221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1299269
Bắt được cá khổng lồ trên biển Quy Nhơn
1
Article
null
Bắt được cá khổng lồ trên biển Quy Nhơn
,

 - Sáng nay (10/8), các ngư dân của tàu BĐ 10916TS đã bắt được một con cá lạ, ước tính nặng hơn 1 tấn trên vùng biển Quy Nhơn.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Con cá này có hình dáng rất lạ, đầu bẹp giống cá voi, đuôi giống cá mập, dài 5m, chu vi vòng bụng 2,5m, chiều ngang đuôi hơn 2m, có 5 đôi khe mang hở...

Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Bình Định (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Định) đã cử người đến để xác minh thông tin về con cá này. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được đây là loại cá gì.

Các cơ quan chức năng cũng đã chụp hình con cá này và gửi vào Viện Hải dương học Nha Trang để xác minh thông tin.

a

Con cá lạ khổng lồ vừa bị bắt sáng nay trên biển Quy Nhơn
(Ảnh: Baobinhdinh)


Đến hơn 9h sáng nay, con cá lạ này vẫn nằm tại Cảng cá Quy Nhơn (TP. Quy Nhơn, Bình Định).

Theo các ngư dân, con cá này là cá nhám thuộc dòng nhám chuột. Nó rất giống với con cá nhám voi mà ngư dân phát hiện đã chết, kẹt trong ghềnh đá Hải Giang (Quy Nhơn) cách bờ khoảng 3m vào ngày 8/7. Con cá đó có chiều dài gần 5,5m, chu vi vòng bụng gần 4m, chiều ngang đuôi 2,4m, nặng khoảng 1,5 tấn, trên thân có 5 đôi khe mang và không có chiếc răng nào.

Đây là một loại cá không hề nguy hiểm, có gen quý hiếm, đã được ghi vào sách đỏ Việt Nam. Song khi các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Định chưa kịp đưa ra phương án để đưa con cá đó vào bờ thì nó đã bị một số người cắt phần vây cá đem bán và xẻ thịt làm thực phẩm.

Từ đầu năm, vùng biển Quy Nhơn thường xuyên xuất hiện cá mập, cá nhám với trọng lượng lớn. Nhiều người đi tắm biển đã bị cá tấn công gây thương tích.

  • Ngọc Minh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,