân Dinara Safina đều năm trong nhánh của Serena và Henin. Đây có thể coi là bảng đấu “tử thần”.

Trái với cô em, cô chị Venus lại có một nhánh đấu không thể dễ dàng hơn, cho dù ở vòng 3 nhiều khả năng cô sẽ tái ngộ tay vợt người Pháp Aravane Rezaï - người đã đánh bại cô ở chung kết giải Madrid vừa qua.

Những cái tên nổi bật còn lại trong nhánh đấu này đều có vấn đề của riêng mình: Caroline Wozniacki đang chấn thương, Elena Dementieva kém duyên Grand Slam, trong khi đương kim vô địch Kuznetsova lại tỏ ra thiếu ổn định…

Roland Garros có thể coi là giải đấu khó đoán nhất bên phía nữ, bởi chỉ có mặt sân đất nện mới là nơi mà hai chị em nhà Williams không phải là bá chủ. Nhưng khi Justine Henin đã trở lại, triều đại cũ sẽ được tái lập?

Các cặp đấu đáng chú ý vòng 1:

Giải nam:

Roger Federer (SUI, 1) – Peter Luczak (AUS)
Rafael Nadal (ESP, 2) – Gianni Mina (FRA)
Novak Djokovic (SRB, 3) – Evgeny Korolev (KAZ)
Andy Murray (GBR, 4) - Richard Gasquet (FRA)
Robin Soderling (SWE, 5) - Laurent Recouderc (FRA)

Giải nữ:

Serena Williams (USA, 1) – Stefani Voegele (SUI)
Venus Williams (USA, 2) – Patty Schnyder (SUI)
Caroline Wozniacki (DEN, 3) – Alla Kudryavtseva (RUS)
Jelena Jankovic (SRB, 4) – Alicia Molik (AUS)
Justine Henin (BEL, 22) – Tsvetana Pironkova (BUL)

  • T.N.N

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,