221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1299715
Chú virut máy tính ăn cắp hơn 1 triệu USD
1
Article
null
Chú virut máy tính ăn cắp hơn 1 triệu USD
,
Các chuyên gia an ninh mạng thuộc công ty M86 Security hôm 10/8 cho hay, người tiêu dùng và các doanh nghiệp ở Anh đã mất đến hơn 1 triệu USD trong mùa hè này vì một loại virus Trojan ăn cắp tiền trong tài khoản ngân hàng của họ.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Rợn người chuyện thấy xác đầu bếp nổi tiếng trong tủ đông

Gần 200 cụ già Nhật trên 100 tuổi mất tích

Sữa làm trẻ dậy thì sớm nhập từ New Zealand


Trong báo cáo được đưa ra hôm 10/8, M86 Security, một công ty toàn cầu chuyên cung cấp giải pháp an ninh mạng cho biết, đã có hơn 3000 tài khoản ngân hàng ở Anh bị mất tiền vì nhiễm loại virus này.

Theo Anstis Bradley, phó giám đốc chiến lược công nghệ tại M86 Security: “Đối tượng mà loại virus này nhắm đến là các tài khoản ngân hàng trực tuyến”.
Mô tả ảnh.
Một trang web chứa virus lấy cắp thông tin của người dùng (Ảnh: cnet) 

Khi người dùng truy cập vào tài khoản ngân hàng của mình trên các trang web, virus Trojan gửi thông tin về mã đăng nhập, ngày sinh và các thông số bảo mật khác cho một máy chủ của những kẻ lừa đảo được đặt ở Đông Âu.

Tiếp đó, khi người dùng thực hiện các giao dịch với tài khoản của mình, chiếc máy chủ này sẽ nhận đoạn mã JavaScript trên trang web của ngân hàng từ Trojan. Sau đó,  nó tráo đổi bằng một đoạn mã JavaScript khác nhằm chuyển hướng giao dịch, rót tiền vào một số tài khoản “trung gian” đã được lập sẵn. Từ các tài khoản này, tiền tiếp tục được chuyển vào tài khoản của những kẻ lừa đảo ở nước ngoài.

Được biết, nạn nhân của virus Trojan này chủ yếu là các máy tính chạy hệ điều hành Windows với nhiều lỗ hổng bảo mật. Virus này thường ẩn nấp trong các trang web hợp pháp đã bị nhiễm mã độc, các trang web riêng được thiết kế để lưu trữ nó, hoặc trong các quảng cáo độc hại, bao gồm cả quảng cáo gửi bằng Yieldmanager.com của Yahoo.
  • Vân Anh (theo cnet)       
 
   
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,