,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1301805
Giọt nước & chiếc ly đã đầy
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
SHB.ĐN chỉ còn AFC Cup:

Giọt nước & chiếc ly đã đầy

Cập nhật lúc 20:59, Thứ Năm, 19/08/2010 (GMT+7)
,

Bây giờ, SHB.ĐN và Huỳnh Đức chỉ còn cứu cánh duy nhất là AFC Cup. “Chiếc ly” đã đầy thất vọng và AFC Cup sẽ là giọt nước cuối cùng, hay sẽ là “cục bông” thấm hết những thất vọng kia.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Núi cao

Cho đến giờ phút này, SHB,.ĐN và B.BD vẫn là hai đội đi vào lịch sử bóng đá VN, khi thầy trò Huỳnh Đức lọt vào tứ kết và đội bóng đất Thủ chỉ chịu dừng bước ở bán kết.

Để có được chiến tích đó, thầy trò Huỳnh Đức đã phải trả giá quá đắt như thế nào hẳn ai cũng biết. Chính Huỳnh Đức đến giờ phút này vẫn ca điệp khúc cầu thủ chấn thương, mất sức vì cái giải châu lục kia.

Phải ghi nhận rằng SHB.ĐN đã thi đấu hết mình vì thể diện cũng như khát vọng chinh phục đỉnh cao đích thực. Họ đã không để thua trận nào, dù chính cầu thủ đều thừa nhận, ở vòng ngoài AFC Cup việc giành chiến thắng và lấy tiền thưởng bầu Hiển sao mà dễ thế.

Liệu các cầu thủ SHB.ĐN có kịp thời đứng dậy để giúp đội bóng và cũng là để giúp Huỳnh Đức?
Liệu các cầu thủ SHB.ĐN có kịp thời đứng dậy để giúp đội bóng và cũng là để giúp Huỳnh Đức?
Nhưng, ai cũng biết, tứ kết AFC Cup mới thực sự là thử thách để biết SHB.ĐN đang đứng ở đâu. Đấy là những ngọn núi mà ngay cả một đội bóng tổ chức đang ổn, đang tràn trề khát vọng cũng khó nhằn, nói gì một SHB.ĐN đang đầy bất trắc.

Lượt đi tứ kết, SHB.ĐN sẽ phải làm khách trước Al Riffa trên SVĐ QG Bahrain. Cầu thủ SHB.ĐN đánh giá cửa hòa chỉ 30%. Al Riffa là CLB hàng đầu của Bahrain. Al Riffa từng 9 lần vô địch Bahraini Premier League, 5 lần vô địch Cúp nhà vua Bahrain, 3 lần vô địch Bahrain FA Cup. Thành lập từ năm 1953, Al Riffa đang là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá Bahrain.

Có cảm giác được rất rõ dấu hiệu bất lành, bởi lá thăm đã không đưa SHB.ĐN gặp Muang Thong United hay Thai Port (Thái Lan) ở vòng tứ kết. Dù có vượt qua tứ kết, thì phía trước SHB.ĐN vẫn còn 3 trận nữa để chinh phục giấc mơ mà cả nền bóng đá đau đáu.

Huỳnh Đức giữa hai ngả rẽ

Vẫn biết rằng nếu SHB.ĐN vô địch AFC Cup thì người ta sẽ quên ngay tất cả những thất bát ở giải nội địa của thầy trò Huỳnh Đức. Tuy thế, như trên đã nói, tình hình thực tế của SHB.ĐN lúc này không thấy khả quan chút nào, cả về khả năng tinh thần, phong độ cũng như khát vọng của cầu thủ SHB.ĐN.

Vấn đề của SHB.ĐN lúc này chính là cầu thủ có chịu đá hay không. Giải được bài toán đó, xem ra ngoài khả năng của  HLV Huỳnh Đức.

Có thể, chỉ có nỗ lực của bầu Hiển mới mong vãn hồi được tình thế đang ngày càng loạn ở đội bóng sông Hàn. Cho dù SHB.ĐN bê bết trường kỳ ở mùa này, thì ông Hiển chỉ mới dọa sẽ vào Đà Nẵng nắm tình hình, chứ chưa tuyên bố đâu là trận đấu quyết định đến chiếc ghế HLV trưởng của Huỳnh Đức.

Nếu không có biến sau vòng 25, đồng nghĩa bầu Hiển vẫn giới hạn AFC Cup 2010 là cơ hội để Huỳnh Đức chứng tỏ mình. Nếu là người dũng cảm và không dễ chấp nhận thất bại thực sự, thì Huỳnh Đức sẽ  ở lại, và chiến đấu vì danh dự ở cuộc chiến cuối cùng.

Nhưng đấy là cuộc chiến có quá ít cơ hội thành công, mà ông không còn nắm thế chủ động và được ủng hộ như lượt đi nữa. Thế mới biết, trong cuộc chơi ông Hiển vẫn là người luôn nắm đằng cán, điều mà có lúc Huỳnh Đức và người Đà Nẵng tưởng đã thoát được cái bóng của ông chủ.

Đã có thông tin Đức được một CLB phía Nam trả 200 triệu đồng tháng nếu rời SHB.ĐN. Thông tin đó được giới HLV trong nước cười mỉm, họ không tin được HLV trẻ này lại qua mặt được cả làng HLV nội địa.

Giữa hai ngả rẽ, Đức sẽ chọn lối đi nào cho riêng mình đây?

(Theo TTVH)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,