221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1300604
Trung Quốc bác thông tin trẻ dậy thì sớm do sữa
1
Article
null
Trung Quốc bác thông tin trẻ dậy thì sớm do sữa
,
Bộ Y tế Trung Quốc hôm 15/8 đã tổ chức một buổi họp báo tại thủ đô Bắc Kinh khẳng để định rằng, sữa bột Synutra không phải là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng dậy thì sớm của các bé gái ở đây.


Phát biểu tại buổi họp báo, ông Deng Haihua, người phát ngôn của Bộ cho biết, một cuộc điều tra do các chuyên gia thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã tiến hành phân tích 42 mẫu sữa của Synutra và 31 mẫu sữa lấy ngẫu nhiên từ những nhà sản xuất khác. Trong đó có cả cặn sữa mà một trong 3 em bé bị dậy thì sớm đã dùng.

Mô tả ảnh.
Phát ngôn viên của Bộ Y tế phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: xinhua)
   

Kết quả phân tích cho thấy, hàm lượng các loại hormone kích thích dậy thì và mang thai đều nằm trong mức giới hạn thông thường. Ông Deng cũng cho biết các bác sĩ đã kiểm tra ba trẻ sơ sinh và kết luận hiện tượng phát triển sớm ở các em bé là không nghiêm trọng.

Cũng tại buổi họp báo, giáo sư Wu Xueyan, chuyên gia nghiên cứu nội tiết tại Bắc Kinh cho biết, sự phát triển sớm của các bé gái nên được chuẩn đoán là do “tuổi dậy thì tối thiểu”, thường thấy trong các bé trai đến 6 tháng tuổi và bé gái đến 2 năm tuổi. Theo đó, những bé gái dưới 2 tuổi nhạy cảm với việc tiết hormone có thể phát triển ngực sớm hơn bình thường.

Trước đó, Bộ Y tế Trung Quốc hôm thứ 5 (12/8) công bố một đội thanh tra gồm 9 người đã được thành lập để xác minh việc một loại sữa bột được sản xuất bởi công ty Synutra của Trung Quốc có thể đã là nguyên nhân khiến các bé gái phát triển ngực sớm.

Sau buổi họp báo, đại diện của công ty Synutra cho biết họ đánh giá cao kết quả điều tra nhanh chóng của Bộ và việc tin tức được thông báo kịp thời nhằm “giải oan” cho mặt hàng sữa bột của công ty này.

*** Tại Việt Nam, tình trạng trẻ dậy thì sớm cũng đã xuất hiện. Nhiều bậc cha mẹ hốt hoảng vì con 3 tuổi ngực nở, 10 tuổi mang thai...
  • Vân Anh (theo xinhua) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,