221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1304654
Bi kịch đàn ông quá nhu mì khi... yêu
1
Article
null
Bi kịch đàn ông quá nhu mì khi... yêu
,

Sau khi lấy vợ được 3 tháng người chồng bị vợ gửi đơn kiện, tố lừa đảo cô ta về tình cảm và tiền bạc.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Anh này nhờ đến tư vấn của luật sư, anh kể tường tận câu chuyện: Khi lấy nhau về hai vợ chồng có được một ít của hồi môn, anh lấy đi trả một số khoản nợ của mình trước đó… Cũng trong thời gian này anh rất yếu nên không thể quan hệ được với vợ.

Hai nỗi tức giận gộp lại, một mặt vợ cho rằng anh không yêu chị ta (vì không có cớ gì một thanh niên vạm vỡ lại không thể quan hệ). Mặt khác thấy chồng lấy tiền đi trả nợ chị nghĩ rằng việc chồng lấy tiền đó là lừa đảo. Chị đùng đùng làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan…
Ảnh minh họa: Nhiều cặp vợ chồng ly hôn chỉ vì
Ảnh minh họa (Nguồn: Phillips)

Anh chồng lúc này cũng hoang mang vì đơn thư của người vợ mới cưới 3 tháng đã đặt lên bàn của sếp anh ta. Anh bối rối đi xin ý kiến của luật sư Bùi Đính Ứng, ông hiến kế: Chỉ còn cách chia sẻ thực vấn đề của anh với sếp thì mới có hi vọng cứu chữa. Bởi chính những người đàn ông lại có sự đồng cảm đặc biệt với nỗi khổ về sinh lý của người cùng giới với mình.
Anh làm theo hướng dẫn đó và mọi việc được dàn xếp, cô vợ nguôi giận và hai người sống ly thân. Sau này khi cô vợ tìm được người mới thì hai người mới vui vẻ dắt tay nhau ra tòa. Cô vợ lấy một anh chồng người Úc là bạn học cũ, còn anh chồng chịu sống đơn lẻ vì những yếu kém trên thân thể mình.

Ly hôn vì vợ... quá đẹp

“100 người đến xin tư vấn thủ tục ly hôn thì có 5 người là nam… Thế nhưng có một thực tế đáng giật mình là khoảng 4 người trong đó - thường nhu mì và quá thiệt thòi trong tình yêu”, Luật sư Lê Huy Quang bằng kinh nghiệm bào chữa cho các thân chủ nam trong các vụ việc ly hôn chia sẻ.

“Tôi chưa thấy người đàn ông nào ly dị vợ vì vợ xấu, tôi chỉ thấy đàn ông ly dị vợ vì vợ… quá đẹp”, luật sư Lê Huy Quang bắt đầu chia sẻ về những người đàn ông thiệt thòi khi bước ra tòa ly hôn. Anh T. là tiến sĩ, bác sĩ và làm tại một khoa uy tín của một bệnh viện lớn. Chị H. cũng làm ở Viện nghiên cứu lớn, chị đẹp lại giỏi giang.

Hai anh chị có một đứa con lên 3 tuổi, khối tài sản chung của cả anh và chị là 2 ngôi nhà và 1 chung cư gần trung tâm. Tin tưởng vợ, anh giao hết giấy tờ nhà cho vợ giữ.

Chị vợ lấy giấy nhà đi cầm cố vay nợ để chơi phường, cho bạn vay và chơi chứng khoán…. Mất hết 2 ngôi nhà giữa thủ đô vì tin vợ, anh T phải đi thuê nhà ở.

Anh T tâm sự với luật sư: “Tôi biết là H có mối quan hệ thứ 3 khi đi học tiến sĩ, vì tin cô ấy quá nên bị lừa hết tiền. Tôi thấy đau đớn quá, yếu đuối quá! Vì chuyện này tôi có thể khóc dòng, nhưng tôi phải cố dặn mình can trường lên để vượt qua tất cả”.

Là một bác sĩ, là một trí thức, anh không thể đánh chửi vợ mà chỉ lặng lẽ chuyển đi. Hai vợ chồng nay chỉ còn một nhà chung cư, định giá là hơn 2 tỉ, anh sẵn lòng trả cho riêng vợ 1,7 tỉ để lấy nhà và nuôi con.

Anh T đã chọn cách nhẹ nhàng nhất, đó là ly hôn. Một cuộc ly hôn không ồn ào để khỏi ảnh hưởng đến sự nghiệp, đó là một cách hợp lý. “Vụ việc này làm tôi nhớ vì lần đầu tiên tôi thấy một người đàn ông cam chịu và mất mát nhiều đến vậy chỉ vì tin vợ mình”, luật sư Lê Huy Quang nói.

Có một thực tế mà các luật sư đều công nhận đó là tỉ lệ ly hôn trong xã hội hiện đại ngày một cao. Qua những câu chuyện rất thực của đời sống, được dẫn chứng bằng những ly tán rất thực trước tòa, ai cũng hiểu rằng ly hôn dù thế nào cũng mang lại những nỗi đau.
(Theo Tầm nhìn)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,