221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1300789
Kỳ diệu cậu bé sống bằng một nửa não
1
Article
null
Kỳ diệu cậu bé sống bằng một nửa não
,

Mắc căn bệnh hiếm gặp Rasmussen (viêm não), cậu bé 12 tuổi đã phải phẫu thuật cắt bỏ nửa não của mình.

TIN MỚI

Điều kỳ diệu là không những vượt qua được ca phẫu thuật, cậu còn đang dần trở lại với cuộc sống bình thường.

Cậu bé Lewis Bull đang dần trở lại với cuộc sống bình thường - Ảnh: The Sun

Nhìn cậu bé chạy chơi trong sân, bố mẹ cậu đã không thể tin rằng cậu con trai dũng cảm của mình lại có ngày hôm nay.

Đầu năm nay, cậu bé Lewis Bull, 12 tuổi đã phải trải qua một ca đại phẫu cắt bỏ một nửa não sau khi được chẩn đoán mắc một căn bệnh tương tự như bệnh viêm màng não.

Căn bệnh này gây ra những cơn động kinh dữ dội, và cứ 5 phút Lewis lại bị những cơn co giật hành hạ.

Bác sĩ cho biết, kết quả chụp não của cậu cho thấy phần não phải của cậu bị sưng tấy, đe dọa tới sự phát triển của bên não còn lại.

Lewis với bố mẹ và em gái - Ảnh: The Sun

Các bác sĩ tin rằng, biện pháp tốt nhất cho Lewis lúc này là phẫu thuật cắt bỏ bên não bị sưng. Họ hy vọng bên não trái sẽ phát triển tốt để gánh cho cả não phải những chức năng chính.

Tuy nhiên, cha mẹ Lewis cũng được cảnh báo rằng, con trai họ sẽ phải đối mặt với nguy cơ ngồi xe lăn suốt phần đời còn lại nếu bị liệt. Hoặc trong trường hợp xấu hơn, nếu ca phẫu thuật thất bại, trí tuệ của của Lewis sẽ mãi mãi chỉ là của cậu bé 12 tuổi.

Thế nhưng kỳ diệu thay, các phương án xấu đó đã không có cơ hội xảy ra. Cậu bé đã dũng cảm trải qua ca phẫu thuật và bình phục nhanh chóng.

Cậu bé 12 tuổi dũng cảm trong thời gian nằm viện sau khi phẫu thuật - Ảnh: The Sun

Các bác sĩ đã rất ngạc nhiên khi cậu đã có thể đi bộ và trò chuyện chỉ sau vài tuần. Và cậu đã không phải chịu cơn động kinh nào kể từ sau cuộc phẫu thuật.

Tuy nhiên các bác sĩ cũng cho biết, mắt trái và tay trái của cậu bé sẽ không được khỏe như ban đầu, vì thế cậu sẽ không bao giờ được lái xe.

Nhưng các bác sĩ cũng hy vọng cậu sẽ có một cuộc sống gần như bình thường với bên não trái đang phát triển hoàn toàn bình thường.

Lewis không những không xấu hổ về vết sẹo mà còn rất tự hào về nó - Ảnh: The Sun

Mẹ cậu bé chia sẻ: "Lewis không bao giờ phàn nàn hay hỏi tại sao con lại bị như vậy. Lewis cũng không hề xấu hổ vì vết sẹo trên đầu, ngược lại, cậu bé còn rất tự hào về nó".

  • Phương Chi (theo The Sun)
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,