221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1301906
Người Mỹ tá hỏa, đau bụng vì ăn trứng nhiễm độc
1
Article
null
Người Mỹ tá hỏa, đau bụng vì ăn trứng nhiễm độc
,

Công ty Wright County Egg ở Galt, Iowa, Mỹ đang tiến hành một đợt thu hồi rầm rộ 338 triệu quả trứng sản xuất ở các trang trại của họ từ khắp nơi trên thế giới sau khi phát hiện chúng có thể chứa mầm bệnh salmonella độc hại.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif


Trong tháng 5 khi vấn đề về trứng nhiễm độc vừa mới xuất hiện, Wright County Egg nhận được 50 thư phàn nàn mỗi tuần liên quan đến những quả trứng nhiễm salmonella của họ. Tuy nhiên, con số này tăng lên 200 trong thời gian gần đây tương ứng với số khách hàng đã phải nhập viện vì trứng hỏng.

Số trứng được thông báo thu hồi lúc đầu là 228 triệu quả, nhưng sau đó đã tăng lên 338 triệu quả khi Wright County Egg mở rộng thêm những bang có thể bị ảnh hưởng và quyết định thu hồi cả số trứng ở các hiệu bán lẻ.
338 triệu quả trứng nhiễm độc đang được thu hồi trên 11 bang nước Mỹ: (Ảnh: allvoices)


Các triệu chứng phổ biến của người bị nhiễm salmonella là tiêu chảy, đau bụng và sốt cao trong vòng 8 đến 72 giờ sau khi ăn phải thực phẩm chứa vi khuẩn này. Nguy hiểm hơn là, bệnh nhân nhiễm salmonella có thể bị đe dọa đến tính mạng nếu như họ có hệ miễn dịch không tốt.

Cơ quan quản lý Thuốc và Thực Phẩm (FDA) của Mỹ đã bắt đầu tiến hành điều tra và xét duyệt tại các cơ sở sản xuất trứng của Wright County Egg từ ngày 13/8. Họ cho biết công ty này đang hoàn toàn hợp tác với việc điều tra thể hiện ở việc tự nguyện thu hồi toàn bộ số trứng của mình trên thị trường.

Hiện vẫn chưa có ca tử vong nào liên quan đến loại trứng nhiễm khuẩn salmonella này.

Vân Anh (theo nydailynews, allvoices)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,