,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1281549
Sân Thanh Hóa: Hòa tẻ nhạt!
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Thanh Hóa: Hòa tẻ nhạt!

Cập nhật lúc 22:09, Chủ Nhật, 23/05/2010 (GMT+7)
,

- Hàng công yếu kém trong một trận cầu tẻ nhạt, LS. Thanh Hóa đã khiến các cổ động viên nhà phải thất vọng khi hòa đội khách TĐCS Đồng Tháp.

>> Vòng 13 V-League: Đà Nẵng vô địch lượt đi

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, hai đội vào trận với thế trận đôi công tuy nhiên tốc độ các pha lên bóng của hai đội là không cao. Trong khi LS Thanh Hóa vẫn dựa chủ yếu vào những pha lên bóng từ hai biên, thì đội khách TĐCS Đồng Tháp tập trung vào những đường chuyền dài vượt tuyến để tận dụng tốc độ và kỹ thuật của cặp tiền đạo Samson – Aganun.

Thanh Hóa - Đồng Tháp - Samson. Ảnh: V.S.I
Samson (Đồng Tháp) trong một tình huống phản ứng lại với trọng tài. Ảnh: V.S.I

Khi trận đấu mới bước sang giây thứ 52, LS Thanh Hóa có cơ hội rất tốt để mở tỷ số. Khánh Lâm có đường chuyền từ cánh phải cho Lima ngay trước vòng cấm của TĐCS Đồng Tháp.

Tiền đạo người Brazil này có pha vẩy bóng rất kỹ thuật, tạo điều kiện để Quang Vinh băng lên đối mặt với Tấn Trường, tuy nhiên pha dứt điểm của tiền vệ mang áo số 27 này đi vọt rất đáng tiếc.

6 phút sau, đội khách có câu trả lời với một đường căng ngang rất hiểm từ cánh phải, bóng đi lập bập. Thủ thành Mạnh Dũng đã lỡ trớn nhưng rất may cho đội chủ nhà khi Thanh Hải đã kịp thời phá bóng giải nguy.

Dù chủ động chơi với tốc độ chậm, tuy nhiên TĐCS Đồng Tháp vẫn thể hiện được một lối chơi có nét hơn so với đội chủ nhà. Mặc dù bị kèm cặp rất chặt chẽ nhưng Samson và Sunday đã không ít lần khiến hàng thủ của LS Thanh Hóa phải làm việc rất vất vả. Hai cầu thủ này liên tiếp có hai cú sút cận thành ở phút 12’, bóng đi sạt khung thành của LS Thanh Hóa khá nguy hiểm.

Sau khoảng 20 phút đầu chơi có lửa, hai đội bỗng chơi chùng hẳn lại, do vậy thế trận trong những phút tiếp theo là khá tẻ nhạt. Việc phải làm khách cùng một lịch thi đấu khá dầy thời gian gần đây đã ít nhiều ảnh hưởng tới tình trạng thể lực của các cầu thủ TĐCS Đồng Tháp.

Thanh Hóa - Đồng Tháp. Ảnh: V.S.I
Hai đội bất phân thắng bại. Ảnh: V.S.I

Dù vậy, hàng thủ của đội khách cũng không gặp quá nhiều khó khăn để hạn chế lối chơi của LS Thanh Hóa. Thêm vào đó, đội chủ nhà cũng đã trình diễn một lối chơi rời rạc với hàng loạt đường chuyền hỏng.

Hiệp hai bắt đầu tiếp tục với thế trận tẻ nhạt như vậy. Có rất ít những tình huống tấn công hãm thành nguy hiểm của cầu thủ hai đội về khung thành của nhau. Thay vào đó chỉ là những pha bóng tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân.

Dù tỏ ra khá sốt ruột, song những gì mà các cầu thủ LS Thanh Hóa thể hiện đã gây ra khá nhiều sự thất vọng trên các khán đài. Đội khách vẫn tuân thủ khá chặt chẽ đấu pháp mà học đã thực hiện kể từ đầu trận.

Sau khi HLV Vũ Trường Giang tung thêm Gilson và Tostao vào sân, tuy vậy những cơ hội cứ dần trôi qua trước mũi giày các tiền đạo của LS Thanh Hóa.

Một phần là do khả năng dứt điểm quá yếu kém của các chân sút đội chủ nhà. Trong phần lớn thời gian của hiệp hai, hai đội chủ yếu “cò cưa” ở giữa sân mà ít có những tình huống nguy hiểm.

Những nỗ lực dứt điểm của Lima, Văn Thắng và Xuân Hợp ở cuối trận và những phút bù giờ cũng không thể đem tới bàn thắng cho LS Thanh Hóa.

Tấn Trường vẫn tỏ ra vững vàng trước khung gỗ của TĐCS Đồng Tháp. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0 trong sự thất vọng của không ít cổ động viên bóng đá Thanh Hóa.

Đội hình thi đấu:

LS.TH: Mạnh Dũng, Hữu Thắng, Xuân Hợp, Thanh Hải, Khánh Lâm, Văn Tuấn (Tostao 57’), Văn Thắng, Công Huy, Văn Hiển, Quang Vinh (Gilson 68’), Lima.

TĐCS.ĐT: Tấn Trường, Thái Dương, Minh Triết, Văn Hậu, Minh Hưng (Văn Lộc 90’), Văn Nghĩa, Văn Tuấn, Được Em, Sunday, Samson (Công Thuận 67’), Aganun.

  • Việt Ba

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,