221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1302339
Đấu giá toilet 1 triệu USD, ai dám mua?
0
Article
null
Đấu giá toilet 1 triệu USD, ai dám mua?
,
Bồn toilet của nhà văn Mỹ Jerome David Salinger, tác giả của tiểu thuyết nổi tiếng "Bắt trẻ đồng xanh", đang được bán đấu giá với số tiền 1 triệu USD trên trang trực tuyến eBay.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

"Nó không được chùi rửa và vẫn ở trạng thái nguyên bản... Ai mà biết được, có bao nhiêu tác phẩm đã được thai nghén khi Salinger ngồi trên chiếc bồn cầu này!", quảng cáo cho chiếc toilet này viết như vậy.

Chiếc toilet này được gửi tới eBay kèm với một lá thư của bà Joan Littlefield cho biết, nó được gỡ trong quá trình sửa chữa và được gửi tới nhà vợ chồng bà ở Cornish, New Hamsphire. Bà Littlefield viết rằng bà biết tất cả những người thợ đã lắp đặt chiếc toilet này từ hàng chục năm trước, khi ông Salinger ở trong ngôi nhà đó.
a
Nhà văn Mỹ Jerome David Salinger (Ảnh BBC)

"Bắt trẻ đồng xanh" (Catcher in the Rye) là tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn Salinger, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1951. Tác phẩm kể về sự tha hoá của một lớp thanh niên trong xã hội Mỹ thời đó. Nó được xem là một trong những tiểu thuyết Mỹ có ảnh hưởng nhất của kỷ nguyên hiện đại. Hàng triệu bản của tác phẩm này đã được bán ra trên khắp toàn cầu.

Sau đó, Salinger lui về ở ẩn. Ông đã hoàn thành 15 bản thảo. Salinger qua đời vào tháng 1 năm 2010, thọ 91 tuổi.

Thu Hằng (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,