221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1304667
Ném cốc rách mặt cán bộ để chống đối
1
Article
null
Ném cốc rách mặt cán bộ để chống đối
,
Thấy các cán bộ thị trấn Vũ Quang đến đọc quyết định cưỡng chế đất, anh Đại đã dùng ly uống nước bằng thủy tinh ném thẳng vào đoàn cán bộ làm 1 người bị thương nặng.
 

Chiều 29/8, Công an huyện Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với Lương Sỹ Đạt (28 tuổi, trú tại xóm 1, thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang) về hành vi chống người thi hành công vụ.
 
Đối tượng Đại bị bắt giữ vì tội chống người thi hành công vụ (Ảnh: Congannghean)
Đối tượng Đại bị bắt giữ vì tội chống người thi hành công vụ (Ảnh: Congannghean)
 
Theo hồ sơ vụ án, vào 16h ngày 27/8, bốn cán bộ của thị trấn Vũ Quang đã đến nhà anh Lương Sỹ Đại để đưa thông báo về việc cưỡng chế đất đai của UBND thị trấn cho bà Lê Thị Minh.

Bà Lê Thị Minh là mẹ ruột Đại và đang sống cùng nhà với con trai.
 
Tuy nhiên, bà Minh cho rằng Ban giải phóng mặt bằng dự án Ngàn trươi Cẩm Trang đã làm sai quy định về đền bù đối với gia đình bà. Do đó, bà Minh kiên quyết không ký vào văn bản cưỡng chế với lí do không  đồng tình với văn bản đền bù của Ban giải phóng mặt bằng Dự án Ngàn trươi Cẩm Trang.
 
Trước tình hình đó, đoàn cán bộ yêu cầu lập biên bản sự việc để có chứng cứ báo cáo lên lãnh đạo cấp trên giải quyết.
 
Bất ngờ, con trai bà Minh là Lương Sỹ Đại đã cầm ly nước thủy tinh ném thẳng vào đoàn cán bộ. Bị bất ngờ, anh Trần Việt Hà (nhân viên địa chính thị trấn Vũ Quang) không kịp tránh, bị trúng ly vào mặt khiến cho máu chảy lênh láng, ngất xỉu tại chỗ.

Tại hiện trường lúc đó còn có ông
Phan Tuấn Anh (Phó Công an thị trấn Vũ Quang), Nguyễn Hồng Quang (nhân viên Tư pháp thị trấn) và Nguyễn Xuân Anh (Trưởng xóm 1, Thị trấn Vũ Quang)
 
Thấy bất bình, người dân xung quanh đến can ngăn và nhanh chóng đưa anh Hà đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Quang cấp cứu. Anh Hà được chẩn đoán là bị chấn thương ở vùng mặt và mất máu nhiều.
 
Được biết, đây là lần thứ 3 bà Minh kiên quyết không ký vào văn bản cưỡng chế.
  • Hồng Thúy (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,