221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1302324
Xem phụ nữ Bolivia mặc váy "tung chưởng" thi đấu vật
1
Article
null
Xem phụ nữ Bolivia mặc váy 'tung chưởng' thi đấu vật
,
Những phụ nữ trung niên mặc váy dài, đeo bít tất, quấn khăn sẽ cùng nhau bước lên xới vật để thực hiện những màn đấm đá kinh hoàng. Môn thể thao kỳ lạ này đang thu hút sự quan tâm của hàng ngàn người dân Bolivia.
Các đô vật nữ tham gia thi đấu vật được gọi là các ‘Cholita’. Họ chủ yếu là những người phụ nữ thường xuyên ở nhà nội trợ và chăm con.
Cholita thực hiện màn tung người trên sàn đấu
Cholita thực hiện màn tung người trên sàn đấu
Theo luật, trong quá trình thi đấu, các Cholita có quyền sử dụng tay, chân để đấm đá đối phương. Họ cũng có thể đứng lên các sợi dây xung quanh sân để lấy đà bay lên và “tung trưởng” hạ gục đối thủ.
Ngoài ra, luật chơi này cho phép các đô vật sử dụng những thùng gỗ để đánh vào đầu đối phương hoặc những người khác ở xung quanh sân. Vì vậy việc xây xát và chảy mái là chuyện diễn ra phổ biến đối với những người tham gia môn vật này.
Môn vật kỳ lạ này thông thường được tổ chức vào chủ nhật mỗi tuần. Sân thi đấu thường được dựng ngay bên ngoài các khu dân cư. Mỗi trận đấu như vậy thu hút khoảng vài ngàn người đến cổ vũ.
Để có thể tham gia thi đấu, thông thường các Cholita cũng phải đăng ký các lớp đào tạo đấu vật tại thủ đô La Paz với lịch tập 2 buổi mỗi tuần. Tại đây, mỗi Cholita sẽ được thử sức mình lần lượt với những người còn lại, người giành chiến thắng sẽ được tiếp tục tham dự giải vô địch Ring Titans của Bolivia.
Đấu vật Cholita được hình thành tại Bolivia từ vài thập kỷ trước bởi những người phụ nữ nông thôn. Họ xem đây như là một cách để thể hiện khẳng định vị trí của người phụ nữ trong xã hội nam quyền.
Một Cholita 40 tuổi tên Ana Polonia cho biết “Tôi đã bắt đầu tham gia đấu vật từ hơn 10 năm trước sau tôi giành chiến thắng trong một buổi thử giọng tại địa phương”.
“Chồng tôi lúc đầu cũng không đồng tình khi tôi tham gia môn vật này vì lo sợ tôi bị xây xát và bị thương nhưng bây giờ anh ấy lại cảm thấy tự hào khi có vợ là một Cholita”. Ana chia sẻ.
Dưới đây là một vài hình ảnh về môn vật kỳ lạ này.
jhgjh
Cuộc thi đấu thu hút rất nhiều những người dân địa phương đến cổ vũ
hgf
Các Cholita thực hiện những màn thi đấu vô cùng gay cấn và hồi hộp
gfdgf
Đây là môn thể thao được đánh giá nguy hiểm và bạo lực vì người chơi rất dễ bị thương
fdhánh
Luật chơi cho phép các Cholita được sử dụng thùng gỗ để đánh vào đầu đối phương và những người xung quanh (Trong ảnh một Cholita đang đập thùng gỗ vào đầu chồng mình)
thắ
Cuộc đấu chỉ kết thúc khi một Cholita bị đánh gục ngã trên sân

  • Thiên Thư (Theo The Sun)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,