,
221
11809
World Cup 2010>Tin nóng 24h
tinnong
/thethao/tinnong/
1287526
Cầu thủ Pháp làm loạn, bỏ tập vì vụ Anelka
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Cầu thủ Pháp làm loạn, bỏ tập vì vụ Anelka

Cập nhật lúc 00:45, Thứ Hai, 21/06/2010 (GMT+7)
,

Các cầu thủ Pháp đã đồng loạt bỏ buổi tập chiều Chủ nhật (20/6) để phản ứng vụ việc Anelka bị đuổi khỏi ĐT một ngày trước.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Do chỉ trích chiến thuật và buông lời xúc phạm nặng nề HLV Domenech nên LĐBĐ Pháp đã quyết định loại Anelka ra khỏi thành phần "Les Bleus" đang dự World Cup 2010 trên đất Nam Phi.

Các cầu thủ Pháp quyết định bỏ tập - Ảnh: Getty

Tuy nhiên, quyết định gây sốc này đã ảnh hưởng mạnh đến tâm lý các cầu thủ. Để ủng hộ cho người đồng đội, tất cả các thành viên ĐT Pháp đã từ chối ra sân tập chiều 20/6 dù đã có lịch trước.

"Tất cả cầu thủ nhất trí chống lại quyết định trục xuất Anelka ra khỏi đội bóng của LĐBĐ Pháp" - người phát ngôn của "Les Bleus" xác nhận trước giới truyền thông.

Tình hình càng trở nên hỗn loạn khi theo thông tin mới nhất, GĐ phụ trách đội - ông Jean-Louis Valentin đã đệ đơn từ chức với lý do: quá thất vọng vì ĐT Pháp.

[video(17885)]

"Đây là scandal đối với những người Pháp, đặc biệt là những thành viên trẻ. Tất cả cầu thủ không ai muốn ra sân tập luyện. Điều đó là không thể chấp nhận" - Valentin phát biểu với giọng đầy giận dữ.

Trước khi bước lên ô tô con và rời khu huấn luyện, ông nói thêm: "Mọi thứ đã kết thúc. Tôi sẽ rời liên đoàn. Thực sự lúc này, tôi rất mệt mỏi và cảm thấy ghê tởm vì những gì đang xảy ra".

Tranh cãi nổ ra giữa Evra và HLV thể lực Duverne - Ảnh: Getty

Căng thẳng bắt đầu nổ ra sau khi xe bus chở ĐT Pháp đến sân tập, trước sự chào đón của 200 fan. HLV Domenech đã ở lại trên xe nói chuyện với đội trưởng Evra khá lâu.

Trong khi đó, HLV thể lực Robert Duverne xuống sân và đặt những chiếc nón nhựa nhằm phục vụ cho quá trình tập luyện. Lúc Domenech và Evra xuống xe, giữa Duverne và chàng hậu vệ M.U đã nổ ra cuộc tranh cãi nảy lửa.

Raymond Domenech cố gắng can ngăn, nhưng Duverne đã không giữ được sự bình tĩnh, tức tối ném dụng cụ hỗ trợ tập luyện xuống mặt cỏ.

Sau đó, Domenech đã đứng ra đọc mảnh giấy mà các cầu thủ viết nhằm giải thích lý do phản ứng không xuống sân tập:

Domenech đọc bức thư các cầu thủ Pháp lý giải việc bỏ tập - Ảnh: AP

"LĐBĐ Pháp đã không đứng ra bảo vệ nhóm cầu thủ của mình. Họ đưa ra quyết định hoàn toàn dựa vào các thông tin trên báo chí. Vì thế, để chống lại phán quyết từ FFF, tất cả cầu thủ sẽ không tập luyện trong ngày hôm nay".

Cùng thời điểm, Evra cùng đồng đội lần lượt bước lên xe và kéo rèm cửa kính xuống.

Trải qua hai lượt đấu ở vòng bảng, Pháp thủ hòa Uruguay 0-0 và để thua trắng Mexico 0-2. Les Bleus vẫn còn cơ hội giành vé đi tiếp, với điệu kiện họ đánh bại chủ nhà Nam Phi và cặp đấu Uruguay - Mexico không kết thúc với tỉ số hòa.

Christian Teinturier - phó chủ tịch LĐBĐ Pháp không hiểu chuyện gì đang xảy ra: "Thú thực, tôi đang rất hoang mang, không hiểu điều gì đang diễn ra. Bóng đá Pháp đang rơi vào trình trạng tồi tệ chưa từng có".

  • Anh Vũ (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,