221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1301943
Cảnh sát Anh dùng cách bắt trộm "xa hoa" nhất thế giới
0
Article
null
Cảnh sát Anh dùng cách bắt trộm 'xa hoa' nhất thế giới
,
Ngày 18/8, tờ Dailymail đưa tin cảnh sát quận Hertfordshire (Anh) đã huy động cả trực thăng để truy đuổi một tên trộm trong cửa hàng bán thịt.
Các cảnh sát đã được cử lên máy bay để nhận nhiệm vụ theo dõi một tên trộm sau khi tên này ăn cắp một ít thịt tại chi nhánh cửa hàng Tesco ở Potters Bar (Hertfordshire, Anh). Sau khoảng 15 phút truy đuổi, tên trộm đã bị tóm gọn.
Chiếc trực thăng được dùng để bắt trộm
Chiếc trực thăng được dùng để bắt trộm
Tuy nhiên ngay sau đó nhiều người dân đã lên án, chỉ trích hành động này. Họ cho rằng dùng hẳn trực thăng để bắt một tên trộm trong vòng 15 phút là một việc làm quá lãng phí. Chi phí cho hành động này có thể lên tới 1.000 bảng Anh và khoản tiền này được trích xuất từ chính tiền thuế của dân.
Theo ông Fiona McEvoy, đại diện của Liên minh những người nộp thuế “Sử dụng máy bay trực thăng để bắt trộm là một lựa chọn tốn kém và cần được dành riêng trong những trường hợp nguy cấp thực sự”.
Trong khi đó ông John Grinffin thì cho rằng “Cảnh sát đã hao tổn cả lực lượng và chi phí để bắt một tên trộm vặt và có lẽ cần phải đưa ra cho họ những lời khuyên hữu ích giúp họ giải quyết hợp lý hơn đối với các vụ trộm tương tự trong tương lai”.
Khu vực tên trộm lẩn trốn sự truy lùng của cảnh sát
Khu vực tên trộm lẩn trốn sự truy lùng của cảnh sát
Sau những ý kiến chỉ trích của người dân, vào tối ngày 19/8, đại diện phía cảnh sát quận Hertfordshire vẫn cho rằng quyết định trên là đúng đắn đồng thời khẳng định số tiền chi phí cho 1giờ chạy trực thăng chỉ là 800 bảng, do vậy số tiền cho 15 phút truy đuổi trên diện tích 1,6km2 là không nhiều và họ hoàn toàn có thể trích quỹ để chi trả.
Đại diện cảnh sát cũng cho biết thêm rằng tên trộm sau khi lấy thịt đã lẩn trốn rất nhanh qua các khu
vườn để tránh sự săn lùng của cảnh sát. Do đó sử dụng máy bay để theo dõi là một việc làm cần thiết.
  • Thiên Thư (Theo Dailymail)




,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,