,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1308679
Với Ibrahimovic, Milan ra quân thắng lợi: Không chỉ là chiến thắng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Với Ibrahimovic, Milan ra quân thắng lợi: Không chỉ là chiến thắng

Cập nhật lúc 16:19, Thứ Sáu, 17/09/2010 (GMT+7)
,
Để miêu tả chiến thắng 2-0 của Milan trước Auxerre, chắc chắn không thể thiếu những từ như may mắn, hay xấu xí. Tuy nhiên, với Milan và đặc biệt là HLV Massimiliano Allegri, những gì thu được ở San Siro không đơn thuần chỉ là một chiến thắng đầy khó khăn.
Nếu Auxerre gặp may mắn hơn trong dứt điểm, khi mà thế cân bằng của trận đấu vẫn chưa bị phá vỡ, thì kết cục ở San Siro có lẽ hoàn toàn khác so với tỷ số chung cuộc 2-0 nghiêng về đội chủ nhà. Chính đội bóng đến từ nước Pháp, trong lần thứ 3 gặp Milan (tính trên mọi giải đấu), đã chơi đầy ấn tượng bằng thứ bóng đá thiên về cơ bắp và tạo ra cơ hội rõ ràng hơn. Auxerre chỉ thất bại khi mà Milan có được sự bùng nổ đúng lúc của một vài cá nhân, diễn ra trong vòng đúng 3 phút.
Milan đã có chiến thắng quan trọng - Ảnh Getty
Milan đã có chiến thắng quan trọng - Ảnh Getty
Từ khoảnh khắc lóe sáng ngắn ngủi để buộc Auxerre không thể đạt mục tiêu có điểm rời San Siro, Milan đã cho thấy rằng họ chưa phải một đội bóng hoàn chỉnh như mong muốn của Massimiliano Allegri. Nói một cách khác, trong 3 tháng làm việc ở Milanello (tính đến hôm nay, 17/9, là vừa tròn Allegri dẫn dắt Milan), Allegri chưa cho thấy được nhiều khác biệt giữa Milan thời điểm này chưa có sự khác biệt đậm nét so với người tiền nhiệm Leonardo.

Ở San Siro đêm 15/9, và ít ngày trước đó tại Cesena, Milan vẫn đang là đội bóng một người. Cụ thể, Milan chạy theo những bước chân của Ronaldinho, và sống trên cảm hứng từ sự sáng tạo của ngôi sao người Brazil. Trước Cesena, Milan thất bại khi mà Ronnie hoàn toàn bị khóa chặt. Trước Auxerre (cũng như chiến thắng “4 sao” trước Lecce ở vòng 1 Serie A), khi Ronnie có được nhiều không gian hơn để nhảy múa, Milan thu về 3 điểm. Ronnie đã dẫn dắt lối chơi của Milan một cách hoàn hảo, và ghi dấu ấn trong cả 2 bàn thắng mà Ibra ghi vào lưới Auxerre (cùng những cơ hội khác mà các đồng đội không tận dụng thành công).

Với những tân binh hạng sang được mang về trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, Ibrahimovic và Robinho, Chủ tịch Berlusconi chờ đợi HLV Allegri sẽ xây dựng một Milan mạnh mẽ và đa dạng hơn. Thế nhưng, giấc mơ đó phải chờ thêm thời gian để có câu trả lời chính xác nhất, còn lúc này mọi thứ vẫn đang ở giai đoạn xây dựng. Tuy nhiên, gác sang một bên vấn đề Milan là đội bóng một người, thắng lợi 2-0 trước Auxerre không đơn thuần chỉ là 3 điểm, mà nó mang đến cho Rossoneri rất nhiều điều tích cực.

Trước hết, Ibrahimovic đã “nổ súng” trong trận thứ hai khoác áo Milan. Không chỉ một, mà có đến hai bàn thắng được thực hiện bởi “Ibracadabra”. Dù chưa phải phong độ tốt nhất, và cực kỳ lười di chuyển, tiền đạo người Thụy Điển vẫn làm nức lòng bộ đôi Berlusconi - Galliani, những người đang mạo hiểm đánh bạc cùng anh. Hơn nữa, đó đều là những bàn thắng thể hiện sự tự tin trong dứt điểm của Ibra - người cho đến giờ (28 tuổi) vẫn bị nghi ngờ về khả năng chơi bóng ở đấu trường đỉnh cao Champions League.

Bàn thắng đầu tiên đến từ tình huống tận dụng lợi thế “chân dài” để tung cú dứt điểm như một đòn karate (trước đó, Pato bỏ lỡ tình huống tương tự, khi Ronnie treo bóng từ cánh trái, vì chân “ngắn” hơn so với Ibra). Tiếp theo là cú cứa bóng bằng má trong chân phải đầy ấn tượng, đưa bóng vào góc xa. Phải rất tự tin và có kỹ thuật tốt Ibra mới thực hiện pha dứt điểm này, với độ chính xác đủ để qua kẽ chân Coulibaly và vượt khỏi tầm với của thủ môn Olivier Sorin.

Thứ hai, đây là chiến thắng của cá nhân Allegri. Từng chiến thắng trong cuộc bầu chọn Panchina d’oro (giải thưởng danh giá dành cho các HLV tại Serie A), và Milan là đội sở hữu đến 7 chức VĐ, nhưng Champions League là một sân chơi hoàn toàn xa lạ với Allegri. Vị HLV 43 tuổi gốc Livorno không có một chút kinh nghiệm ở đấu trường châu lục, vốn đòi hỏi nhiều toan tính và quyết đoán, nên chiến thắng trước Auxerre có thể xem là một bước ngoặt quan trọng cho bản thân ông, cũng như tương lai ở San Siro. Từ chiến thắng đến hy vọng, và các tifosi Milan đang chờ đợi những kết quả tích cực hơn cùng Allegri trong tương lai.

Một điểm tích cực khác trong chiến thắng trước Auxerre mà Milan thu được là yếu tố tinh thần. Cú sốc mang tên Cesena đã trở thành quá khứ, và Milan đang lạc quan hơn cho những kế hoạch trong tương lai. Phía trước thầy trò Allegri là những khó khăn thực sự, khi phải làm khách hai trận liên tiếp trên sân của Ajax và Real Madrid. Dù vậy, thời gian vẫn còn để Allegri tạo dấu ấn của mình lên đội bóng, trước khi từng bước giải những bài toán khó.
Theo Thethaovanhoa.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,