,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1316320
Đàm phán bế tắc, cầu thủ Serie A lại doạ đình công
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đàm phán bế tắc, cầu thủ Serie A lại doạ đình công

Cập nhật lúc 14:26, Thứ Ba, 26/10/2010 (GMT+7)
,
Như vậy, sau hơn 1 tháng, vụ đàm phán giữa đại diện Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Italia (AIC) và Ban tổ chức Serie A (Lega Calcio) đã không thể đi đến một giải pháp thoả mãn cả hai bên. Với sự đổ bể này, việc các cầu thủ đình công đẩy Serie A vào khủng hoảng là nguy cơ nhãn tiền.
Như đã đưa tin, tháng trước, hậu vệ CLB AC Milan, Massimo Oddo - đại diện AIC cho biết, các cầu thủ đang chơi bóng tại giải đấu cao nhất đất nước hình chiếc ủng sẽ đình công không tham dự các trận đấu thuộc giải VĐQG Italia diễn ra vào ngày 25/9 và 26/9.

Lý do khiến các cầu thủ cảm thấy giận dữ là vì quyền lợi của họ không được Lega Calcio bảo vệ khi các nhà chức trách có kế hoạch thông qua quy định mới về hợp đồng, cho phép CLB chủ quản được quyền rao bán cầu thủ trên TTCN bất chấp ý kiến và cảm nhận của cầu thủ đó ra sao.

Tuy nhiên, kế hoạch này đã được hoãn lại sau khi Chủ tịch LĐBĐ Italia Giancarlo Abete cùng các quan chức của Lega Calcio cam kết sẽ đàm phán với phía AIC để tìm ra được giải pháp có lợi nhất cho tất cả.
Ngay sau đó, một số buổi họp giữa đại diện Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Italia, cùng Lega Calcio và quan chức LĐBĐ Italia đã diễn ra mà chưa đi đến được thoả thuận cuối cùng. Không những thế, phía chức trách LĐBĐ Italia cho hay, các cuộc đàm phán tiếp theo chỉ có thể diễn ra sớm nhất vào cuối tháng 11.

Phát biểu với báo giới, đại diện AIC, Sergio Campana cho biết: “Mọi thoả thuận với Lega Calcio vẫn chưa thể hoàn tất. Cho tới tháng 12, sẽ không có bất kì tiến triển nào trong vụ đàm phán này. Bây giờ, chúng tôi sẽ phải bàn bạc lại với các cầu thủ và quyết định sẽ làm gì tiếp theo”.

Còn Chủ tịch BTC Serie A, Maurizio Beretta khẳng định: “Việc đình công của các cầu thủ là một hành động kệch cỡm và phi lý”.

Cũng theo thông tin từ báo chí Italia, cuộc đình công của các cầu thủ, nếu đúng theo dự kiến đã diễn ra vào tháng trước. Tuy nhiên, họ buộc phải hoãn lại một phần vì không nhận được sự hậu thuẫn và ủng hộ từ phía dư luận. Công chúng bức xúc cho hay, trong khi khủng hoảng kinh tế kéo dài và nhiều người rơi vào tình trạng khó khăn, thì các ngôi sao bóng đá vẫn được hưởng mức lương ‘trên trời”.
(Theo Bongdaso.com)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Serie A'

,
,