,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1305440
V-LEAGUE: Hai "ông già gân" trên một vòng tròn
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

V-LEAGUE: Hai 'ông già gân' trên một vòng tròn

Cập nhật lúc 09:36, Thứ Sáu, 03/09/2010 (GMT+7)
,
Nó là một cái “vòng tròn khép kín”, nơi mà “ông già gân” thứ nhất chỉ vừa cởi nút là lập tức “ông già gân” thứ hai lại thắt nút ngay. Vòng tròn ấy lặp lại không biết bao nhiêu lần và hai “ông già gân” không biết còn phiêu du qua bao nhiêu nẻo…

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
Hơn chục năm về trước, ông Vương Tiến Dũng cầm quân Thanh Hóa rồi gặp nạn ở Thanh Hóa nên đã quay về Hà Nội để cầm Hàng Không Việt Nam (HKVN). Thế là lập tức Thanh Hóa mời về ông Lê Thụy Hải. Đến một năm sau thì ông Dũng rời HKVN, và cũng ngay lập tức, HKVN (khi ấy đã đổi tên thành LG.HN.ACB) lại mời về ông Lê Thụy Hải. Sau này thì bước chân ông Dũng còn hằn in ở những mảnh đất bóng đá như Bình Dương, Thể Công, và đấy lại cũng chính là những mảnh đất bóng đá in dấu chân ông Hải
HLV Vương Tiến Dũng
HLV Vương Tiến Dũng

Sự luân phiên ông Dũng - ông Hải ở một đội bóng cứ thế diễn ra, mà đáng nhớ nhất chính là lần “luân phiên” được hẹn giờ… ở Thể Công. Cái lần mà ông Dũng đang là HLV trưởng nhưng lãnh đạo Thể Công đã mời sẵn ông Lê Thụy Hải về làm GĐKT. Thì đúng là ông Hải về đấy với vai trò “GĐKT” nhưng ai cũng ngầm hiểu là chỉ cần ông Dũng sơ sảy một chút thôi, thì chắc chắn, ông Hải sẽ lên thay làm “thuyền trưởng”. Và quả đúng như thế khi mà sau trận Thể Công thua QK4 trên sân khách, ông Dũng chủ động ra đi, nhường lại cái ghế cho ông Hải.

Không hiểu sao, hai HLV này cứ luân phiên làm việc ở một đội bóng theo cách đó? Cái cách mà ở đấy, mọi thứ như được lập trình thành một vòng tròn, để rồi người đi sau trong phần lớn các trường hợp đều gặp nhiều may mắn hơn so với người đi trước. Đơn cử như chuyện năm 2005, ông Dũng dẫn Bình Dương bon bon chạy, nhưng vào đúng cái lúc mà ai cũng tưởng Bình Dương vô địch đến nơi thì đội bóng lại “xìu”, và khát vọng của ông Dũng lại tan ra như bong bóng. Trong khi đó, năm 2007 rồi 2008, khi ông Hải ngồi lên ghế thuyền trưởng Bình Dương thì ông lập tức đưa đội bóng này lên đỉnh cao V.League.

Thật ra thì ông Dũng - ông Hải, ngoài sự tương đương nhau về độ tuổi và về kinh nghiệm cầm quân thì xét ở các mặt khác, lại tương phản nhau như nước với lửa. Thời cầu thủ, ông Dũng đá hậu vệ biên, nổi tiếng là một cầu thủ giàu ý chí và thể lực; Còn ông Hải lại nổi tiếng là một tiền vệ làm bóng tài hoa. Khi qua làm HLV, ông Dũng là mẫu HLV vừa nhỏ nhẹ, vừa bài bản, lớp lang. Ông Hải lại là mẫu HLV ưa quát tháo, ưa dùng “mẹo”, dùng “mánh” hơn những gì thuộc về sự lớp lang, bài bản. Ở phương diện tính cách, mọi thứ cũng tương phản y như vậy: Hai ông đều là người nghĩ thẳng, nhưng nhiều lúc, ông Hải lại hay diễn đạt qua những câu nói rất sóc và rất sốc.
HLV Lê Thụy Hải
HLV Lê Thụy Hải


Ở đây, ông Dũng dễ làm người ta liên tưởng đến hình ảnh của nước còn ông Hải lại làm người ta liên tưởng đến hình ảnh của lửa. Mà như đã phân tích thì suốt những năm qua, trên trận đồ BĐVN thì “nước” với “lửa” cứ thế luân phiên chạy theo nhau trên một vòng tròn.

Bây giờ thì cái vòng tròn ấy nhiều khả năng lại tiếp diễn quanh câu chuyện ông Dũng đã bất ngờ rời khỏi XM.HP, và rất nhiều nguồn tin cho hay, Hải Phòng đã “gõ cửa nhà” ông Hải. Thật ra thì ông Hải nếu có về Hải Phòng cũng chẳng phải là việc quá bất ngờ, bởi 2 năm trước, ở cương vị GĐKT Thể Công, ông Hải cũng đã được người Hải Phòng chèo kéo, nhưng mọi việc đến phút cuối thì… đổ bể.

Thế thì ông Dũng đi và ông Hải đến - không biết bao giờ những “ông già gân” trong hàng ngũ những HLV Việt Nam thấy chồn mỏi chân với những sự đi - đến của mình?
(Theo Baobongda.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,