,
221
10683
World Cup 2010>Thư nam phi
thunamphi
/thethao/thunamphi/
1293998
"Nhờ VietNamNet, tôi được bay bổng, thỏa nguyện ước mơ..."
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Anh Nguyễn Văn Xin kể chuyện đi Nam Phi:

'Nhờ VietNamNet, tôi được bay bổng, thỏa nguyện ước mơ...'

Cập nhật lúc 12:40, Thứ Hai, 19/07/2010 (GMT+7)
,

- “Cảm giác thú vị không thể tả được, tôi chưa bao giờ có những phút đáng nhớ như thế với bóng đá”- anh Nguyễn Văn Xin, người giành chiếc vé xem trận chung kết World Cup tại Nam Phi trong chương trình “Tỷ phú bóng đá” VietNamNet kể lại trong tâm trạng đầy hào hứng, phấn chấn. Tiếp sau bài này, VietNamNet sẽ đăng loạt bài những bí ẩn xung quanh chuyến đi Nam Phi của anh Nguyễn Văn Xin.

 

TIN LIÊN QUAN

 

Tất bật với cuộc sống thường ngày, nửa đêm tranh thủ xem ngày hội World Cup 4 năm mới có một lần, ai dám nghĩ "tôi sẽ có mặt ở Nam Phi để thưởng thức trận chiến cuối cùng đáng nhớ trong đời?". Với một người chưa từng đi nước ngoài như anh Xin thì điều ấy có vẻ càng bất khả thi hơn.

Chính bởi vậy, khi biết mình giành được "món quà đặc biệt" đó, anh Nguyễn Văn Xin thậm chí vẫn không tin đó là sự thật. Và anh cảm thấy mình thực sự có duyên với báo VietNamNet, bởi đây không phải là lần đầu anh đạt được giải thưởng qua các cuộc chơi cho tờ báo điện tử hàng đầu VN này tổ chức.

“Tỷ phú bóng đá”: Cảm xúc dạt dào khi xem chung kết

 

Có lẽ vì quá phấn chấn, anh Xin đã không thể ngủ được ngày trước khi lên đường. Vừa vui, vừa có chút lo khi đây là lần đầu anh "xuất ngoại". Anh cảm thấy mình thật may vì dù thời gian khá gấp gáp, nhưng mọi giấy tờ báo VietNamNet đều lo xong xuôi, nhanh gọn. Rồi thời gian ra sân xuất phát cũng đến... Anh thẳng tiến ra phi trường quốc tế Tân Sơn Nhất...

Đặt chân đến nước bạn trong tâm trạng có phần ngỡ ngàng. Quả không hổ danh của đất nước đang diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Giao thông tấp nập, kẹt cứng và  phải chờ ột khoảng thời gian tương đối dài, anh mới tìm được 1 chiếc taxi đi tới Soccer City để “ngắm” nơi sẽ diễn ra trận chung kết. Khán đài có sức chứa 94.700 người này khiến anh choáng ngợp, sung sướng.

Anh Nguyễn Văn Xin chụp hình lưu niệm trước giờ bóng lăn trận chung kết giữa Hà Lan và Tây Ban Nha. Ảnh do nhân vật cung cấp

“Tôi thực sự hạnh phúc khi giữa khán đài rộng cả ngàn mét này. Tôi có được chỗ ngồi rất ổn, nó ngay giữa hai khán đài, có thể xem trận đấu một cách thoải mái, cũng có thể xem tường tận lễ trao giải”- anh Xin chia sẻ. “Chưa bao giờ tôi được ngồi trong một khán đài đa quốc gia như thế, những nhóm người đồng phục sặc sỡ, cờ hoa lộng lẫy khiến tôi hoa cả mắt”.

Trước khi đi, cả công ty anh Xin còn giao anh nhiệm vụ quan sát, tường thuật tất cả những diễn biến trong ngoài sân bóng cho đồng nghiệp. “Coi tivi cũng được nhưng không thú vị bằng được trực tiếp “lăn” theo từng đường bóng, reo hò cũng những cổ động viên áo xanh áo cam và tận tay cầm chiếc vuvuzuela để thôi” .

