,
221
10762
Uefacup
uefacup/
/thethao/uefacup/
1311299
Man City - Juventus: Cuộc chiến ngôi đầu
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Man City - Juventus: Cuộc chiến ngôi đầu

Cập nhật lúc 17:20, Thứ Năm, 30/09/2010 (GMT+7)
,
Được đánh giá là hai ƯCV sáng giá bậc nhất cho chức vô địch Europa League năm nay, cả Man City lẫn Juventus đều muốn giành trọn 3 điểm ở cuộc đối đầu trực tiếp đêm nay nhằm giải quyết sớm số phận ở bảng A trước khi có những toan tính tiếp theo...
 
 
Hai đội có sự khởi đầu không thực sự giống nhau. Man City dễ dàng có được thắng lợi quan trọng 2-0 trên sân của Salzburg nhờ sự tỏa sáng của David Silva. Juventus thì không có được sự may mắn như vậy, họ phải rất vất vả mới hòa được đối thủ yếu hơn Lech 3-3.
Juve đang đạt phong độ cao nhờ sự tỏa sáng của Krasic
Juve đang đạt phong độ cao nhờ sự tỏa sáng của Krasic
Do vậy, “Bà đầm già” thành Turin chịu nhiều sức ép hơn ở cuộc đối đầu tại City of Manchester bởi nếu thua, họ sẽ để Man “xanh” bứt xa trên BXH. Đó là kết cục mà HLV Del Neri không hề mong muốn, nhất là khi họ cần giải quyết sớm Europa League để tập trung cho đấu trường quốc nội.

Sau giai đoạn khởi đầu bết bát, Juventus đang dần tìm lại chính mình khi mới đánh bại Cagliari 4-2 nhờ sự tỏa sáng của Krasic bằng cú hattrick. CLB thành Turin tạm vươn lên vị trí thứ 9 và phần nào giải quyết vấn đề khủng hoảng. Về để khẳng định sự trở lại, thầy trò HLV Del Neri cần một thắng lợi tiếp theo trước Man City.

Tuy nhiên, Man “xanh” đang có được phong độ ổn định khi vừa đánh bại Chelsea 1-0 ở Premier League. Sự tỏa sáng của Tevez cùng dàn cầu thủ đồng đều, Man City đủ lực đánh bại mọi đối thủ nếu HLV Mancini biết cách sắp xếp đội hình một cách hợp lý.

Trước trận đấu, hai bên đều dành những sự tôn trọng tuyệt đối dành cho nhau. Huyền thoại Del Piero khẳng định Man “xanh” là đối thủ không thể xem thường: “Man City sở hữu một đội hình hoàn chỉnh và chúng tôi cũng lường trước được những khó khăn đang đón đợi.
Tevez đang tỏa sáng trong màu áo Man City
Tevez đang tỏa sáng trong màu áo Man City
Họ đang thi đấu ổn định tại Premier League và thừa thực lực để đánh bại các đối thủ. Tuy nhiên, Juve đang xây dựng đội bóng theo định hướng đúng đắn và tôi tin đội nhà sẽ thu được nhiều kết quả tích cực thời gian tới”.

HLV Del Neri tỏ ra tự tin hơn: “Tôi chờ đợi cuộc giáp mặt Man City này từ khá lâu, đó là cơ hội để Juventus thể hiện mình và tạo bước đi vững chắc giai đoạn tới. Lối chơi toàn đội đã được cải thiện khá nhiều theo thời gian và tôi tin Juve có cơ hội vượt qua Man City ngay trên đất Anh”.

Bên phía Man City, HLV Mancini đánh giá rất cao Krasic, tác giả của cú đúp vào lưới Cagliari tuần trước, đồng thời khẳng định Man “xanh” sẽ vào cuộc với tinh thần cao nhất để giành trọn 3 điểm trên sân nhà City of Manchester.

Đêm nay, đội chủ nhà sẽ không có được sự phục vụ của tân binh Balotelli, người còn phải nghỉ thi đấu thêm 8 tuần sau khi phẫu thuật đầu gối thành công ở Italia. Ba trụ cột quan trọng là Shaun Wright-Phillips, Wayne Bridge và Aleksandar Kolarov có thể vắng mặt do chấn thương.
Vieira háo hức trong lần tái ngộ đội bóng cũ
Vieira háo hức trong lần tái ngộ đội bóng cũ
Hậu vệ Micah Richards sẽ trở lại sau vết thương ở bắp đùi và sẽ là sự bổ sung quan trọng cho hàng thủ của Man “xanh”. Với các trụ cột đang đạt phong độ cao như Tevez, Yaya Toure, Gareth Barry hay David Silva, Man City vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với “Bà đầm già” thành Turin.

Tuy vậy, khi ở thế khó khăn, Juventus luôn biết cách vùng lên mạnh mẽ. Hơn nữa, đoàn quân HLV Del Neri đang bắt đầu nóng máy và nếu biết cách chọn lối chơi hợp lý tại City of Manchester, đại diện Italia hoàn toàn có thể giành được ít nhất một kết quả hòa.
 
(Theo Dantri.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Uefacup'

,
,