221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1301757
Phó Thủ tướng: Cảm ơn người mẹ sinh ra Ngô Bảo Châu
1
Article
null
Phó Thủ tướng: Cảm ơn người mẹ sinh ra Ngô Bảo Châu
,
Chiều 19/8, đang ở Hà Tĩnh dự Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã không kìm được cảm xúc khi nghe tin Giải thưởng danh giá Fields đã xướng danh GS Ngô Bảo Châu.

TIN LIÊN QUAN

"Xin cảm ơn người mẹ đã sinh ra Ngô Bảo Châu" - Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân xúc động.

1.jpg
Giáo sư Ngô Bảo Châu nhận huy chương Fields từ Tổng thống Ấn Độ

Theo Phó Thủ tướng, trong những nước đoạt giải Toán học, không có quốc gia nào có thu nhập đầu người bình quân dưới 100 USD/tháng.

Sự kiện này đã chứng minh rằng đào tạo phổ thông của Việt Nam, trong đó có đào tạo Toán đạt trình độ quốc tế. Toán phổ thông của VN vẫn nằm trong "top" của thế giới.

Mới đây, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng đã phê duyệt chương trình trọng điểm quốc gia 10 năm (2011-2020) về phát triển Toán học mà trong lịch sử chưa từng có.

"Sự kiện GS Ngô Bảo Châu là tiền đề để chúng ta phát triển chương trình toán học 10 năm" - ông Nhân nói.

GS Ngô Bảo Châu đã theo học trường THPT chuyên của ĐH Khoa học tự nhiên, đã giành 2 giải về Olympic Toán học quốc tế. Vì vậy, Phó Thủ tướng cho rằng: Điều đó chứng tỏ chúng ta có khả năng đào tạo tốt học sinh chuyên ở phổ thông.

Tuy nhiên, đào tạo trên phổ thông thì vẫn còn chưa chuyên nghiệp. GS Ngô Bảo Châu đã sang Pháp học đại học và sau đại học, sau đó trở thành GS của trường ĐH Paris Pháp.

Phó Thủ tướng đánh giá, VN có những HS thông minh, giỏi toán, đào tạo phổ thông tốt, nhưng phải cộng thêm việc đi học nước ngoài mới ra kết quả.

Hiện nay, nước ta đang tìm cách thu hút các GS giỏi của cả Việt Nam ở nước ngoài trong và GS ngoài nước trên thế giới về Việt Nam để giảng dạy. Bài học trong nước kết hợp với nước ngoài vẫn sẽ tiếp tục.

Cuối cùng, Phó Thủ tướng tin tưởng rằng với chương trình 10 năm tới, 70% giáo viên dạy toán ở trường ĐH phải có bằng Tiến sĩ về Toán. Chúng ta sẽ có giải về Toán tương tự như thế giới...
  • Bảo Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,