221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1290846
Bị hàng xóm bắn chết vì thổi kèn Vuvuzela
1
Article
null
Bị hàng xóm bắn chết vì thổi kèn Vuvuzela
,
Asanda Cele, một cậu bé hâm mộ bóng đá ở Nam Phi, đã bị hàng xóm của mình bắn chết chỉ vì thổi kèn vuvuzela trong vườn của ông ta.

Asanda mới 14 tuổi. Bố em cho biết:” Con trai tôi yêu bóng đá và đội tuyển mà nó ủng hộ là Manchester United và Bafana Bafana.” Cậu bé đã chứng kiến chiến thắng của đội nhà Nam Phi trước tuyển Pháp 2 tuần trước khi bị giết.

Mô tả ảnh.
Kèn Vuvuzela đã trở nên nổi tiếng nhờ World Cup 2010 (Ảnh: AP)

“Asanda luôn luôn thổi chiếc kèn vuvuzela của mình, cho dù đội tuyển của nó có thắng hay thua. Hàng xóm của tôi mới chuyển đến khu này và không thích tiếng ồn của kèn vuvuzela. Tôi nghĩ đó là lý do ông ta giết con trai tôi.”

Kẻ giết người bị bắt ngay trong ngày. Hắn biện hộ rằng đã tưởng Asanda là một tên cướp và bắn vào cậu bé. Song ông Cele phủ nhận:” Trời lúc đó không tối và con trai tôi không hề che mặt. Nếu hắn nghĩ đó là cướp đi nữa thì cũng chỉ cần bắn cảnh báo, không cần bắn đến 3 lần.”

Cây kèn Vuvuzela đã trở thành một phần không thể thiếu của cúp bóng đá thế giới năm nay. Tiếng kêu rất lớn của nó được ví như một đàn ong đang di chuyển hoặc một đàn voi đang nổi giận.

Hai tuần trước, một người đàn ông ở Bulawayo, Zimbabwe đã bị mất một mắt khi đánh nhau với ba người đàn ông để tranh giành một chiếc kèn vuvuzela. Cùng trong tuần đó, một người phụ nữ ở Cape Town bị vỡ cổ họng trong cuộc thi thổi chiếc kèn này.
  • Vân Anh (Theo Dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,