221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1299649
Sữa làm trẻ dậy thì sớm nhập từ New Zealand
0
Article
null
Sữa làm trẻ dậy thì sớm nhập từ New Zealand
,

Bê bối mới nhất về sữa bột ở Trung Quốc đã có một bước ngoặt mới khi công ty sữa Trung Quốc có liên quan khẳng định, sản phẩm độc hại nhập từ New Zealand. Trong khi đó, nhà cung cấp New Zealand lại khẳng định sản phẩm của họ an toàn 100%.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif



Huỷ sữa nhiễm melamine ở Trung Quốc năm 2008 (Ảnh Guardian)

Công ty sữa Trung Quốc Synutra International đã ra thông báo trên sau khi chính phủ nước này ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra về cáo buộc ngực của các em nhỏ phát triển sau khi uống loại sữa bột mà công ty này bán ra.

Lượng hóc môn trong cơ thể của ít nhất 3 em nhỏ ở tỉnh Hồ Bắc và một em ở Bắc Kinh đã tăng tới mức của một phụ nữ trưởng thành sau khi dùng các sản phẩm sữa từ Synutra. Bộ Y tế Trung Quốc hôm 10/8 đã yêu cầu mở một cuộc điều tra về vấn đề này.

Fonterra, tập đoàn sữa khổng lồ của New Zealand thừa nhận cung cấp sữa bột cho Synutra nhưng khăng khăng cho rằng các sản phẩm của họ không có gì sai trái. "Fonterra là một nhà cung cấp sữa bột cho Synutra International nhưng chúng tôi cũng biết công ty cũng nhập các nguồn sữa khác của địa phương và châu Âu. Fonterra tự tin 100% về chất lượng sản phẩm của mình”.

Fonterra tuyên bố như vậy sau khi Synutra nói, họ chỉ phân phối sữa bột nhập từ New Zealand.

Đây là lần thứ hai Fonterra rơi vào tầm ngắm kể từ vụ bê bối sữa năm 2008, liên quan tới 22 công ty sữa của Trung Quốc. Trong số 22 công ty này, có một số công ty đã mua các sản phẩm sữa của Fonterra.

Fonterra khẳng định, tại New Zealand có các luật kiểm soát chặt chẽ và việc sử dụng hóc môn kích thích tăng trưởng bị cấm sử dụng với những con bò cho sữa.

Về phần Synutra, Chủ tịch công ty Liang Zhang tuyên bố, những thông tin về việc ngực của trẻ phát triển là không vô trách nhiệm và dựa trên phán đoán thay vì có những bằng chứng khoa học. Ông Zhang đe doạ sẽ kiện những ai gây ảnh hưởng tới danh tiếng công ty. Và rằng, sản phẩm của họ là an toàn và đáng tin.

  • Hoài Linh (Theo TNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,