,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1222782
Sân Thống Nhất: Nghiệt ngã cho chủ nhà
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Thống Nhất: Nghiệt ngã cho chủ nhà

Cập nhật lúc 21:47, Chủ Nhật, 12/07/2009 (GMT+7)
,

 - Trận đấu kết thúc với tỉ số hoà cũng đã là điều thất vọng với đội chủ nhà, nhưng nghiệt ngã hơn TP.HCM còn bị nhận bàn thua vào phút chót, để thất vọng nhìn Thể Công lấy trọn 3 điểm trên sân nhà chiều 12/7.

>> Đà Nẵng, T&T HN & Hải Phòng rủ nhau thắng to
>> Công Vinh chói sáng trong chiến thắng "5 sao" của T&T HN
>> Gạch lại "vỡ vụn" tại ải Chi Lăng

Thực tế, đội bóng của Tuấn "nhím" có lý do để thất vọng, bởi ở cuộc đối đầu với Thể Công họ đã chơi hay hơn đối thủ rất nhiều và cũng có khá nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi.

Và cũng không ngạc nhiên khi sau trận đấu, HLV Lê Thuỵ Hải đã thẳng thắn thừa nhận: "Chúng tôi đã may mắn hơn ở trận đấu này, đúng ra Thể Công đã phải nhận thất bại khi TP.HCM có nhiều cơ hội hơn".

Thử xem đội chủ nhà đã "xui" và có những gì khiến tướng Hải phải lo sốt vó suốt 90 phút tranh tài trên sân Thống Nhất. Hiệp đấu thứ nhất, nếu chính xác hơn đội chủ nhà đã có được ít nhất 3 bàn thắng.

Phút thứ 35, Mario có pha xử lý kỹ thuật rồi chuyền dài cho Jackson phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với thủ môn Mạnh Dũng. Nhưng pha dứt điểm của tiền đạo mang áo số 29 lại đi ra ngoài.

TP.HCM (áo trắng) đã không thể ghi bàn. Ảnh: Gia Khánh

Ít phút sau, từ một pha phản công Minh Chuyên thoát xuống đi bóng qua cả thủ môn Thể Công, pha tạt bóng vào của cựu tuyển thủ ĐTQG này lại bị đội trưởng Chí Thắng đánh đầu ra ngoài khung thành trống khá đáng tiếc.

Đến những giây cuối cùng của hiệp 1, cũng lại là một tình huống đối mặt với thủ môn nữa của các cầu thủ chủ nhà và cũng bị bỏ lỡ. Và chủ nhân của pha bóng đó là tiền vệ Ngọc Tùng.

Sang hiệp 2, TP.HCM vẫn chơi tốt và có khá nhiều cơ hội ngon ăn như vậy. Nhưng cũng giống như 45 phút đầu tiên, sự vô duyên của các chân sút khiến cho những cơ hội của đội chủ nhà bị bỏ lỡ khá đáng tiếc.

Trong khi đó, Thể Công dù cũng đã chơi khá nỗ lực, nhưng các pha tấn công của đội khách là khá đơn điệu, và chỉ đôi lần khiến Khoa Điển vất vả, phần còn lại đều bị đánh chặn ở ngoài vòng 16m50.

Để rồi phải nhận kết cục như thế này trước Thể Công (áo đỏ). Ảnh: Gia Khánh

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hoà không bàn thắng, thì bất ngờ đến phút bù giờ thứ nhất Thể Công đã ghi bàn từ một tình huống phản công nhanh. Và người lập công cho đội bóng quân đội là tiền vệ Xuân Thành ở tình huống đối mặt với Khoa Điển.

Bàn thắng đó đã khiến toàn bộ ban huấn luyện cũng như các cầu thủ của đội chủ nhà chết lặng. Nghiệt ngã ở chỗ, đó là một tình huống không khó cũng như không quá hay của Thể Công.

Nhưng hàng thủ của đội chủ nhà TP.HCM lại để Xuân Thành thoát xuống một cách dễ dàng, và hạ Khoa Điển bằng pha sút chìm. Đau hơn, chỉ mới ít phút trước đó HLV Lư Đình Tuấn đã "cẩn thận" tăng cường thêm 1 cầu thủ chơi phòng ngự là Trung Tuấn (thay Minh Chuyên).

Thất bại thế, nên trong cuộc họp báo HLV Lư Đình Tuấn chỉ nói ngắn gọn "tôi rất buồn, khá tiếc với những cơ hội của đội nhà. Chúng tôi đã chơi tốt, nhưng không may mắn. Thôi thì bóng đá là thế".

Đúng, bóng đá là thế nhưng rõ ràng cũng cần phải xem lại các chân sút của TP.HCM không phải hôm nay mới chơi tồi, mà bệnh "bỏ lỡ cơ hội" đã trở thành kinh niên ở đội bóng này.

Thế nên, hai trận đấu then chốt tới với Hải Phòng và QK4 nếu tiếp tục "giữ phong độ" như thế người hâm mộ TP.HCM đừng buồn nếu đội nhà thất bại, vì không biết ghi bàn.

Đội hình ra sân:

TP.HCM: Khoa Điển, Văn Chính (Kim Long 53’), John, Ngọc Bảo, Tân Trung, Chí Thắng, Minh Chuyên (Trung Tuấn 85’), Trọng Hoàng, Ngọc Tùng, Mario (Clayton 76’), Jackson

Thể Công: Mạnh Dũng, Tuấn Tùng, Xuân Hợp, Minh Đức (Văn Hiển 63’), Quốc Long, Phước Tứ, Abbey (Gilson 51’), Reginaldo, Xuân Thành, Bảo Khanh (Công Huy 78’), Vanderlei.

Bàn thắng: Xuân Thành (TC)

Thẻ vàng: Jackson (TP.HCM); Minh Đức (Thể Công)

  • Duy Linh
     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,