221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1308736
Campuchia mua hàng loạt xe tăng, xe bọc thép
1
Article
null
Campuchia mua hàng loạt xe tăng, xe bọc thép
,
Ngày 16/9, một quan chức quân sự cấp cao của Campuchia tiết lộ nước này vừa đặt mua 94 chiếc xe tăng và xe bọc thép từ Đông Âu để củng cố quân đội.
 
Ông Koy Kuong, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao xác nhận trong tổng số 94 chiếc đặt mua, có 50 chiếc xe tăng T55 và 40 chiếc xe bọc thép PTR26. Các phương tiện quân sự này sẽ về đến tỉnh Sihanoukville , cách thủ đô Phnom Penh 230 km về phía tây nam vào cuối tuần này.
 
Xe tăng T55
Xe tăng T55
 
Thông tin chi tiết về xuất xứ, giả cả của những chiếc xe này cũng như danh tính vị quan chức kia không được tiết lộ. Tuy nhiên theo các quan chức quân sự cấp cao của nước này giá của 55 chiếc xe tăng có thể lên tới 1 triệu USD. Ngân sách quốc phòng của Campuchia hiện nay là khoảng 300 triệu USD/năm.
 
“Campuchia cũng giống như nhiều quốc gia trên thế giới, việc mua các thiết bị quân sự là nhằm củng cố an ninh quốc gia cũng như mục tiêu chung chống khủng bố”, ông Koy nhấn mạnh.
 
Được biết lý do Campuchia đặt mua các thiết bị quân sự tại khu vực Đông Âu vì phần lớn các quân nhân của nước nước này đã từng được đào tạo ở Đông Âu mà đặc biệt là tại Liên Xô và sau này là các nước thành viên của Liên Xô cũ.
 
Thông tin về kế hoạch nâng cấp quân đội Campuchia được đưa ra đúng vào thời điểm Bộ trưởng Bộ quốc phòng nước này ông Tea Banh đang có chuyến thăm chính thức đến Trung Quốc và vào giữa lúc tình hình biên giới ở khu vực tranh chấp gần ngôi đền Preah Vihear giữa Thái Lan và Campuchia diễn ra căng thẳng.
  • Thiên Thư (Theo VOANews, KyodoNews)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,