221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1300623
Chạy trốn thần kì với trợ giúp của 2.500 bạn trên Facebook
1
Article
null
Chạy trốn thần kì với trợ giúp của 2.500 bạn trên Facebook
,

Một cậu thanh niên 20 tuổi người I-rắc đang chạy trốn cảnh sát cảnh sát Anh để khỏi bị trục xuất khỏi nước này, dưới sự giúp đỡ của một đội quân hùng hậu: 2.500 người bạn trên Facebook.

TIN BÀI KHÁC

Người già Nhật phải nương tựa vào giới trẻ nước ngoài

Anh: Tranh cãi nhau chuyện siêu thị bán thịt sóc

Trung Quốc bác thông tin trẻ dậy thì sớm do sữa


Rabar Hamad đã biến mất vài ngày trước khi cảnh sát đến trục xuất cậu khỏi Anh.


Hamad đến Anh năm 2008 bằng cách trốn trong xe tải và tìm cách tránh bị trục xuất với lời khai giả: cậu chỉ có 14 tuổi, là trẻ mồ côi, và bố mẹ đã bị giết ở I- rắc.


Nhưng đầu năm nay, trong khi theo học tại một trường học ở Greater Manchester, Hamad bị phát hiện đã là một người trưởng thành (20 tuổi) và không thể được bảo hộ theo điều luật cấm trục xuất người dân tộc thiểu số.


Trong khi chờ đợi để được đưa về nước, Hamad đã biến mất. Chính quyền địa phương và cảnh sát đã phối hợp mở một cuộc tìm kiếm Hamad và tuyên bố: bất cứ ai giúp đỡ Hamad sẽ chịu án tù lên tới 14 năm.


Những người bạn trên trang Facebook ‘Don’t Deport 16 Year Old Rabar Hamad to Iraq’ (không được trục xuất cậu bé Rabar Hamad 16 tuổi về I-rắc) cho biết: Họ đang chăm sóc Hamad, và họ sẽ dùng trang Facebook này để quyên tiền ủng hộ Hamad.

Mô tả ảnh.
Ảnh: Cậu bé Hamad đang chạy trốn dưới sự giúp đỡ cộng đồng Facebook. (Ảnh: Dailymail)

Một nguồn tin cho biết: “Hamad đang ở cùng với những người bạn. Không có một sức ép nào có thể buộc chúng tôi tiết lộ chỗ ở của cậu, và chúng tôi thà ngồi tù còn hơn giao cậu bé cho cảnh sát.”


Những người tham gia trang Facebook này đến từ khắp mọi nơi trên nước Anh. Bà Di Jones, 67 tuổi, một công chức nghỉ hưu ở Sandwich, Kent, đã quyên góp 20 bảng Anh. Bà nói: “ Tôi không sợ. Tôi cũng hoàn toàn tỉnh táo. Tôi đã đọc được cậu chuyện của cậu bé trên Facebook và quyết định ủng hộ cậu.”


Giáo viên tiếng Anh của Hamad - người đã tổ chức chiến dịch trên mạng xin cho Hamad được ở lại, tuyên bố cô đã tìm được luật sư cố vấn để giúp đỡ cho cậu bé.


Tại trường học, Hamad là một cậu bé thông minh, chăm chỉ, một cầu thủ bóng đá giỏi.

  • Lê Huyên (Theo Dailymail)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,