,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1288245
Amelia gia nhập Milan, Juve có Storari
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Amelia gia nhập Milan, Juve có Storari

Cập nhật lúc 20:24, Thứ Tư, 23/06/2010 (GMT+7)
,

Milan đã có thủ môn Marco Amelia theo hợp đồng mượn 1 năm từ Genoa, đồng thời đẩy Marco Storari sang Juventus với giá chuyển nhượng 4,5 triệu euro.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 

Chiều nay (23/5), Milan thông báo đã hoàn tất hợp đồng với Marco Amelia, một trong những thủ môn được đánh giá rất cao của bóng đá Italia vài năm trước, sau Gigi Buffon.

Amelia gia nhập Milan theo hợp đồng mượn 1 năm. Ảnh: Getty Images
Amelia gia nhập Milan theo hợp đồng mượn 1 năm. Ảnh: Getty Images

Theo đó, Amelia sẽ phục vụ cho Milan trong vòng 1 năm, theo hợp đồng mượn. Trong điều khoản kèm theo, Milan có thể mua lại Amelia nếu muốn.

Đây là một phần trong kế hoạch tìm một sự thay thế trong khung thành của Milan, khi Dida hết hạn hợp đồng (nhưng hiện vẫn được Milan giữ lại). Amelia sẽ cùng Abbiati cạnh tranh vị trí chính thức trong khung thành Milan mùa giải tới.

Vài năm trước, khi Amelia chơi rất ấn tượng trong màu áo Livorno và là sự lựa chọn số 2 của ĐT Italia, Milan từng có ý đưa anh về San Siro, nhưng đã không đáp ứng được chi phí chuyển nhượng mà đội bóng xứ Toscana đưa ra.

Hiện nay, phong độ của Amelia đã đi xuống dù anh mới 28 tuổi. Mùa trước, Amelia để thủng lưới đến 46 bàn trong 26 trận khoác áo Genoa ở Serie A.

Về chiếc ghế HLV của Milan, mọi chuyện chỉ còn chờ bản hợp đồng giữa đội chủ sân San Siro với Allegri. Hôm nay, Cagliari đã thông báo có HLV mới, đồng nghĩa Allegri được giải phóng hoàn toàn.

Storari cập bến Juve. Ảnh: Getty Images
Storari cập bến Juve. Ảnh: Getty Images

Để lấy chỗ cho Amelia, Milan đã bán đứt Marco Storari sang kình địch Juve. Storari luôn chơi tốt mỗi khi làm kẻ đóng thế ở Milan, nhưng chưa bao giờ được trọng dụng.

Mùa trước, Storari đã góp công lớn trong chiếc vé dự Champions League của Sampdoria, với phong độ xuất thần (có thể nói là tốt nhất trong sự nghiệp).

Milan đã thu về 4,5 triệu euro từ việc bán Storari. Trong khi đó, thủ thành 33 tuổi này ký hợp đồng 3 năm với Juve.

  • N.L
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,