221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1309529
Bức xúc việc tặng quà hết hạn cho dân nghèo
0
Article
null
Bức xúc việc tặng quà hết hạn cho dân nghèo
,
Sau cơn bão số 3, hàng trăm người hộ dân thuộc 6 phường, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh được Công ty CPXNK Nam Dương (có trụ sở tại phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM) tặng quà từ thiện. Thế nhưng, khi người dân nhận quà lại hầu hết nhận được phần “quà” đã quá hạn sử dụng…

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif


Ngày 15/9/2010 hàng trăm người nghèo tại 6 phường, thị xã Hồng Lĩnh phấn khởi, vui mừng được được nhân quà từ thiện sau cơn bão số 3. Thậm chí UBND thị xã Hồng Lĩnh còn căng cờ, băng rôn chào đón nhận quà từ thiện của một công ty phân phối sữa STAR tại TP.HCM về trao tặng.
 
Trước khi tặng quà cho dân thì các hộp sữa đã bật nắp, nước nắm dán nhãn
Trước khi tặng quà cho dân thì các hộp sữa đã bật nắp, nước nắm dán nhãn "hàng tài trợ không bán" đè lên hạn sử dụng khiến nhiều người hoang mang không dám sử dụng.
Đại diện công ty cho biết, trong đợt từ thiện lần này có 650 suất quà trao tặng cho 650 hộ dân nghèo và gia đình  chính sách. Mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng gồm: Một hộp sữa STAR loại 660g, một chai nước mắm loại vỏ nhựa 1lít, một gói bột ngọt 400g và 10gói mỳ tôm.

Tuy nhiên, sau khi người dân nhận quà về đều phát hiện số quà trên đã quá hạn sử dụng, thậm chí có loại đã quá hạn gần 3 năm.

Sau khi phát hiện doanh nghiệp "tặng nhầm" hàng cứu trợ hết hạn sử dụng cho người nghèo nhiều người đã mang số quà này lên UBND phường để trả lại cho nhà tài trợ, nhiều người còn vứt đi.

Cụ thể, nước mắm nhãn hiệu cốt cá chim Nha Trang loại vỏ nhựa 1lít (Công ty TNHH Nước mắm Nam Hải ở 88-90 Trương Định, Hà Nội), có ghi hạn sử dụng đề trên bao bì là sử dụng trước ngày 30/6/2008. Điều trớ trêu hạn sử dụng được phát hiện khi bóc dòng chữ "hàng tài trợ không được bán" do đơn vị tài trợ dán đè lên.

Còn số sữa bột cho trẻ em nhãn hiệu STAR do Hàn Quốc sản xuất, đều đã được bật nắp trước đó và hạn sử dụng chỉ còn 1 tháng nữa (hết tháng 11/2010).
 
Dù biết sữa hạn còn 1 tháng nữa nhưng bà V (khối 10, phường Đức Thuận) không dám cho cháu uống đành làm đồ chơi cho cháu
Dù biết sữa hạn còn 1 tháng nữa nhưng bà V (khối 10, phường Đức Thuận) không dám cho cháu uống đành làm đồ chơi cho cháu
Theo bà Nguyễn Thị V - một hộ nghèo ở khối 10, phường Đức Thuận cho biết: "Nhận được thông báo tôi và một số người khác trong diện hộ nghèo được mời lên phường nhận quà mà vui mừng khôn xiết. Nhận xong quà tôi vội mang về nhà bóc cho cháu ăn thì may đứa con gái ở nhà phát hiện hàng đã quá hạn sử dụng. Đành mang trả lại cho nhà từ thiện…".
 
(Theo Bee.net)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,