Chín mươi phút trận đấu diễn ra trong căng thẳng và quyết liệt. Dường như không lúc nào, khán giả ngồi yên một chỗ. Không khí trong sân bóng lúc nào cũng như có sóng trào, cuồn cuộn không yên theo từng đường bóng.

Gây cấn nhất là phút thứ 45, khi Robben nhận bóng ngay trong vòng cấm địa rồi tung một cú sút mạnh. “Tôi thót cả tim, vì tôi “yêu” đội bóng xứ sở bò tót từ lâu rồi…Cũng may là lúc đó, Casillas đã chơi rất tập trung”- anh Xin hào hứng kể. “Chưa kể, khi Iniesta dứt điểm mạnh mẽ, ghi bàn thắng đặc biệt quan trọng cho Tây Ban Nha ở phút 116, cả khán đài như gặp cơn “sóng thần”. Tôi cũng không thể kìm nổi cảm xúc vui sướng”.

Cảm giác của người trong cuộc

Đến sân vận động xem chung kết World Cup, khán giả không chỉ được trực tiếp “sống” cùng những đường bóng hay mà còn tận mắt chứng kiến cảnh ăn mừng thâu đêm của người chiến thắng- những cảnh mà theo anh Xin, qua màn ảnh nhỏ chắc chắn là không có.

Không phải là thần dân của xứ sở bò tót, cũng không phải đến từ đất nước có cơn lốc màu da cam thế nhưng, người xem có cảm giác như mình là người trong cuộc của trận đấu mang tính chất quốc tế này.

Đến sân vận động từ lúc 6 giờ chiều, anh Xin mỏi rã chân vì lội bộ tìm ghế ngồi. “Thế nhưng, khi vừa chạm vào chiếc ghế, tôi thấy mọi mệt mỏi tan hết, chỉ mong những giây phút này trôi thật chậm, vì chắc gì được ngồi ở đây một lần nữa”- anh Xin kể.

Đến sớm hơn trận đấu hàng chục phút, anh Xin được tận hưởng không khí chuẩn bị của những cổ động viên cả hai đội.

Ngày hội bóng đá kết hợp mọi sắc tộc, màu da. Ảnh do nhân vật cung cấp

“Tôi khát nước vì phải lội bộ tìm chỗ ngồi. Những cổ động viên Tây Ban Nha đã mời tôi cùng uống bia, dù họ không hề biết rằng tôi cũng là một cổ động viên nhiệt tình của đội bóng này. Cảm giác thật không thể tả được!”.
Anh kể lại: “120 phút trôi qua, sân vận động xen lẫn nụ cười và nước mắt. Tôi đứng như tượng giữa khán đài, vì không biết phải làm gì lúc này, mỗi người thể hiện niềm vui, nỗi buồn của mình một cách khác nhau, mà trước đó tôi chưa bao giờ được chứng kiến”.

Đến hơn 1 giờ sáng ngày hôm sau trận đấu, không khí đường phố Johannesbusg vẫn còn sôi động bởi những bữa tiệc mừng chiến thắng. Bia, cờ hoa, nụ cười và nước mắt lẫn vào nhau trong ánh đèn của đường phố.

“Tôi thật may mắn vì đã được đến Johannesbusg tham dự sự kiện trọng đại này, đó sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời tôi”- “Tỷ phú bóng đá” VietNamNet cười vui vẻ.

Chùm ảnh bên lề trận chung kết giữa Hà Lan và Tây Ban Nha tại Nam Phi

 

Anh Nguyễn Văn Xin bên cạnh một CĐV Hà Lan

 

Mọi màu da, sắc tộc đều có niềm vui chung trong ngày hội bóng đá tại Nam Phi. Ảnh do nhân vật cung cấp 

 

Những kiểu hóa trang độc đáo của fan. Ảnh do nhân vật cung cấp

 

Người bản xứ của rất hiếu khách. Ảnh do nhân vật cung cấp

 

Giữa đám đông nồng nhiệt. Ảnh do nhân vật cung cấp
  • Thuận Hải
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,