221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1297923
Dùng Facebook để... xử lý vi phạm giao thông
1
Article
null
Dùng Facebook để... xử lý vi phạm giao thông
,

Các nhân viên cảnh sát ở thành phố New Delhi, Ấn Độ đã sử dụng một vũ khí bất ngờ trong cuộc chiến với tình trạng giao thông của thành phố: mạng xã hội Facebook.

 

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

New Delhi vốn là thành phố nổi tiếng với những người lái xe ngang ngược, bất chấp luật giao thông: vượt đèn đỏ, phớt lờ lối đi băng qua đường, đi trái làn đường…  Tuy nhiên, từ hai tháng trước, việc ứng dụng mạng xã hội thực sự đã mang lại hiệu quả cho 5.000 nhân viên cảnh sát trong thành phố có đến 12 triệu dân này.

 

Đến nay, đã có khoảng 3.000 bức ảnh và hàng chục đoạn video mô tả các hành vi vi phạm luật giao thông do 17.000 thành viên đăng tải trên trang Facebok của cảnh sát thành phố. Những thông tin này trở thành bằng chứng để cảnh sát xử lý 665 vụ vi phạm khác  nhau nhờ việc chụp lại biển số. 

 

Mô tả ảnh.
 Một bức ảnh trên facebook chụp lại biển số của một người không đội mũ bảo hiểm

Có bốn cảnh sát tham gia phụ trách trang này. Ngoài việc xử lý thông tin về các vi phạm được đăng tải, họ còn cập nhật các điểm ùn tắc và trả lời các thắc mắc về giao thông.  

“Cảnh sát giao thông không thể có mặt ở tất cả những nơi có vi phạm xảy ra. Chúng tôi rất hoan nghênh mọi người cùng tố giác các hành vi vi phạm luật giao thông” – Ông Satyendra Garg, cảnh sát trưởng phụ trách giao thông của New Delhi cho biết.  

Nhiều người dân New Delhi rất ủng hộ sáng kiến này, mặc dù cũng có một số lo ngại về sự riêng tư, tính xác thực của bức ảnh, phản ứng của công chúng…  Thêm vào đó, cảnh sát cũng khuyến cáo người dân không nên vừa lái xe vừa chụp ảnh, quay phim, vì như thế chính họ cũng là người đang phạm luật. 

  • Phương Linh (theo New York Times)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,